Đang tải...

Công nghệ vật liệu Khám phá xe độ - BRABUS BULLIT 800 COUPE

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi xihoanh, 13/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xihoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Đắt hơn cả siêu bò mộng Aventador danh tiếng của Lamborghini, chiếc xế độ Bullit 800 Coupe của hãng độ Brabus chỉ dành riêng cho những tay chơi đam mê một chiếc xe khác biệt và cá tính.

    Nhóm chuyên gia đánh giá xe của tạp chí Xe hơi Châu Âu đã có mặt tại Movie Park Germany, phim trường nổi tiếng của bộ phim “Thợ săn ma cà rồng - Van Helsing” để chạy thử nghiệm chiếc xe Brabus Bullit 800 Coupe. Với gam màu bạc mạnh mẽ, xế độ Brabus Bullit Couple thách thức màn đêm huyền bí đem lại trải nghiệm ấn tượng khi cầm lái.


    [​IMG]


    Chiếc Brabus Bullit 800 Couple lần này ra mắt dưới hình hài của mẫu sedan Mercedes-C63 AMG Coupe với tiêu chuẩn thiết kế mở rộng vành bánh xe. Kiểu dáng của AMG với nắp capô cao hơn cũng hỗ trợ lắp thêm vè bánh lái . Phó bộ phận phát triển của Brabus, ông Jörn Gander chia sẻ: “Việc phát triển Brabus Bullit 800 dựa trên nguyên mẫu của C63 tiêu tốn nhiều chi phí hơn hẳn so với việc thay thế một động cơ C-Class Coupe nhỏ hơn”.


    [​IMG]


    Lần này hãng xe Brabus đã nâng cấp phiên bản xe mạnh nhất của họ sử dụng động cơ V12 sản sinh công suất cực mạnh lên tới 800 mã lực, tốc độ quay 5500 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp. Những thông số ấn tượng này là thành quả của sự nghiên cứu và phát triển không ngừng của Uli Gauffres, Jörn Gander cùng những cộng sự của họ. Các kỹ sư của hãng Brabus đã từng bước tận dụng sức mạnh ấn tượng của động cơ 36 van Mercedes M275. Nếu như nguyên mẫu Mercedes AMG có dung tích xy lanh từ 5.513 cc công suất 517 mã lực đến dung tích xy lanh 5.980 cc công suất đạt 612 mã lực, Brabus đã có những thay thế mang tính đột phá với động cơ sản sinh công suất 800 mã lực, dung tích xy lanh lên tới 6.233 cc trang bị hai bộ phận nén khí vào xy lanh hiệu suất cao và hệ thống làm mát không khí bằng nước.


    [​IMG]


    Những chiếc xế độ đặc biệt có số lượng giới hạn luôn là thế mạnh của Brabus, tuy nhiên để làm hài lòng dân chơi xe sành điệu thì không dễ dàng chút nào. Brabus đã có những bước đột phá mạnh mẽ trong suốt giai đoạn phát triển phiên bản thứ hai của Rocket 800 thiết kế dựa trên mẫu CLS khi nâng cấp mô men xoắn có khả năng điều khiển bộ ly hợp của hộp số AMG Speedshift MCT từ 664 lên tới 811 lb-ft tích hợp với động cơ V12 dung tích 6,3 lít.


    Theo như Brabus, việc nâng cấp động cơ bên trong xe thì dễ dàng hơn rất nhiều so với việc kết hợp các loại động cơ khác nhau và các bộ phận của hộp số. “Chúng tôi đã phải chỉnh lạ i bộ phận đằng sau của khối động cơ V12 và thiết bị bánh đà mới cho phù hợp với bộ ly hợp ướt của hộp số MCT”, ông Jörn phát biểu. “Sau đó chúng tôi còn bổ sung thêm hệ thống làm mát công suất lớn cho dầu hộp số”. Các động cơ lớn hơn cùng với các thiết bị đ i kèm nâng trọng lượng của chiếc C-Class Coupe lên tới 4012 pounds (~1.8 tấn). Khi hoàn thành, trọng lượng tăng thêm 220 pounds ở phần đầu xe ngay phía sau trục xe trước. Như mong đợi, Brabus cũng chăm chút rất kỹ nội thất bên trong cho chiếc siêu xe độ lần này .


