Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

khoadongluc
Bình luận: 43Lượt xem: 13,292

nghean193

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014



Cái này mình thử rồi, hiệu suất với công suất giảm nhiều lắm, không khả quan.
 

nghean193

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Em xin đóng góp 1 í kiến về động cơ : ta có thể tháo 1 séc măng hơi đỉnh hoặc séc măng hơi thứ 2 để giảm ma sát với lòng xi lanh,thu nhỏ váy piston = cách cắt váy piston :)) ..làm lại 2 cái xupap đường kính nhỏ hơn để giảm lượng xăng gió hút vào máy.tiện vô lăng để giảm khối lượng..nếu có thể thì bỏ luôn cái li hợp đề.

Cái này mình thử qua rồi. Hiệu suất và công suất giảm mạnh lắm, vì 3 xéc măng là tối thiểu rồi, không thể giảm bớt được nữa
 

arasaki

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Em xin đóng góp 1 í kiến về động cơ : ta có thể tháo 1 séc măng hơi đỉnh hoặc séc măng hơi thứ 2 để giảm ma sát với lòng xi lanh,thu nhỏ váy piston = cách cắt váy piston :)) ..làm lại 2 cái xupap đường kính nhỏ hơn để giảm lượng xăng gió hút vào máy.tiện vô lăng để giảm khối lượng..nếu có thể thì bỏ luôn cái li hợp đề.

ko ổn! tháo 01 xéc măng đi là đồng nghĩa chấp nhận sự lọt hơi ở buồng đốt, dẫn đến làm giảm công sất động cơ cũng như làm tăng lượng tiêu hao nhiên liệu(lượng hòa khí lọt xuống các te). váy piston có tác dụng dẫn hướng cho piston, cắt ngắn sẽ rất dễ làm kẹt piston ở tốc độ cao. supap nên làm to ra ko nên làm nhỏ lại cũng như tăng độ cao của vấu cam, điều này giúp động cơ dễ dang nạp đầy khí sạch, cũng như thải sạch khí thải ra ngoài. như vậy sẽ làm tăng hiệu suất động cơ mf ko tăng lượng nhiên liệu
 

nghean193

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Em có gửi bác mail bản vẽ thiết kế cùng các điểm lưu ý vào mail: info@oto-hui.com nhưng chưa thấy các bác phản hồi!
 

garage_108

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Chào Bác .

Xin được chia sẽ cùng đóng góp của bác
4_ Bánh có đường kính cành nhỏ mất mát năng lượng khi lăn càng lớn

__ Bánh xe địa hình chỉ dùng cho đường địa hình , nếu dùng cho đường tốt thì sẽ mất 1 năng lượng vô ích nếu đường thi là chuẩn nên dùng bánh loại chuẩn cho xe đạp cuộc nhỏ nhẹ ( vật lý : lực ma sát không phụ thuộc vào tiết diện ma sát , dùng bánh nhỏ chỉ có tội là mau mòn , nhưng cuộc thi chạy có bao nhiêu m ! )

6_ thiết kế dùng momen xoắn của động cơ là phải thử trực tiếp để có tỷ số truyền chính xác

7_ Tỷ số nén động cơ đưa lên tối đa ( 13/1 có được chăng ! ) .

__ Bình xăng con không cần dùng Pô e để cho co pô đặt trước họng hút gió tạo điều kiện xăng được hâm nóng trước khi vào buồng đốt sẽ dễ dàng cháy hoàn toàn .

8_ Hệ thống giảm xóc chủ yếu phục vụ cho sự êm của người lái , chứ không hề tăng ma sát ( còn có su hướng giảm nữa là đằng khác , dân chơi xe đua thường làm lại nhún sau cứng ngắt )

em chân thành cảm ơn cụ dã trã lời em
cái về máy thì em rất gà mờ, vì em là dân điện nhung lai thích ô tô nên chỉ đọc thêm một số sách thấy nó viết như vậy thôi.
còn cái vụ bác nói bánh xe địa hình ý em nói ở đây là loại bánh dành cho xe đạp, vì loại bánh này có kích thước theo em nghĩ là phù hợp cho bánh xau. còn bánh trước nhỏ vì em thấy mấy loại xe đua thường hay có bánh trước nhỏ hơn bánh sau...em xét về khí động học thì xe đua là đỉnh nên em áp dụng vậy thôi.
còn về phần hệ thống treo theo em nghĩ không có đường nào là không có độ dằng sóc nến không có hệ thống treo thì nó nây càng thêm mất lực.(em thấy đường đua cũng rất chuẩn nhưng xe họ vẫn có hệ thống treo ?)
em dang thiết kế mâu cho các bác nhung khong biết em có nên gửi không... theo bác tư vân thì nên thiết kế như thế nào. e dung inventor 2012.
 

ongnhunHP7

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Chào Bạn Garage _108

_ Tiêu chí cuộc thi dành kỹ lục đi khoảng đường xa nhất trong cùng năng luợng .

