Đang tải...

Chuyện nghề khi ra trường chưa biết làm gì?

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi hyauto123, 21/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hyauto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    599 lít xăng
    Em băn khoăn lắm các bác ah!chưa lúc nào e bí bách và đau đầu như thế này về cái nghề ôtô mà e chọn,trả là e học Đh xong rồi và làm Gara ở quê!nhưng cv em thấy vất vả quá lúc nào cũng bẩn nữa dù ở xuởng e chỉ làm xe tải nhỏ và xe du lịch,em xin các bác loiừ khuyên là có lên bỏ nghề sủă chữa đi bán phụ tùng ko ạ,e làm 5 năm trong nghề rồi ạ,hay bác nào có cv j giúp em với!!!!thank:(
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer.
  2. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Ai cũng lam lũ như bác cả thôi.
    - Thợ mà không vất vả tìm tòi thì muôn đời là phụ việc.
    - Bẩn hay không là do cụ.
    - Còn hướng kinh doanh phụ tùng. Nếu có ít vốn và mối quan hệ thì nên thử cụ ạ.
    - Phương châm là: hãy làm điều gì mình thích. Vì có thích mới chuyên tâm được, có chuyên tâm thì mới thành công cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, enestobeer, ngocanh_1021 tài xế khác.
  3. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,320 lít xăng
    - Bạn có điều kiện như thế sao không duy trì mà đeo đuổi nghề,mình thấy nhiều bạn sinh viên mới ra trường phải chạy đôn chạy đáo để tìm công việc,bạn đã mở xưởng 5 năm rồi,kinh nghiệm cũng đã tích lũy,mình khuyên bạn không nên bi quan,nên đam mơ như thời còn sinh viên,nếu bạn muốn kinh doanh phụ tùng đây là một lợi thế vì bạn đã có xưởng riêng,mua về vừa làm vừa kinh doanh rất tốt,đây là những lời chia sẽ ,bạn nên tập trung 2 công việc song hành với nhau nhé,chúc bạn có hướng đi đúng cho mình
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, ngocanh_102thanhco1983 .
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo mình làm tải nhỏ và du lịch mà thấy mệt thì khó lắm cụ. Xe tải lớn mệt thân, xe con thì mệt đầu. Vậy cụ phải xem lại khả năng của cụ rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBhungem.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bỏ nghề là tốt nhất, bác ạ. Bác chiêm nghiệm 5 năm rồi, thấy đã sai lầm, không nên cố. Thời điểm này, ông nào chọn ô tô là đầu óc có vấn đề. Bỏ được, thì nên bỏ
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Vấn đề đó là vấn đề gì vậy cụ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác chơi xấu tôi, không trả lời thì không được, mà trả lời thì phải nói đúng, mà nói đúng dễ bị treo giò lần nữa lắm. Nhưng thôi cứ nói: Một là ngu, hai là khùng, ba là bảo thủ, bốn là kém nhạy bén và thích adua
    Tôi nói dựa trên cơ sở quan điểm cá nhân, dưới góc độ kinh tế xã hội của đất nước 1 cách bao quát và cẩu thả thôi. Còn bác nào mà mê nghề thì không sao cả, cứ theo đuổi, sợ gì mang tiếng (vì được xếp vào cái thứ 2, đã yêu thì còn tỉnh táo cái gì mà chẳng xếp vào chỗ KHÙNG)
    Hy vọng không bị xóa bài
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  8. enestobeer
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    736
    Được đổ xăng:
    6,413
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,531 lít xăng
    Tâm sự của cụ "không chỉ của riêng ai". Mỗi người có một cách nhìn riêng cụ ạ, đại đa số người đi học => ra trường => vác bằng đi xin việc vì đơn giản có bằng nên phải xin việc (mất 4, 5 năm chứ ít đâu). Nhìn vào lý thuyết thì hợp tình hợp lý. Có bằng là có quyền, nhưng thực tế thì không được lý tưởng vậy, trên trường dạy "khác" đời "dạy và làm" khác => oán trách, thế này này nọ. Vậy hãy thử đặt ra một vài câu hỏi và tự trả lời nó.
    1/ Ta học ngành gì ?
    2/ Sau bao nhiêu năm cày ải thì ta là ai? "nghề" của ta là gì?
    3/ Môi trường hiện tại? và ta phải làm gì?
    4/ Ở nước ta, riêng ngành ô tô với 1 kỹ sư (ĐH) thế nào gọi là làm việc đúng ngành? đúng chuyên môn?
    5/ Nhà trường dạy ta được gì? và khuyên ta nên làm gì? Hay là cầm bằng rồi chạy theo "mô đen" của xã hội?
    ..............

