Đang tải...

Thông báo [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Thảo luận trong 'Bản tin O-H' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,826 lít xăng
    #1 khoadongluc, 13/9/13
    Last edited by a moderator: 13/9/13
    Chào toàn thể anh em O-H !

    Đây là lần thứ 5 cuộc thi Honda EMC "Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2014" sẽ được tổ chức vào ngày 5,6/04/2014 tại Hà Nội . Cũng là lần thứ 2 đội quân O-H chúng ta tham dự . Xét thấy đây là một cuộc thi hoàn toàn ý nghĩa về cả mặt công nghệ lẫn ý tưởng , Chúng ta không có ý để chứng tỏ mình nhưng thiết nghĩ là một cộng đồng kỹ thuật ô tô , xe máy lẽ nào không có đủ nhân tài để thiết kế ra một chiếc xe hoàn hảo để tham gia vào đường đua của trí tuệ ?

    Quan năm thi vừa qua chúng ta đã bộc lộ nhiều sự yếu kém như :

    - Kết cấu khung gầm lỏng lẻo
    - Hệ thống lái chưa đạt sự tối ưu cần thiết
    - Động cơ chưa có sự cải tiến
    - Không có sự chuẩn bị (Thiết kế cả xe lẫn động cơ chỉ mất đúng 1 tuần)

    Lý do khách quan nằm ở chỗ :

    Chúng ta là một cộng đồng mạnh song qua năm thi vừa qua chúng ta không có sự chuẩn bị và không có sự phổ biến rộng rãi lên diễn đàn để anh em cùng tham khảo , góp ý , chỉ là một nhóm cá nhân trực thuộc thực hiện toàn bộ các khâu như thiết kế , lên khung , gắn động cơ , tối ưu hóa ... nên sự sai sót về kỹ thuật là không thể tránh khỏi

    Thông qua cuộc thi lần này tôi thiết tha gửi lời kêu gọi đến toàn thể anh em , kính mong những người anh em trên diễn đàn đang hoạt động trực tiếp trong vấn đề kỹ thuật , vấn đề thiết kế , cũng như những anh em có kinh nghiệm trong những nghiên cứu về giải pháp tối ưu các dòng xe máy , ô tô và các phương thức tiết kiệm nhiên liệu hãy tham gia đóng góp bằng chính ý tưởng của mình , bằng chính những suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề tiết kiệm nhiên liệu cũng như vấn đề cải tiến để cùng nhau xây dựng nên một chiếc xe 3 bánh hoàn hảo . Dẫu đồng ý rằng cuộc thi cũng là cuộc chơi song đây là một cuộc chơi có trí tuệ thực thụ , cuộc chơi để góp phần vào sự phát triển của một thế hệ ô tô , xe máy mới nhằm giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu . Biết đâu từ những ý tưởng của chúng ta ngày hôm nay sẽ là giải pháp cho thế giới ngày mai !

    Chúng ta sẽ cùng tìm giải pháp thông qua các hạng mục như sau :

    1. Thiết kế bản vẽ hoàn chỉnh cho toàn bộ phần thân xe ( Bố trí chung toàn bộ xe sao cho giảm lực cản , và nhẹ nhàng nhất , và lưu ý quan trọng là tư thế ngồi lái phải cần sự thoải mái ) Bản vẽ có thể thực hiện trên tất cả các phần mềm sử dụng trong cơ khí hoặc bản vẽ giấy (Gửi trước ngày 13/10/2013)
    2. Thiết kế hệ thống lái cho xe
    (Gửi trước ngày 13/10/2013)
    3. Thiết kế hệ thống truyền động tối ưu cho xe
    (Gửi trước ngày 13/10/2013)
    4. Thiết kế lại toàn bộ động cơ sao cho tối ưu hóa nhất về nhiên liệu , độ ổn định trên đường đua
    (Gửi trước ngày 13/10/2013)

    Trong 4 hạng mục trên nếu ai có khả năng về lãnh vực nào xin hãy giúp sức cho diễn đàn bằng cách gửi Email về địa chỉ info@oto-hui.com ghi rõ nội dung " Thiết kế xe Honda EMC 2014"