    [​IMG]


    Ghế ngồi với đường viền quanh sắc sảo bọc da màu đen nổi bật với đường chỉ khâu màu đỏ.Những đường chỉ viền màu đỏ này cũng được dùng để trang trí cho pa-nô cửa xe, bảng điều khiển trung tâm, bảng đồng hồ và vô lăng. Phía trên bảng đồng hồ được che phủ bởi lớp da lộn Alcantara giảm thiểu sự phản chiếu lên kính chắn gió đảm bảo tầm nhìn an toàn cho người lái. Chất liệu da lót mềm sử dụng trên thảm xe và các bên của hệ thống dẫn động là dấu ấn đặc trưng của Brabus. Toàn bộ nội thất bên trong đều được bao phủ bởi chất liệu da đem lại sự sang trọng và ấn tượng cho chiếc xế độ. Bộ tay gạt trên vô lăng được thiết kế bằng chất liệu nhôm nhẹ cùng với bộ pedal hợp kim của Brabus càng khẳng định đây thật sự là “xế khủng” của hãng.


    Hàng chữ “Brabus Bullit 800” được hãng Brabus khắc trên tấm chắn bảo vệ cửa xe chất liệu thép không gỉ một cách tinh tế và sắc nét bằng tia nước áp suất cực mạnh. Hàng chữ được khắc 2 lớp tạo hiệu ứng 3D và phát quang vào ban đêm hay khi đèn trong xe được bật. Cuối cùng, đồng hồ tốc độ được điều chỉnh lại cho phép hiện thị tốc độ lên tới 400 km/h. Ngoài ra, chất liệu sợi carbon được Brabus dùng để trang trí phía trên bảng đồng hồ.


    [​IMG]


    Chuyên gia lái thử xe thực sự ấn tượng với tiếng gầm mạnh mẽ của động cơ V12 chỉ sau một giây khởi động trước khi chạy thử nghiệm. Tiếng máy phát ra khá trầm đối lập hẳn với vẻ ngoà i của chiếc C- Class Coupe. Tiếng rít của pô xe khi chạy quanh những tòa nhà cho mọi người biết về sự hiện diện của một “tay chơi mới” trong thành phố.


    Chiếc Bullit 800 có vẻ chạy khá tốt trên những con đường trong phố. Tuy nhiên với tốc độ chạy trong khu dân cư đô thị, động cơ “khủng” của Bullit 800 như bị hãm lại, do vậy nhóm thử xe đã đến xa lộ gần đó để thỏa sức thách thức tốc độ. Theo Brabus, chiếc Bullit 800 có thể tăng tốc đến 100 km/h trong vòng 3,7 giây, đạt tốc độ 300 km/h trong vòng 23,8 giây và đạt vận tốc tố i đa 370 km/h với tỉ lệ truyền động 3:42:1.


    Chỉ một số lượng nhỏ siêu xe đạt được khả năng tăng tốc ấn tượng như vậy nhờ vào hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD làm tăng độ bám đường của xe. Quan trọng hơn nữa là mô men xoắn của động cơ V12 biturbo cho phép Bullit 800 Coupe qua mặt mọi đối thủ. Chiếc xe độ lần này có kích thước thấp hơn so với nguyên mẫu AMG, do đó hãng Brabus đã điều chỉnh lại hệ thống treo xuống thấp và sửdụng các ống lót trục chắc chắn. Khả năng thiết lập hệ kiểm soát độ đàn hồi giúp các kỹ sư của Brabus cảm thấy thoải mái hơn khi lái thử nghiệm. Hệ thống bánh lái với kiểu dáng mới nhất Brabus Monoblock R 8,5x20 và 9,5x20 inch nằm trong lốp Dunlop SportMaxx kích thước 235/30 (trước) và 275/20 (sau). Đây là bộ bánh xe và lốp xe lớn nhất mà Brabus sử dụng để phù hợp với mẫu C-Class Coupe. Hệ thống phanh phía sau la zăng hợp kim có đĩa phanh trước đường kính 380 mm và đĩa phanh sau 360 mm tạo ra lực phanh rất lớn.