    Em thì giỏi nói phét thôi chớ cũng không trả lời được, mong cụ có một cái nhìn thực tại, đừng trách ai, tổ chức nào? bản thân mình mới là người quyết định.
    Chúc cụ chọn cho mình một lối đi chính xác cho riêng mình

    Em là thánh chém, nên các cụ cứ ném gạch nhè nhẹ gại là "giơ cao đánh con ruồi trên má" :D
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  9. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,372 lít xăng
    :) Theo cháu thì kinh tế khó khăn nó mới làm bác nản lòng như vậy ! Đi làm lăn lê bò toài nhem nhuốc và mệt nhọc cuối tháng nộp bài cho bác gái thì bị cằn nhằn :D.......!
    Bác đi bán đồ cũng vậy thui có khi mệt hơn cả bác làm ở xưởng có khi chạy long nhong cả tháng chả được cái đơn hàng nào trong khi đó mọi chi phí cao hơn , bác gái lại cằn nhằn nhiều hơn !........ Bác lên suy nghĩ cho kỹ, thế mạnh của bác ở đâu thì bác lên phát huy nó ạ! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Có vẻ là bác hay bị cằn nhằn đấy nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontitiDVBDB.
  11. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Bác sợ bẩn, sợ vất vả thì nên bỏ nghề đi bác ạ.
     
  12. quyth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    #12 quyth, 29/8/15
    Chỉnh sửa cuối: 29/8/15
    đặc thù cái nghề này là vậy bác ạ.nếu đã k yêu thì nên chuyển hướng hoặc học cách yêu nó đi thôi như vậy thì mới có động lực bác ạ.bác muốn chuyển hướng thì bác phải đảm bảo cái hướng bác đi có khả thi nhé còn bấy giờ nhìn mà không thấy đường, thấy cái đích đến chắc chắn cầm thất bại trong tay
     
  13. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,606 lít xăng
    cụ nói vậy thì sau này chẳng ai theo nghành này quá DUAXEOTOHUITHANGTAULAI
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Không ai theo cũng chẳng sao cả bác ạ, nghề này đang thừa ối người đấy. Cuộc sống nó sẽ tự vận động, bác ạ. Ai nhận ra quy luật thì sẽ ít bị thua thiệt hơn. Ở nhà mình, toàn theo tâm lý bầy đàn thôi, chất lượng không cao, đào thải bớt là đúng. Ai vào cứ vào, ai ra cứ ra. Nếu chuẩn bị không tốt thì chỉ là con tốt, là đá lót đường cho người ta đi thôi. Lúc đó, vào rồi lại ra, làm đá lót đường mà
     
  15. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    224
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,181 lít xăng
    Em thấy bác chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng rồi. Sợ vất vả bác có thể xin vào hãng làm không dơ bẩn nhưng áp lực doanh thu rất lớn. Bác có chắc mình còn thay đổi nguyện vọng nữa không ???
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Ai bảo là vào háng làm mà không bẩn??? Vẫn bẩn như thường, bác ạ. Vẫn nhọ, vẫn hôi, vẫn dầu, vẫn mỡ. Được cái nền nhà xưởng nó sạch hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi emmuonchigiaotuanforddl.

Chia sẻ trang này