    Chúng tôi rất trân trọng tất cả các ý kiến của những người anh em O-H . Toàn bộ anh em gửi bản thiết kế hoặc ý tưởng thiết kế chúng tôi sẽ công bố lên diễn đàn sau ngày báo cáo cấu trúc phương tiện (Do Honda công bố)

    Dưới đây là file những quy định trong thiết kế xe và trong cuộc thi mong anh em tìm hiểu kỹ trước khi thiết kế .
    http://data.oto-hui.com/bbphvluzadoy.html


    Mọi tư vấn hoặc góp ý trực tiếp xin gửi về Email : info@oto-hui.com
    Hoặc : Công ty Dịch vụ kỹ thuật ô tô Việt Nam địa chỉ 584 Lê Văn Thọ Phường 13 Quận Gò Vấp TPHCM Điện thoại : 08.62.775577 - 08.62.77.33.77
    Chúng tôi xin chân thành cảm ơn !

    Trân trọng !
    Khoadongluc

    P/S : Mọi anh em tham gia vào phần thiết kế đều được tặng với số điểm không hạn chế tùy theo mức độ
     
  2. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Cho mình hỏi đường test là đường thẳng hay có bo cua _ điều này khá quan trọng trong kết cấu tay lái để giảm ma sát trên đường .
     
  3. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Có thể down load dùm cho A.e xem trực tiếp tài liệu quy định thiết kế không

    ( Mình gà lắm về máy tính ... xin đừng cười :10: vì thời mình sv chưa có máy tính hiện diện ở SG )
     
  4. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,826 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    1) Phương tiện tham gia cuộc thi phải có từ 3 bánh xe trở lên, và có kết cấu vững chãi dù đang chuyển động hay đứng yên. Tất cả các bánh xe phải tiếp xúc với mặt đất khi phương tiện đứng trên bề mặt phẳng.
    [​IMG]
    a. Chiều cao tổng thể: tối đa 1,8m
    b. Khoảng cách giữa trục trước và trục sau: tối thiểu 1m
    c. Chiều dài tổng thể: tối đa 3,5m
    d. Khoảng cách giữa hai bánh xe: tối thiểu 0,5 m
    e. Chiều rộng tổng thể: tối đa 1,7 m
    f. Ống xả phải nhô ra phía sau nhưng không quá 5 cm.

    * Lưu ý: khí thải phải được xả ra từ đuôi
    xe.
    2) Vấn đề an toàn
     Để nâng cao độ an toàn, thân xe cần được thiết kế sao cho điểm đầu mũ bảo hiểm của người lái xe phải nằm
    sau trục bánh trước khi xe chạy. Nghiêm cấm áp dụng các thiết kế mà đầu người lái xe chịu tác động trực tiếp khi xảy ra va chạm.
     Phương tiện phải được thiết kế sao cho trong tư thế lái xe, chân của người lái xe không bị vượt ra ngoài khung xe
    (sàn xe). Nghiêm cấm các thiết kế mà cơ thể người lái xe chịu tác động trực tiếp khi xảy ra va chạm. Ngoài ra, để nâng cao an toàn, phương tiện phải được thiết kế sao cho cơ thể và hai chân tách biệt với mặt đường.
    3) Lắp bình nhiên liệu
     Bình nhiên liệu do Ban tổ chức cuộc thi cho mượn phải được lắp vào
    phương tiện theo Điều 3 của Mục 2 trong Quy định về phương tiện.
     Phương tiện cần được thiết kế sao cho việc điều chỉnh nhiên liệu có thể tiến hành mà không cần phải tháo lớp vỏ bên ngoài.
    3) Góc lái
    Phương tiện tham gia cuộc thi cần phải có bán kính quay vòng tối đa 5m
    Điều 6. Phanh
    Mỗi xe được trang bị 2 hệ thống phanh, mỗi hệ thống phanh phải có bộ điều khiển riêng đảm bảo phanh an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, ngàm phanh và má phanh cũng cần được lắp đặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cần phanh cần được lắp đặt ở những vị trí thuận tiện cho việc sử dụng.
    Điều 7. Thiết bị khởi động
    1) Mỗi xe phải được trang bị một thiết bị khởi động sao cho người lái xe có thể khởi động động cơ trong tư thế lái xe thông thường.
    2) Phương tiện không được thiết kế để xe bị đẩy về phía trước bởi sự vận hành của thiết bị khởi động. Nếu xe trang bị hệ thống truyền động thủ công (côn tay), thiết bị khởi động chỉ được sử dụng khi không có ly hợp.
    Điều 8. Ắc quy
    Ắc quy sử dụng trên xe là loại ắc quy đang được bán trên thị trường.(nhớ ;à chỉ 6V)

    Điều 9. Tầm nhìn phía trước Người lái xe, ở tư thế lái xe thông thường, phải không bị cản trở tầm nhìn phía
    trước, góc nhìn bên trái – phải đảm bảo tối thiểu 90º mà không cần gương, kính viễn vọng,... Trong trường hợp trời mưa,
    kính chắn gió phía trước có thể bị mờ, cần có các hành động thích hợp, chẳng hạn như tháo bỏ kính chắn gió.

    [​IMG]

    Điều 10. Tầm nhìn phía sau (Gương chiếu hậu) Để đảm bảo khả năng quan sát phía sau, mỗi phương tiện phải được trang bị gương chiếu hậu có khung, ở cả bên trái và phải. Diện tích gương chiếu hậu ở mỗi bên tối thiểu là 40 cm2 (Ví dụ: cao 5cm x rộng 8cm).

    [​IMG]

    Người lái xe, ở tư thế lái thông thường,phải đảm bảo nhìn được trạng thái của phương tiện di chuyển ở phía sau.Trong trường hợp trời mưa, nếu kính chắn gió bị mờ, phải có các hành động thích hợp, như tháo bỏ kính chắn gió.
     
  5. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,826 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Đường thì có tổng cộng 4 cua lớn hơn hoặc bằng 90 độ !
     
  6. Gallardo_Nera
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    628 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Nếu các cụ có đội làm ngoài bắc thì em cũng xin một chân. năm ngoái em làm lái, năm nay ra trường rồi thất nghiệp chả có gì làm ở nhà chán quá :101:
     
  7. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    #7 ongnhunHP7, 16/9/13
    Last edited by a moderator: 16/9/13
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Phần thi gồm 2 phần chạy thẳng và bo cua .

    __ Trong chạy thẳng :
    * sự không // đồng phẳng giữa các bánh xe sẽ gây tiêu hao nhiên liệu vì ma sát trượt của bánh ( hệ số ma sát lăn rất nhỏ so với ma sát trượt ) .Nên cần có bộ gá định vị chính xác khi chế tạo trục quay của 3 bánh xe _ không nên làm nhắm bằng mắt qua loa

    * Mặc dù 2 bánh trước chỉ là lái nhưng để khai thác tối đa việc sử dụng hết năng lượng thành công có ich nên chế tạo 2 khớp quay riêng biệt để tránh ma sát trượt

    * thực tế người lái khó cầm lái chạy đúng đường thẳng ( chạy đúng thẳng là ít tiêu hao nhiên liệu nhất ) nên cần tạo 1 "khất " định vị trên chén cổ hay tay lái ở trạng thái thẳng nhất ( vẫn có thể bẻ lái ôm cua được nếu cần )

    * Bánh xe nên đầu tư mua bánh có chất lượng cao của xe đạp cuộc sẽ có ma sát nhỏ nhất ( cũng cần chú ý áp suất hơi để đạt hiệu quả cao nhất )

    ** còn tiếp..
     
    Đã được đổ xăng bởi bugi.
  8. ckoto_pro
    Offline

    Đông Ngố_ĐHGTVT HN
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    EM học Đh GTVT khoa cơ khí ô tô, thì thấy thầy hướng dẫn có đặt hàng mấy cái bánh xe bên Nhật, thấy bảo bánh này nhẹ lắm, cực kì nhẹ luôn...
     
  9. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Ý kiến của cụ rất hay ,nhưng làm "khất" sẽ làm người lái bị mỏi .thậm chí tay lái sẽ khó thẳng Theo em thay vào đó nên làm cảm biến để phát tín hiệu cho đèn báo hoặc còi để khi tay lái thẳng đèn sẽ chỉ thị màu xanh và cò báo tín hiệu kêu để người lái nhận biết
     
  10. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    đối với động cơ giảm toàn bộ hệ truyền động (chỉ giữ côn văng), tăng áp suất nén và tỉ số nén, dùng 2 bugi tăng hiệu quả lửa, dùng PGM-FI để có chế độ phun theo yêu cầu của xe sinh thái (cái này phải thay đổi thông số các cảm biến đầu vào).
    Năm ngoái đội ô-hô mình thì thành tích là bao nhiêu nhỉ cụ động lực.
     
  11. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,826 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Thành tích năm ngoái bị lủng lốp ngay vòng thi thứ 2 và chạy 12 vòng còn lại với tư thế lủng 1 bên không thể thả đà 194KM/L
     
    Đã được đổ xăng bởi phuviet91.
  12. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Đề nghị cơ cấu tay lái chạy cua

    Có lẻ để giảm tối đa trọng lượng nên dùng kêt cấu vòng bi cổ như xe đạp cuộc , gui đong là ống cung1/3 tròn , 2 bánh trước cần quay độc lập đễ tránh " xoắn " trục .

    Cơ cấu phuộc nối với trục 2 bánh có lẻ nên sửa dụng luôn của xe đạp cuộc và mod lại cho phù hợp độc cao xe .

    Việc bố trí bánh sau cố gắng có tâm mặt phẳng bánh là trung điểm của 2 bánh trước
     
  13. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Để đạt kỹ lục động cơ có thể không dùng ly hợp , không dùng sang số , không cần có dung tích nhớt cản trở chuyển động trong buồng máy
     
  14. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    nếu bỏ hết thì đi kiểu gì ạ ??nhất là lúc khởi động động cơ
     
  15. binh1992iasao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    479 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    em cũng thấy hay hay ko hiểu ko có ly hợp vậy lúc muốn dừng thì sao nhỉ, vì nếu muốn dừng mà máy vẫn nổ trong khi ko có li hợp thì nó gãy trục mất chứ còn à, hay là do em hãy còn gà quá nên hok hiểu ý của bác onghunHP7 ko biết
     
  16. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,840 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    bỏ là bỏ nồi sau cụ ah, còn nồi trước (côn văng, bố ba càng,..) vẫn phải dùng chứ:))
     
  17. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Em xin đóng góp 1 í kiến về động cơ : ta có thể tháo 1 séc măng hơi đỉnh hoặc séc măng hơi thứ 2 để giảm ma sát với lòng xi lanh,thu nhỏ váy piston = cách cắt váy piston :)) ..làm lại 2 cái xupap đường kính nhỏ hơn để giảm lượng xăng gió hút vào máy.tiện vô lăng để giảm khối lượng..nếu có thể thì bỏ luôn cái li hợp đề.
     
  18. garage_108
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Em xin đóng góp ý kiến như sau.
    Nếu các bác đã chiệu đầu tư thì em thấy là phải làm một bản thiết kế cho hoàn hảo trước đã.
    1. Hệ thống khung sường thì em đề nghị mình sẽ làm bằng nhôm.
    2. Vỏ bọc bên ngoài có thể làm bằng nhôm hoặc vật liệu compsit. Nhưng theo em thì các bác muốn dẽ thì làm vật liệu composit dễ hơn.
    + thứ nhất khi thiết kế phải đảm bảo khí động học thì mới giảm được sức cản của gió. Chính vì điều này thiết kế mô phỏng theo dạng tên lửa là hiệu quả nhất.
    +thứ 2 tất cả các vị trí cản gió phải được thiết kế làm sao giảm một cách tối đa.
    + thứ 3 xàn xe phải được làm kín để tránh sức cản gió lồng.
    3. thân xe thì làm càn ngắn, càn nhỏ càng tốt vì diện tích tiếp súc là nhỏ nhất.
    4. bánh xe theo em các bác nên mua loại bánh xe đạp địa hình loại nhỏ (diện tích tiếp nhỏ, đường kính nhỏ) cho hai bánh trước vì nguyên tắc khi tốc độ vòng quay càng lớn thì xe càng ổn định (nguyên lý con quay hồi chuyển), bánh xau thì dùng loại bánh của xe đạp địa hình loại lớn ( bảng lớn và đường kính lớn hơn) để tạo ma xác tốt nhất cho phân dẫn động để chống trược.
    5. hệ thống lái bánh trước theo em các bác nên giả lập lại hệ thống lái của ôtô không nên sủ dụng kiểu cơ trực tiếp vì như thế thì rất khó lái ở tốc độ cao. Không chuẩn khi vào cua. tất nhiên điều này sẽ làm cho khối lượng tăng lên đáng kể nhưng các bác cứ nghĩ xe này chạy ở tốc độ bao nhiêu là hiệu quả nhất ( theo tôi dự tính là 55km/giờ) thì các bác cân nhắc.
    6. hệ thống dẫn động theo em vẫn dùng xích nhưng phải thay lại tỉ số truyền là 16:32 2.0 vì loại động cơ được thiết kế có dung tích lớn 110cc nếu không giảm tỉ số truyền thì sẽ thừa công ở tốc độ trung bình ( khối lượng xe + 02 người + độ dốc 10%) trong khi chúng ta chỉ thi trên đường thẳng và chỉ có một người.
    7. bộ chế hòa khí theo em các bác cần gắn thêm một cái quạt hút tốc độ cao để ống thổi vào bô e để tăng lượng không khí vào buồn đốt khi xe chạy nóng máy lên. và cần chú ý là bô e phải được đặc làm sao mà ống hút không khí bên ngoài cabin.
    8. tuy bộ giảm sóc sẽ làm nặng thân xe nhưng rất cần thiết phải có trong thiết kế vì làm ổn định hệ thống lái và tăng ma xác ở hệ thống đẫn động phía sau.(tối quan trọng)
    9. tốc độ để hoạt động hiệu quả nhất là 55-65km/h ở tỉ số truyền là 2 và bánh sau là lốp 2.75
     
