Đang tải...

Thảo luận khi sang số có tiếng kêu của bánh răng?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi mrha16390, 17/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    khi xe sang số có tiếng kêu của bánh răng.
    theo em được biết thì thường do các nguyên nhân sau:
    - gặp vấn đề về cắt ly hợp
    - các rãnh trên vòng đồng tốc bị mòn
    - phần vấu của khóa chuyển số bị mòn
    - lò xo hãm chuyển số bị yếu
    Đây là những nguyên nhân em học được trên sách giáo trình. Em muôn hỏi là ngoài những hiện tượng này thì trong thực tế còn có các hiện tượng nào khác? Và các bệnh kéo theo khi mắc bệnh này ạ ?
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    1.nếu tiếng va bánh răng xảy ra khi vào tất cả các số thì chắc chắn có vấn đề về ly hợp cụ nhé.
    khi ly hợp không cắt hết,việc sang số trở nên chậm hơn,có tiếng va bánh răng, thậm chí có thể không sang được số.lúc đó cần xử lý như sau: chèn bánh xe lại, kéo hết phanh tay, đạp côn và khởi động máy ở chế độ không tải, nhả bàn đạp côn khi càng gạt ở vị trí trung gian,nhẹ nhàng dịch cần đến vị trí số lùi và không đạp lên côn nhé, khi nghe thấy tiếng va bánh răng thì bắt đầu đạp côn chậm. nếu tiếng va bánh răng không hết,cần số vẫn khó đẩy và số vào không êm thì cần xử lý ly hợp ngay.
    - đạp côn thấy hẫng,hết hành trình mà hồi vị chậm thì kiểm tra hệ thống thủy lực từ xinh lanh tổng côn đến xilanh công tác.nếu rò rỉ dầu, cần đưa đưa về xưởng để sửa chữa, nếu không rò rỉ dầu, xả air (cần 2 người).
    - nếu đạp côn k hẫng, hồi vị tốt, thì điều chỉnh lại độ cao và hành trình tự do của bàn đạp.
    2.nếu tiếng va chỉ xuất hiện khi vào một hoặc vài số, thì kiểm tra hư hỏng hộp số. kiểm tra thay thế đồng tốc, kháo hãm, lò xo hãm như cụ đã nói.
     
  3. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Em hiểu ý cụ. nhưng em đang hỏi hiện tượng thực tế cơ
     
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    #4 sirduyduc, 17/10/12
    Last edited by a moderator: 17/10/12
    hỏng hóc ở hộp số:
    - vào số có tiếng ồn do va bánh răng
    - khó chuyển số, cần chuyển số nặng hoặc không chuyển được số
    - tự động nhảy số
     
  5. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    theo em được biết thì khi xe gặp vấn đề thì không phải là 1 bệnh mà nó là tổng hợp 1 số bệnh liên quan đến nhau.
    Em đọc giáo trình chỉ biết là như vậy, nhưng thực tế thì có thể có cả các vấn đề liên quan mà em chưa biết
    nên em muốn hỏi các cụ cao thủ, để mở mang thêm
     
  6. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    thế nên khi sửa chữa cần khoanh vùng.côn và số thường liên quan đến hỏng hóc của nhau.
    côn và phanh còn có thể gây máy lỳ máy, yếu máy nữa. nếu là AT thì hộp số cũng gây ra lỳ máy nếu xăng và điện ngon lành.
    bây giờ đang là sửa chữa thay thế cụ ơi, nghe bệnh, khoanh vùng và thay thế.
     
  7. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    côn và số thì là tay với chân rồi
    còn côn với phanh thì em chưa hiểu. cụ nói rõ hơn được không
     
  8. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    khi bọ bó phanh, hết má, theo cụ xe nó có bị ì không
     
  9. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    neu vao so nghe tieg go,va vao hoi kho .do li hop ngat chua het cach kiem tra.1 kiem tra dau(nhot) con va hop sp luon nha thu con o muc cho phep kg,2 bac kiem tra thu ly hop co ngat hoan ton kg nhu cach cac bac noi tren cug dc,hay bac dap ly hop giua vao so nho nhog ga thu,neu xe giat hay chay thi ly hop ngat kg hoan toan,3 ly hop ngat tot thi cac moogie va cac bah rag dieu toc bi bien dag nhu me hay trai suot roi,vay bac phai den gara kiem tr va sua.cug ton chuc dinh do tha ton mot chuc nhug xe chay em dug kg bac.chuc bac tim ra nguyen nhan som
     
  10. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    cụ nói rõ hơn đi, côn với phanh thì thường hỏng ở bộ phận nào mà có liên quan đến nhau
     
  11. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    viết tiếng việt có dấu cụ ơi!
     
  12. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    cảm ơn cụ giúp em nhưng cụ viết cho em cái dấu ạ
    với lại em muốn hỏi hiện tượng đi kèm khi sảy ra cơ mà
     
  13. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    1. Trượt côn: khi cụ muốn nhấn gas để tăng tốc vượt lên hay leo dốc, rõ ràng máy rất khỏe, vòng tua lên rất cao, nhưng cảm giác xe rất ì, đó là vì mô-men của động cơ không truyền đến bánh xe được, gọi là trượt côn, nguyên nhân gây trượt có thể do mòn đĩa ma sát, hoặc bị lọt dầu từ động cơ, hộp số vào gây mất ma sát giữa các bề mặt. đôi khi vượt dốc ở tay số thấp còn có mùi khét do lá côn bị cháy nữa.
    2. Bó phanh: do mòn hết má, do tổng phanh lọt dầu, xả air không hết, cũng có thể do nước mưa,bụi bẩn bám vào bên trong đùm phanh,gây kẹt,...khi đó đạp ga cũng sẽ ì
     
  14. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    ý cụ là sao cơ, câu hỏi của cụ không rõ ràng chút nào. những vấn đề này tài liệu có rất liệu mà cụ.
    cụ chịu khó đọc tài liệu thêm vào nhé.
     
  15. ckoto_pro
    Offline

    Đông Ngố_ĐHGTVT HN
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    @@ A đức! a cho e hỏi a học ở đâu mà biết nhiều thế? những kinh nghiệm đó chỉ khi thực hành thôi.Chứ học trên lớp sao mà biết các vấn đề " chèn bánh xe lại, kéo hết phanh tay, đạp côn và khởi động máy ở chế độ không tải, nhả bàn đạp côn khi càng gạt ở vị trí trung gian,nhẹ nhàng dịch cần đến vị trí số lùi và không đạp lên côn nhé, khi nghe thấy tiếng va bánh răng thì bắt đầu đạp côn chậm. nếu tiếng va bánh răng không hết,cần số vẫn khó đẩy và số vào không êm thì cần xử lý ly hợp ngay." này được.
     
  16. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    chịu khó đọc tài liệu và tham gia các diễn đàn về oto là ok ấy mà cụ.
    link đây : http://www.oto-hui.com/diendan/f109/phuong-phap-kiem-tra-ly-hop-13251.html
    cụ tham khảo nhé.
    chúc cụ cũng học tốt như cụ đức.:37::37::37:
     
  17. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    dạ em có đọc, nhưng hiểu không được hết nên muốn hỏi thêm về nó ở thực tế
    chứ giáo trình viết thường hay văn chương cụ à
     
  18. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    em đâu dám, biết gì đâu mà nhiều, mỗi ngày lái xe lên đây học hỏi một tí. kiến thức không đem xô múc đổ vào đầu đc cụ ơi.dần dần tích lũy
     
  19. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Nguyên nhân của hiện tượng khó vào số thì có rất nhiều . Đây là hiện tượng ko tự chuyển số, chuyển số ko nhanh hoặc ko êm.
    _ Mức dầu của hệ thống truyền lực ko đủ
    _ Cơ cấu cần nối dẫn động bị hỏng hoặc chỉnh ko đúng
    Mức dầu của hệ thống truyền lực ko đủ
    _ Cơ cấu cần nối dẫn động bị hỏng hoặc chỉnh ko đúng
    _Cơ cấu hãm hoặc ly hợp điều khiển số bị hỏng, trượt
    _Các van thủy lực hỏng hặc bẩn
    Để khắc phục thị cần kiểm tra kỹ cáng, dối vs các van thì nên làm sạch hoặc thay mới
     
  20. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    tượng trượt, kêu va ồn ở các vị trí gài số hoặc nhảy số do
    _Mức dầu thủy lực ko đủ >>> Bổ sung dầu
    _ Các cần nối hỏng hoặc chỉnh sai >>> chỉnh lại hoặc thay mới
    _ Hỏng ổ way một chiều, cơ cấu hãm hoặc ly hợp gài số >>> Sữa chữa hoặc thay chi tiết hỏng
    >>>> Ngoài ra còn nhiều cái khác bác tự tìm hiểu thêm
     

Chia sẻ trang này