Đang tải...

Thảo luận Khe hở piston và xi lanh

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi cuncontiti, 2/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    Chào các bác !Thông thường khi tháo hơi cháu thấy khe hở giữa quả và lòng xilanh hai bên ắc có khe hở rất nhỏ , khi tháo một số xe khác đặc biệt là xe có quả váy ngắn cháu lại thấy khe hở ở hai đầu ắc rất là lớn . Các bác có thể thông não giúp cháu với ạ !
     
  2. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    khe hở trên toàn đường kính giữa pit tông và xy lanh hay chỉ phần 2 phía đầu ắc thôi hả cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  3. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    vòng cung từ khoảng cách hai váy ạ !
     
  4. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Nếu là mòn thì lực ngang sẽ làm mòn phía vòng cung 2 váy nhiều hơn. Còn vòng cung giữa 2 váy như cụ nói thì em chưa thấy tài liệu nào nói qua ạ. Nhưng rất là lớn thì hơi quá rồi :)
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  5. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    :) Dạ mới tinh ạ !Nếu qua sử dụng thì không nói bác ạ ! khoảng 5- 7 zem là lớn rồi !
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvuongbkhn.
  6. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Cụ cho em hỏi chút khe hở nhìn từ mặt trên xuống hay độ lõm giữa thân chỗ lắp chốt thôi ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  7. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    dạ nhìn từ đỉnh xuống ạ ! Hai bên hai vòng cung !Váy trên váy dưới coi như không nhìn thấy khe hở ạ
     
  8. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    EM là sinh viên thực tế em chưa gặp nhiều nên em k trả lời được cho cụ rồi. Em cũng hóng xem có bác nào có trả lời hay thôi ạ. Nhưng nếu thế chắc xéc măng sẽ to dày hơn cái có khe hở nhỏ. Còn hở lớn hơn chắc có lẽ để dầu bôi trơn dễ vào làm mát áo hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbuacuncontiti.
  9. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    :) Khi có xécmăng thì không còn khe đó ! Xécmăng vẫn bình thường ạ !
     
  10. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Dĩ nhiên là k còn nữa ạ :v.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  11. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Mình nghĩ sự khác biệt về khe hở này là khác biệt về khe hở bù nhiệt do đặc tính giãn nở khác nhau giữa piston váy ngắn và piston váy dài.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  12. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Nó chỉ giãn nở khác biệt rõ ràng phần k có váy thôi à cụ? Vì theo như cụ chủ nói thì phàn còn lại k có sự khác biệt. Cụ lý giải em hiểu với.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  13. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Phần không có váy là phần có nhiều kim loại để làm ổ trục cho axe piston. Do đó sẽ giãn nở nhiều hơn phần có váy. Kết quả là khe hở của phần không có váy lớn hơn. Đối với piston váy dài, tỷ lệ trọng lượng giữa phần có váy và phần không có váy không khác nhau nhiều. Do đó khe hở bù nhiệt nhỏ hơn so với piston váy ngắn.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontitinguyenvuongbkhn.
  14. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    <<khe hở bù nhiệt>>
    Cháu vẫn ngu ngơ bác có thể cho ví dụ cho dễ hỉu không ạ !:D
     
  15. anhkhoamaivy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Giả sử tỉ lệ giãn nở của piston váy dài theo chiều 2 bên có váy và theo chiều 2 bên có lỗ chốt piston là 1: 1,05. Còn tỉ lệ này tương ứng với piston váy ngắn là 1: 1.07. Như vậy ta phải làm piston váy ngắn với khe hở bù nhiệt theo chiều 2 bên có lỗ chốt piston lớn hơn khe hở của piston váy dài là 0.02.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Ngoccuncontiti.
  16. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    Cảm ơn bác ạ!
     
  17. Mr.Ngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Hơi thông đựợc não rồi.cảm ơn các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  18. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    có ít hình có liên quan. Nhưng đây là phần vòm cung váy

    Untitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  19. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    :)Hình trên chỉ nói về cấu tạo của nó thui ạ !
     
  20. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    cụ xem chưa kỹ hay sao vậy? Khi lạnh thì kích thước piston như hình Ovan vs 2 chiều là a và b mà. Khi nóng thì nó tròn lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.

Chia sẻ trang này