    Đã được đổ xăng bởi bugi.
  19. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Chào Bạn

    Vì đây là "Đề thi tiết kiệm nhiên liệu " không phải chạy thực tế ngoài nên tg có " tranh thủ " mọi thứ đễ dành kỹ lục .

    Trong sân test không có đua bơi nên chủ yếu phải tận dụng quán tính " chạy trớn " . Nếu không có quy định động cơ phải dùng ly hợp trượt thì tại sao phải qua trung gian ly hợp trượt cho mất năng lượng .

    Dùng ly hợp " ngàm khóa ren " cho đề pa , Xe nổ máy chạy gần hết trớn rồi mới nổ máy tiếp cho lần sau

    Vấn đề chỉ test đường ngắn & vận tốc thấp ( đề không bắc buộc tốc độ ) nên dùng trực tiếp nhớt tưới có phụ gia bôi trơn trên các khớp quay để tránh lực cản của nhớt ( tg đã từng đua 100m xe 67 sau khi nổ máy xong , lật xe xuống đổ hết nhớt ra chạy , máy cực nhẹ và trong 100m không hề " rup pe " )
     
  20. ongnhunHP7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    #20 ongnhunHP7, 29/9/13
    Last edited by a moderator: 29/9/13
    Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

    Chào Bác .

    Xin được chia sẽ cùng đóng góp của bác
    4_ Bánh có đường kính cành nhỏ mất mát năng lượng khi lăn càng lớn

    __ Bánh xe địa hình chỉ dùng cho đường địa hình , nếu dùng cho đường tốt thì sẽ mất 1 năng lượng vô ích nếu đường thi là chuẩn nên dùng bánh loại chuẩn cho xe đạp cuộc nhỏ nhẹ ( vật lý : lực ma sát không phụ thuộc vào tiết diện ma sát , dùng bánh nhỏ chỉ có tội là mau mòn , nhưng cuộc thi chạy có bao nhiêu m ! )

    6_ thiết kế dùng momen xoắn của động cơ là phải thử trực tiếp để có tỷ số truyền chính xác

    7_ Tỷ số nén động cơ đưa lên tối đa ( 13/1 có được chăng ! ) .

    __ Bình xăng con không cần dùng Pô e để cho co pô đặt trước họng hút gió tạo điều kiện xăng được hâm nóng trước khi vào buồng đốt sẽ dễ dàng cháy hoàn toàn .

    8_ Hệ thống giảm xóc chủ yếu phục vụ cho sự êm của người lái , chứ không hề tăng ma sát ( còn có su hướng giảm nữa là đằng khác , dân chơi xe đua thường làm lại nhún sau cứng ngắt )
     

Chia sẻ trang này