Đang tải...

Thảo luận Khi bật khóa điện , Bơm xăng hoạt động luôn thì xe này bị vấn đề gì ạ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bomphunong_91, 18/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    #1 bomphunong_91, 18/10/12
    Last edited by a moderator: 18/10/12
    thắc mắc về bơm xăng của hệ thống EFI

    chào các cụ!
    em có một thắc mắc nhỏ về bơm xăng, xin nhờ các cụ tư vấn giúp!
    thầy em có giảng về bơm xăng như thế này ạ: "bơm nhiên liệu trong xe được trang bị động cơ EFI chỉ hoạt động khi động cơ đang chạy.điều này tránh cho nhiên liệu không bị bơm đến động cơ trong trường hợp khóa điện bật ON nhưng động cơ không chạy."
    em xin nhờ các cụ chỉ giúp thêm cho em sáng cái đầu!
    cảm ơn các cụ!
     
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    Đọc cái này có lẽ cụ sẽ ngộ ra nhiều điều, Tuấn Anh ạ..
    http://www.oto-hui.com/diendan/f386/bom-xang-tu-ngat-176110-print.html
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  3. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    các xe hiện nay đa số dòng nào cũng bật chìa khóa là bơm xăng tự bơm bác ah. bác chủ thớt có thể nói rõ dòng nào và năm sản xuất để a e còn chém
     
  4. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    nguyên văn sách của thầy các bác ạ.:((
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  5. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,688 lít xăng
    Cụ đọc đoạn nói chuyện của thầy Phạm Vỵ với cụ anhnv_2411 cụ sẽ biết...
    Trên topic em đã gửi phía trên rồi đó..
     
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    [​IMG]
    đã có một toppic nói rất rõ về mạch bơm xăng rùi đấy ạ.
    em xin phép nói lại nội dung của chủ đề đó để cụ chủ thớt hiểu thêm về vấn đề này ạ.
    hiện nay hầu như tất cả các dòng xe thế hệ mới như HON DA CIVIC, ACOORD, các dòng MER khi bật chìa khóa điện là bơm xăng hoạt động khoảng 5-10s là tự tắt bơm, đó là do tín hiệu IGSW . khi cụ bật khóa điện mà không khởi động động cơ, ECU nhận tín hiệu này và bơm xăng hoạt động để bơm nhiên liệu mục đích chính là để đường ống nhiên liệu đủ áp. khi không có tín hiệu STA hoặc tín hiệu tốc độ động cơ ECU đã được lập trình sẵn và dừng bơm. và khi động cơ đang nổ nhưng chết máy thì bơm xăng cũng ngừng làm việc luôn mặc dù khóa điện vẫn bật, đó là do khi chết máy ECU sẽ không nhận được tín hiệu Ne và tín hiệu G nữa, nên bơm xăng sẽ ngắt.
     
  7. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    cái đoạn bác phạm vỵ nói chuyện đó cũng giống giống sách thầy nhưng đang dưng có 1 đoạn đầu thầy viết thế nên vẫn không hiểu câu đó là như thế nào nữa
     
  8. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    trên hình em không thấy tín hiệu IGSW bác ạ? cũng thắc mắc nó luôn.tín hiệu này có khi nào vậy bác sirduyduc
     
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    khi ta bật khóa điện mà không khởi động động cơ
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #10 bungati2012, 18/10/12
    Last edited by a moderator: 18/10/12
    theo em thì thầy của cụ có vấn đề 1 chút về sự bảo thủ,đó chỉ là đa số thôi cụ ạ còn 1 số vẫn bật khóa là bơm luôn.
    theo kinh nghiệm của em thì là dư này:
    cụ phải để ý nếu các dòng xe khi mà không có van hồi tại bình xăng,phải hồi xăng qua dù chân không(mở dù nhờ sự chênh lệch áp suất ở cổ hút) trên giàn kim phun thì những xe đó phải nổ máy bơm mới hoạt động.tại vì không nổ máy thì không có chân không,nếu bơm hoạt đọng ngay khi bật chìa khóa ở nhugnwx dòng xe này ,coi như toi bơm.vì áp quá cao.
    và ngược lại đối với dòng có van hồi ngay tại bình(có thể nằm trong lọc xăng trong thùng xăng) với loại này thì cứ bật khóa là bơm chạy,vì nếu áp suất cao thì van sẽ tự mở mà không cần tác động nào.
    có loại có cả van hồi ở tại thùng vafd cả trên giàn kim.
    trên đây là 1 theo kinh nghiên phần cơ của em
    còn liên quan đến phần điện thì cụ sirduyduc4 đã vẽ lại mạch bơm xăng rất rõ ạ.
    ngoài ra cụ có thể tìm trên O-H ,có rất nhiều thớt đã mở giống câu hỏi của cụ.
    em không phải cố vấn nên chỉ giả thích dc theo cáck hiểu thôi ạ,không bít cụ thấy thế nào.
     
  11. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    bác đức nói xong em cũng hiểu hơn thêm:)) rất cảm ơn bác.động cơ không chạy thì bơm xăng ngừng hoạt động do mất tín hiệu NE trong khi khóa điện vẫn bật ON.Cái này giống như kiểu khi túi khí nổ thì cũng có tín hiệu gửi về ECU và nó sẽ cắt mạch bơm xăng bác nhỉ.rất cảm ơn các bác ạ
     
  12. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    bác bugati ơi:) chắc do đầu em đang còn hạn chế nên chưa hiểu được hết câu của thầy thôi ạ.hì hì.giờ thì em hiểu rồi bác ạ.thanks bác nha
     
  13. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    đối với các xe sử dụng hệ thông EFI hiện nay thi khi bật chìa khóa on khì bơm xăng sẽ hoạt đông 1 chut sau đó tụ ngắt. vì hệ thống được điều khiển bởi hôp ECU điều khiển động cơ, khi nhận được tín hiệu đè và tín hiệu động cơ đang hoạt đông thì hộp tiếp tục cấp mát cho rơ le bơm hoạt đông
    Còn khi bật chìa khóa mà bơm hoạt đông thì cái này do hệ thông không còn hoạt động được ở chế độ tự động thì có thể đấu như vậy. hoặc đối với các xe đời cũ dùng bộ chế hòa khí nhưng độ thêm bơm xăng. thay cho bơm cơ.
     
  14. quocphubn121
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
     
  15. truonganhtuc18
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/13
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    em thấy bác bungati2012 nói chuẩn đấy em biết có 2 loại van cao áp . 1 loại trên dàn péc phun . 1 loại đặt luôn trong thùng xăng phía trên bơm xăng
     

Chia sẻ trang này