Đang tải...

Ford Khám bệnh xe Ford Focus 2005

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sks, 3/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #1 sks, 3/2/13
    Last edited by a moderator: 3/2/13
    Ở xưởng e gặp chiếc Focus 2.0 AT có triệu chứng bệnh thế này:
    1. Khách phàn nàn xe chạy tắt máy giữa đường trong trường hợp nhả bàn đạp ga, tốc độ không tải khi vào số ko ổn định. Đã qua bên hãng ford kiểm tra nhưng chưa ra bệnh. Máy chuẩn đoán bên ford đọc ko có lỗi về động cơ, hộp số.
    2. Qua kiểm tra chạy thử thì xác nhận
    Đạp ga gấp máy chạy rốc
    Nhớt xuất hiện trong họng nạp và trên seal dưới của kimphun, seal dưới kim phun bị chai cứng.
    Đậu tại chỗ tốc độ không tải khoảng 750 khi để N, gài sang số D hoặc R thì ga không tải hụp xuống 500 rpm khoảng 1.5s rồi lên khoảng 750.
    Xác nhận được xe bị chết máy khi nhả bàn đạp ga (3 lần), khi mà đang chạy ở số D+ nhả bàn đạp ga -> tốc độ ko tải hụp xuống dưới 500 và chết máy
    ( xe này máy xăng, đo gió băng cảm biến áp suất khí nạp + t khí nạp ạ)

    Công việc đã tiến hành:
    1. Kiểm tra khe hở bugi ok (1.1 mm)
    2. Thay 4 seal dưới kim phun
    3. Vệ sinh van EGR ( sử dụng mô tơ bước )
    4. Vệ sinh họng nạp, lọc gió
    5. Kiểm tra rò rỉ các đường ống chân không : ok
    6. Kiểm tra áp nhiên liệu đúng chuẩn 3.8 kgf/c m^2 ( lúc đang chạy tắt máy).Đo kiểm lưu lượng 4 kim như nhau, tiến hành xúc rửa kim phun sạch sẽ
    -> Máy chạy hết rốc
    7. Chỉnh tăng giới hạn dưới của bướm ga bằng cách chỉnh vít nhựa họng ga theo chiều kim đồng hồ 180 độ ( bươm ga điện tử)
    -> không còn hiện tượng hụp không tải khi gài số nữa ( có hụp nhưng xuống khoảng 700 rpm), tốc độ không tải h là khoảng 850 rpm

    Tuy nhiên hiện tại thì xe có tình trạng như sau:

    1. Khi xe đang lăn bánh, cần số ở D. Gài sang N thì tua máy tăng lên 2000 rpm. Nếu trong lúc đó rà thắng nhẹ thì tua máy lên tới 3000 rpm. Tuy nhiên khi xe dừng hẳn thì tốc độ đc lập tức về tầm 850 rpm. Không biết như vậy có bình thường ko các bac? Em xác nhận xe toyota thì ko có hiện tượng này hix

    2. Khi đề pa, tua máy tăng lên 2000 rpm khoảng 2 s rồi xuống lại 850 rpm. Không biết như vậy có bình thường ko các bác? Xe toyota thì tầm khoảng lớn hơn 1000 xíu ah

    3. Cái đồng hồ tua nó cứ lên xuống ko đều? Ví dụ xe đậu tại chỗ, đạp ga lên 4000 rpm, rồi nhả ga -> rpm nó xuống đều đến khoảng 1200. sau 2s rpm nó xuống 850 rpm nhưng mà nó xuống cái vèo, chứ ko đều như cái khoảng 4000-> 1200

    4. Khi chạy trên đường, lúc nhả bàn đạp cái kim rpm nó cứ dao động nhìn khó chịu lắm các bác. Đồng hồ rpm nó phải xuống 700 rồi mới lên lại 850 khi mà nhả bàn đạp ga, cần số đang ở D. Mặc dù đã chỉnh tăng được giới hạn dưới, nhưng e cũng ko biết kim nó dao động như vậy có bình thường ko ạ?


    Mong các bác có kinh nghiệm dòng xe này tư vấn giùm e với :((. Chân thành cảm ơn các bác ạ !!
     
  2. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    bacsd kiểm tra lại van bù không tải đi ,có thể bị bẩn tắc ,
     
  3. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #3 sks, 3/2/13
    Last edited by a moderator: 3/2/13
    [​IMG]

    Dạ, nhưng động cơ này xài bướm ga điện tử bác ui. Em kiểm tra đường dây điện thông lên ECU hết. Tks bác. Các bác tư vấn tiếp giùm e với, tại mai e lại gặp nó nữa nè huhu
     
  4. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng

    - Dòng màu đỏ theo em là rất bình thường. Lúc xe đang ở số D và đang chạy, động cơ đang chịu tải, nếu chuyển sang số N thì ngắt phần tải đi thì vòng tua động cơ tăng lên là bình thường. Nếu trong trường hợp đó có rà thắng còn phụ thuộc vào thời gian chuyển trả số (vì là hộp số tự động).
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em đọc những gì bác đã kiểm tra và những so sánh của bác cũng biết bác đã là thợ rồi,những vấn đề đơn giản bác đã kiểm tra hết .xe cũng đã vào hãng nhưng chưa ra bệnh mặc dù lỗi như thế này là do hệ thống điều khiển không ổn định.em chưa va con này nhiều nên không có ý kiến khả quan lắm. em chỉ thấy lạ về phần dầu theo hơi thừa lên trên cổ hút nhiều làm chai cả sim kim phun chứng tỏ xe đã bị lọt hơi nhiều.bác kiểm tra thử áp suất nén của 4 máy xem có đều nhau không nữa nhé
     
  6. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Em thấy bác có đề cập kim tốc độ động cơ dao động và rà phanh thì tốc độ động cơ lại tăng nên em nghĩ là bị rò chân không cao hơn. Bác kiểm tra lại cái van 1 chiều của bộ trợ lực phanh xem sao.
     
  7. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Cảm ơn các bác! :)
     

Chia sẻ trang này