* Bạn để ý chiếc xe đạp có gắn giảm xóc sẽ đi ít trớn hơn chiếc xe cuộc nhiều ( xe đạp đua chuyên nghiệp đường trường Không có xe nào gắn giảm xóc cả ) .
* Thiết kế xe của bạn minh đã xem là " xế độ " 3 bánh " cô nan " của các bạn bị khuyết tật chân hiện đang sử dụng . Rất hao xăng nha bạn .
* Với những xe đua chuyên nghiệp thì tiêu chí là tốc độ và độ ổn định tốc độ khi bo cua nên bánh sau là bánh dẫn động ( cung cấp năng lượng ) nên bao giờ cũng làm TO BỀ NGANG chứ đường kính không nhỏ là mấy .

Với xe đua chuyên nghiệp bánh trước có thiết kế hơi nhỏ hơn tí là do nhà thiết kế muốn trọng tâm đổ về trước để tăng độ bám đường khi ở vận tốc lớn và bo cua . ( tiêu chí cuộc thi này không đề cập đua bơi )

** vỏ xe và bạc đạn bánh nên dùng luôn của xe đạp đua chuyên nghiệp là trớn nhiều nhất
 

arasaki

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

EM gui các bac xem mau nay the nao nhe em dang lam nhung chua hoan thien

http://www.mediafire.com/view/g69c4cdpn8e4ek1/EMC_VIET_NAM.bmp

em ngu dốt xin có 1 ý của con kiến. đó là đường kính của bánh xe chủ động mà bác thiết kế ko hợp lí: nó hơi to sẽ bị ì khi khởi hành và làm tiêu tốn hơn nhiên liệu tạ thời điểm đó;đểtruyền chuyển động cuối cùng tới bánh xe sẽ phải giảm tốc nhiều lần trước đó dẫn đến tiêu hoa năng lượng ở khâu trung gian, nên chế tạo càng gần về truyên động trục tiếp càng tốt. vì mục đích chính là đi được quãng đương dài hơn là đi nhanh.
có gì mạo phạm mong cụ đại sá cho!
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Em có gửi bác mail bản vẽ thiết kế cùng các điểm lưu ý vào mail: info@oto-hui.com nhưng chưa thấy các bác phản hồi!
Chào bạn Sơn!
Trước hết mình chân thành cảm ơn bạn đã rất tâm huyết để thực hiện bản vẽ và gửi cho diễn đàn những dòng hết sức giá trị ! Anh em đang rất cân nhắc và sẽ có phản hồi sớm bằng Email gửi đến bác!

Thành thật và trân trọng những gì bác đã gửi cho anh em O-H !
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Em gửi các bác bản thiết kế sơ bộ mời các bác vào chém nha
http://www.mediafire.com/view/9yhjr8evcc9bhs2/YT.pdf
đừng ném đa em nha các bác. :cp
:6:

Rất hoan nghênh và trân trọng đóng góp của bạn GARAGE_108.
Phải công nhận là hình RẤT ĐẸP. Nhưng..... cái nhưng này xin sẽ nói sau.
Bây giờ xin đưa lại các thiết kế của bạn để mọi người dễ tham khảo.






 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Xin nói tiếp về cái "NHƯNG" ở trên thế này:

Binh pháp TÔN TỬ viết từ ngày xửa ngày xưa nhưng nay vẫn được coi KINH ĐIỂN về quân sự và hầu hết các lĩnh vực khác của xã hội, cả ở Phương ĐÔNG lẫn Phương TÂY, gồm 13 chương, BA MƯƠI SÁU KẾ SÁCH (Tam thập lục kế), nhưng có thể tóm gọm trong MỘT CÂU: "XUẤT KỲ BẤT Ý, CÔNG KỲ VÔ BỊ, TRI KỶ TRI BỈ, BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG" (BIẾT MÌNH, BIẾT NGƯỜI, TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG).

Tuy cái cuộc HONDA EMC chỉ là cuộc chơi nhưng thiết nghĩ ta cũng cần nên "BIẾT MÌNH-BIẾT NGƯỜI".

Vậy nên trước hết xin đưa các thông tin về các đội đã chiến thắng trong cuộc đua ở NHẬT để cùng xem SẢN PHẨM DỰ THI của họ ra sao; có gì hay; có gì hơn người khác.


