Đang tải...

Thảo luận Khi động cơ common rail không nổ được thì cần kiểm tra những gì .Các pro giúp mình với nhá . Thanks!

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi DINH HU THANG, 25/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. DINH HU THANG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    Anh em có thể cho mình biết những nguyên nhân có thể dẫn tới động cơ common rail không nổ được nhé . thanks ae nhiều .
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Có mấy vấn đề bác cần phải sơ bộ kiểm tra:
    + Kiểm tra xem hệ thống nhiện liệu có bị hở ở đâu ko ? Hoặc đường nhiên liệu quá bẩn gây tắc
    + Kiểm tra bugi sấy (khi bác bật khóa nấc "on" ) đèn báo sấy sáng sau đó mấy giây sẽ tắt
    + Kiểm tra kim phun + Bơm cao áp (cái này là nguyên nhân quan trọng)
    ...
    Nói chung đã là common rail bác cứ cắm máy chẩn đoán vào là sẽ biết bệnh ở đâu ngay thôi. Đang giờ làm việc em tranh thủ đóng góp cho bác được một chút ý kiến. Mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo thêm
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ở một số con dùng đường cao áp chung như KIA Caren ,Santa Fe thì cái bơm tiếp liệu cũng quan trọng lắm đấy ạ.Áp của bơn tiếp liệu lên cho bơm cao áp cũng phải 3-4 kg mới đạt.Mất áp ở đường này thì có check bằng Gcan cũng không thấy lỗi.Em cũng mất nửa ngày mới mò ra bệnh này ,giá của nửa ngày đó là 4 triệu.Hjhj
     
  4. sure_ican88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    1. Không quay khi khởi động (khó khởi động)
    Máy khởi động
    Rơ le máy khởi động
    Cảm biến nhiệt độ nước
    2. Khó khởi động ở động cơ lạnh
    Mạch tín hiệu STA.
    Vòi phun.
    Bộ lọc nhiên liệu.
    ECU động cơ.
    Bơm cung cấp.
    Cảm biến áp suất nhiên liệu
    Van tiết lưu Diesel.
    3. Khó khởi động ở động cơ nóng.
    Mạch tín hiệu STA.
    Vòi phun.
    Bộ lọc nhiên liệu.
    Áp suất nén.
    ECU của động cơ.
    Bơm cung cấp.
    Cảm biến áp suất nhiên liệu.
    Van tiết lưu Diesel.
    4. Động cơ chết máy ngay sau khi khởi động.
    Bộ lọc nhiên liệu.
    Vòi phun.
    Mạch nguồn điện của ECU.
    ECU của động cơ.
    Bơm cung cấp.
    Cảm biến áp suất nhiên liệu.
    Van tiết lưu Diesel.
    5. Các sự cố khác dẫn đến động cơ chết máy.
    Vòi phun.
    Mạch nguồn điện của ECU.
    ECU của động cơ.
    Bơm cung cấp.
    Cảm biến áp suất nhiên liệu.
    Van tiết lưu Diesel.
     
  5. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Theo tôi bác kiểm tra có nỗi điện không ,hê thống nhiên liệu có có e không dòng này rât hay chết kim bac có thể kiểm tra bằng đồng hồ đo áp hoac liu nượng dầu hồi kim mòi xăng vào cổ hút bệnh này may nổ ngay chúc bác nhẹ đầu.
     
  6. hailuasuaxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    26 lít xăng
    tôi đang bị hiện tượng mòi xăng vào cổ hút là máy nổ ngay nhưng tháo kim phun máy 1 ra thử thì vẫn phun mạnh. ko mòi xăng thì máy nổ gượng rồi tắt ngay khi ngắt đề.
     
  7. hailuasuaxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    26 lít xăng
    bugi sấy có thật sự làm máy ko nổ ko bạn?
     
  8. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Khi xe đã cũ áp xuất nén thấp, dây dẫn điện đã kém, motor đề đã kém.
    Nếu mà ko có sấy nhất là trời lạnh thì cũng khó mà nổ đc máy.
     
  9. Vandai00055
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/16
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    Bác ơi cho em hỏi e mới làm con tozota vigo 3.0 mà làm song đề mãi nó không nổ đề máy thì chạy nhanh nhưng nó cứ đơ tơ rứa có bác nào biết chỉ dạy e với
     

Chia sẻ trang này