    Mẫu xe độ Brabus thực sự làm thỏa mãn giới chơi xe với những thay đổi mang tính “đột phá”. Nhóm thử xe bắt đầu thử nghiệm khả năng cân bằng của Bullit 800 khi hãm phanh, thả ga xe, bánh lái xoay vòng và hệ thống cân bằng xe tự động EPS hỗ trợ xe chạy tốt trên mặt đường rải đá giăm. Lập tức đạp ga khiến chiếc xe bắn vọt lên làm người lái ngả ngay về phía sau, chiếc xe xoay vòng ôm cua dễ dàng.


    Cảm nhận rõ nét nhất trong buổi lái thử là cảm giác chạy “mượt mà”. “Sử dụng phần mềm chính là chìa khóa thành công” - đại diện Brabus phát biểu - “Trở lại năm 2007, các hệ thống đã ứng dụng kỹ thuật số nhiều hơn. Bộ phận điều khiển ECU mới, nhanh hơn giúp kết hợp động cơ, hộp truyền động, hệ thống cân bằng xe tự động ESP và những hệ thống khác với nhau cải thiện khả năng tương thích, đồng bộ cho chiếc xe”.


    Mức giá Brabus đưa ra cho mỗi chiếc Bullit 800 là 500.000 USD, rất cao nếu so sánh với ngay cả “siêu bò mộng” Aventador trứ danh của Lamborghini (“chỉ” khoảng 360.000 USD). Tuy nhiên, với những “tay chơi” đam mê một chiếc xe khác biệt và cá tính thì giá cả có lẽ không phải vấn đề lớn. Hãng xe Brabus hiện đã bán ra 25 chiếc Bullit 800, 2 trong số đó thuộc sở hữu của một khách hàng đến từ Dubai.


    THÔNG SỐ KỸ THUẬT BRABUS BULLIT 800 COUPE

    Động cơ trước thiết kế theo chiều dọc, bánh lái sau. Động cơ V12, van 36 dung tích 6,3 lít, tăng áp kép, hệ thống làm mát không khí “air-to-water intercoolers”.
    Hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift MCT được nâng cấp cho phép mô men xoắn cực đại 811 lb-ft.
    Công suất cực đại: 800 mã lực
    Mô men xoắn cực đại: 811 lb-ft (Brabus giới hạn mô men xoắn ở mức 1,047 lb-ft
    Tăng tốc: từ 0 - 100 km/h trong vòng 3,7 giây
    Vận tốc cực đại: 370 km/h
    Hệ thống treo thiết kế theo phong cách thể thao của Brabus có thể tùy chỉnh
    chiều cao với bộ giảm xóc Bilstein, các thanh giằng có kích thước lớn hơn nhằm giữ cho thân xe ổn định.
    Hệ thống phanh với đĩa phanh có đường kính 380 mm trước với 12 calipers, đĩa phanh có đường kính 360 mm sau với 6 calipers.
    Trang bị bộ la zăng Brabus Monoblock R 8,5x20 (trước), 9,5x20 (sau)
    Lốp xe Dunlop SportMaxx có kích thước 235/30 trước và 275/25 sau.
    Giá đề nghị do nhà sản xuất đưa ra: ước tính khoảng $500,000.


    Nguồn :stoto.vn
     

Chia sẻ trang này