G1 - ĐỘI ATJ vô địch 2010:


















G2 - ĐỘI FIREBALL vô địch 2011 với kỷ lục: 3644km/01 lít xăng !!!




















Và chưa hết; ngoài hãng HONDA ra, còn có hai cuộc chơi cũng với mục đích thi xem một lít xăng đi được bao nhiêu km rất nên "COI QUA CHO BIẾT".

1/- SHELL ECO MARATHON có hãng MICHELIN đồng tài trợ.

2/- SUPER-MILEAGE do SAE (Society of Automotive Engineers - Hiệp hội các Kỹ sư Ô tô Hoa Kỳ) tổ chức.

 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Ta cùng xem qua một số hình ảnh của hai cuộc thi này






Các bạn lưu ý, các hình bên dưới chia ra làm 3 nhóm xe có hình dạng khác nhau:

Nhóm thứ nhất có hình dạng độc đáo nhưng thứ hạng không cao.















 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Nhóm thứ hai có hình dáng theo "TRƯỜNG PHÁI JAPAN" với kỷ lục hiện tại là 3644km/lít xăng.














 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Nhóm thứ ba là thiêt kế của đa số các đội đạt thứ hạng cao tại các cuộc đua ở CHÂU ÂUBẮC MỸ. Kỷ lục hiện tại là 6519km/lít xăng.

















 

virtuebaron

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Em gửi các bác bản thiết kế sơ bộ mời các bác vào chém nha
http://www.mediafire.com/view/9yhjr8evcc9bhs2/YT.pdf
đừng ném đa em nha các bác. :cp
:6:
thiết kế của bác có tính thẩm mĩ cao, nhưng có 1 điều em lo là hệ thống lái có lẽ hơi phức tạp , và có thể làm tăng trọng lượng của xe lên ah !!
 

phalaidat

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Có nhiều yếu tố thất thoát năng lượng nhìn thấy được trong đó có. Áp suất khí xả ,nhiệt độ động cơ ,lực phanh
em xin đóng góp ý tưởng nhỏ để tận dụng, lực phanh và áp suất khí xả ,cho hệ thống truyền động .có vẻ buồn cười một chút các cụ chém nhẹ tay nhé!



khi ở tốc độ động cơ thấp thì van áp suất thấp sẽ mở thông ống xả với môi trường .khi áp suất cao đồng nghĩa với tốc độ cao van áp suất cao sẽ mở và van áp suất thấp đóng cấp khí cho xi lanh tăng áp suất khí và 2 bình tích khí
khi phanh xilanh phanh sẽ đẩy cần dẫn động của xilanh tăng áp tì vào cam của bánh xe truyền lực đẩy cho xi lanh tăng áp để tăng áp suất khí cho 2 bình khí
khi cảm biến áp suất khí của bình khí nhận biết được áp suất cao đủ cho hệ thống làm việc và và cảm biến điều khiển van A nhận biết được piston xilanh khí ở điểm chết trên .Bộ điều khiển sẽ nhận 2 tín hiệu này để điều khiển cho van điều khiển A cắt và cấp khí cho xilanh khí làm việc đẩy piston của xilanh khí đi xuống dẫn động cho cơ cấu giống trục cơ của xe máy hoạt động tạo thêm lực cho hệ thống truyền động làm việc hỗ trợ thêm tốc độ cho xe ,khi pistong của xilanh khí ở điểm chết dưới cam của cơ cấu giống biên của xe máy tác động để xả khí trong xi lanh khí để giảm ápsuất trong xilanh, lúc này pistong của xilanh khí được lò xo và lực quán tính đẩy trở về điểm chết trên bắt đầu chu trình làm việc ban đầu .ở giai đoạn này có thể động cơ ngừng hoạt động để tiết kiệm nhiên liệu khi áp suất khí của 2 bình tích khí giảm thấp động cơ lại hoạt động.

các Bác cho thêm ý kiến nhé!
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Ðề: [Khẩn cấp] Kêu gọi nhân tài đóng góp ý tưởng thiết kế xe dự thi Honda EMC 2014

Theo quan điểm của tôi về ý tưởng của cụ là rất hay, nhưng cái này cần phải có bình tích khí và cơ cấu rất phức tạp trong khi động cơ hoạt động không nhiều vì vậy lượng khí thải cũng không nhiều

Nói chung là khó có thể áp dụng được
Cảm ơn vì ý tưởng rất độc đáo của cụ, biết đâu trong cuộc thi với tiêu chí khác, ý tưởng này sẽ được tôn vinh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên