Đang tải...

Thảo luận Khi nào thay chất làm lạnh cho xe?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hoiannhaem, 5/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoiannhaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Tôi muốn tìm hiểu thêm thông tin về hệ thống làm lạnh trong ô tô, chẳng hạn như chất làm lạnh là gì, sử dụng bao lâu thì thay chất làm lạnh mới, có nên thay chất mới hay không? Nếu không thay có ảnh hưởng gì đến xe không? Nhãn hiệu nào là tốt nhất?
     
  2. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Chất làm lạnh là chất lỏng hấp thụ hơi nóng từ động cơ và thoát ra ngoài thông qua bộ tản nhiệt. Chất làm lạnh hay còn gọi là hóa chất chống đông, là một hỗn hợp chất gồm nước và etylen hoặc propylen glyco theo tỷ lệ 50/50. Việc bảo dưỡng chất làm lạnh thông qua việc hút chất làm lạnh ra ngoài hoặc dội nước vào hệ thống làm lạnh và sau đó thay chất làm lạnh mới. Khi các phần tử trong chất làm lạnh bị dơ và bị gỉ sét, cần phải thay chất mới để tránh gây khó khăn cho xe vào mùa đông và mùa hè. [/FONT] [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Chất làm lạnh hoạt động trong môi trường nóng và hoạt động tối đa công suất của nó, vì vậy theo thời gian chất này sẽ bị hỏng là chuyện tất yếu. Khi những chất lưu bị gỉ sét cũng bị sử dụng hết thì không gian làm lạnh bị hẹp dần, dẫn đến tình trạng bộ tản nhiệt dễ bị mòn. Nếu bạn không thay chất làm lạnh mới thì hệ thống làm lạnh sẽ bị gỉ sét từ trong ra ngoài. Một khi chất làm lạnh bị gỉ sét hoàn toàn thì động cơ sẽ ngưng hoạt động. Đến lúc chất gỉ sét bịt kín không gian của bộ tản nhiệt sẽ làm cho động cơ nóng quá mức vì hơi nóng không thoát ra ngoài được. Kết quả là tiền bạn bỏ ra để sửa cả hệ thống còn đắt hơn số tiền thay chất làm lạnh mới.[/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Bạn nên có cuốn sổ tay ghi lại thời gian đã thay chất lưu. Thường thì sau mỗi 160.000km thì nên thay chất làm lạnh là vừa. Nếu bạn kiểm tra chất làm lạnh lúc động cơ nguội, thì chất lưu nên ở mức có thể nhìn thấy được. Nếu kiểm tra lúc động cơ đang nóng thì chất lưu nên ở mức cao gần bằng nắp đậy. Nếu môi trường bạn sống là quá lạnh thì bạn nên kiểm tra đề phòng chất làm lạnh bị đông đá hoặc bị lỏng. Ngoài ra, chất chống đông có mùi thơm và ngọt nhưng lại là chất độc, có thể làm cho các chú mèo và chó bị chết nếu liếm phải. Hãy cẩn thận. Bạn có thể tìm mua những nhãn hiệu như Sierra, Prestone Low Tox và Texaco PG rất thông dụng và tốt.[/FONT]
     
    Đã được đổ xăng bởi Dat09.
  3. vnhunghcm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Môi chất lạnh có bị biến chất ko?
     
  4. vnhunghcm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Những nhãn hiệu nào có trên thị trường vậy?
     

Chia sẻ trang này