Đang tải...

Thảo luận Khi thay trục khuỷu (trục cơ) có nhất thiết phải thay bơm nhớt k ạ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi oto_lc, 19/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Khi thay trục khuỷ (trục cơ) có nhất thiết phải thay bơm nhớt k ạ? (đối với động cơ xe thaco 4108) xin các cụ chỉ giáo
     
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    #2 oto_lc, 20/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/13
    Hôm qua em thấy chủ xưởng e bảo như thế. Em có không biết lý do tại sao. Mong các cụ chỉ dùm (hay là ông chủ muốn kiếm tiền khách chăng???)
     
  3. docbuo2005
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    thời gian lv còn ngắn nên e kug chưa bik nhìu.nhưng qua những ngày lv thì chưa thay 1cái bơm nhớt nào khi nó còn tốt.dù thay trục cơ mới hay là mài lại trục
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  4. quangthau84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    nếu ma bơm của cụ còn tốt ,thì cụ ko phải thay bơm nhớ làm gì, cụ cữ để bơm đây ma chạy ko sao cả
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  5. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    đối với dòng này xe chạy tầm 15 vận trở ra mà đâị tu lại mấy cụ lên thay thì tốt hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    2 cái này em thấy chả liên quan mấy cụ ạ . Bơm nhớt còn tốt thay lam j ạ .
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  7. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Theo em bác thợ bảo thay là tiện thể, vì đằng nào cũng thay trục khuỷu thì thay luôn bơm dầu. Vì trục khuỷu có hỏng đến mức thay thì bơm dầu cũng làm việc khá nhiều rùi bác ah. Còn nếu trục khuỷu thay do hỏng đột ngột mà bơm còn tốt thì vẫn để dùng
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  8. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    em nghĩ tại ông chủ tưởng do bơm nhớt mới gây ra mòm trục khuỷ, và trục cam. Em nghĩ mãi mà không ra, với lại hôm đi tháo e cũng nói hết với ông ý rồi
     
  9. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    em nghĩ tại ông chủ tưởng do bơm nhớt mới gây ra mòm trục khuỷ, và trục cam. Em nghĩ mãi mà không ra, với lại hôm đi tháo e cũng nói hết với ông ý rồi
     
  10. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Em mới ra làm quả thực là em k rõ. Em cứ tưởng những việc đó phải bắt buộc
     
  11. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Có gì các cụ cho em xin tiếp ý kiến nhé. hôm nay em bận em không onl được. mong các cụ chỉ bảo thêm
     
  12. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    Cụ ơi nếu mà thay để cho đồng bộ thì không có đâu vì bơm dầu là bơm dầu, trực cơ là trục cơ chứ nó có liên quan gì đến nhau đâu. Còn cụ kiểm tra nếu bơm dầu có thể hơi kém rồi thay đi cũng được đừng tận dụng mất công lần sau hỏng lại phải tháo, nếu tốt thì cứ lắp vào mà dùng. lần sau mà có hỏng bơm dầu thì cũng có phải tháo cái trục cơ đó ra đâu mà lo phức tạp hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  13. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    cám ơn cụ nhé
     
  14. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    bơm nhớt có liên quan gì tới trục cơ đâu cụ, nếu thay trục cơ thì cụ sẵn tay kiểm tra bơm nhớt lun ( độ mòn , áp suất , lưu lượng nếu không đúng thì nên thay mới nếu đầy đủ và xài tốt thì không cần thay bơm nhớt đâu cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  15. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    cái cụ này, cám ơn (được 5 giọt) mà không giọt cho em 1 giọt xăng nào. hị hị...
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  16. hoang7nd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    trục cơ thay em nghĩ cai con này chắc cũng bét tè lè nhè rồi cụ ạ
    vs lại thợ cũng cần kiếm ăn nên cũng nhiều chiêu trò lắm
    Đại tu thì cứ thay hết cho nó ngon máy :v
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  17. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    thì ra là vậy. Cũng có khả năng
     
  18. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    cụ này khó tính gê. Em đã báo cáo trước rồi mà
     
  19. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,607 lít xăng
    nhà bác này hình như đang thực tập hay sao mà hỏi nhiều câu hỏi ngô nghê vậy? bác làm thợ mà không có cái đồng hồ đo áp suất dầu nhớt sao? nổ không tải áp suất đạt 3 -> 4 kg/cm3 hoặc 50psi là ôk thay làm gì cho tốn kém của khách mà mấy cái đồng hồ đo áp suất dầu này rẻ như cho vài chục nghìn / cái có nó nó khác vẽ đường cho đi tiện nhiều lắm

    2013-12-21-1024.jpg
     
  20. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    nếu em làm "thợ" thì em đã sắm đủ. Đằng này em đi "thuê" nhiều thứ em không muốn cãi nhau với "chủ" nên em mới lên đây xin ý kiến, cụ ạ
     

Chia sẻ trang này