Khe hở con đội

L
Bình luận: 4Lượt xem: 3,083

thohaui

Tài xế O-H
- Bác quay trục khuỷu sao cho máy 1 ở cuối nén đầu nổ
- Dùng thước lá đo khe hở giữa lung cam và đuôi con đội của máy 1 là A
- Tháo miếng đệm trên con đội ra và dùng Panme đo chiều dày của nó là T
Giả sự bác điều chỉnh khe hở xupat nạp là 0,2mm thì bác chọn miếng đệm có bề dày là N= T+ (A-0,2) rồi chọn miếng đệm cho chuẩn nhé. Tiếp đó là điều chỉnh cho các máy khác
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Em đang làm con máy, nhưng đang không biết tình con đội như thế nào ,bác nào có công thức tình chiều dầy con đội thì cho em xin với nhé
Bạn chưa nói động cơ bạn đang sửa sử dụng loại con đội có shim hay không có shim điều chỉnh. Nếu có thì làm như bạn Thohaui đã hướng dẫn. Còn nếu là loại không có shim thì bạn cũng phải tính toán để chọn chiều dầy con đội khác nhau theo mã số của con đội. Bạn tham khảo nội dung sau:
 

kimdevn

Tài xế O-H

em không hiểu lắm thầy có thể nói rõ hơn không ạ
như hình vẽ của thầy thì ta sẽ cho thêm shim vào mặt tiếp xúc với đuôi suppap phải không ạ
khe hở tiêu chuẩn sẽ là o,1
:105:
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
em không hiểu lắm thầy có thể nói rõ hơn không ạ
như hình vẽ của thầy thì ta sẽ cho thêm shim vào mặt tiếp xúc với đuôi suppap phải không ạ
khe hở tiêu chuẩn sẽ là o,1
:105:

- Em xin trả lời thay Bác Pham Vỵ. Trên hình vẻ Bác Vỵ thì con đội này không có shim (hay long đền) mà nó là một khối, Nếu có shim thì shim này nó nằm phía trên.

+ Với loại không shim thì Bác phải đo khe hở xupap trước, ghi vào giấy, xem cái nào đủ cái nào thiếu. Sau đó tháo các đội ra nhớ làm dấu nhen. Tiếp theo đo chiều dày từng con đội. Bác làm động tác cộng trừ nhận chia rồi xáo để được thông số thích hợp. Trong trường hợp xáo xong rồi mà không giải quyết thì đem đi mài.

+ Với loại có shim thì đơn giản hơn thì xáo shim của các con đội với nhau. Trong trường hợp không được thì lấy shim ra mài.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên