Đang tải...

Thảo luận Khi xe bị ra khói đen thì cần kiểm tra các bộ phận nào của xe?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hochoi, 11/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    cái này em sưuta6m2 có ghi rõ nguồn ở dưới đừng chém em mạnh tay nha :d

    Khi xe của bạn có khói đen phía sau ống xả có nghĩa là hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Vấn đề này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân đó có thể nêu ra dưới đây và chúng ta căn cứ vào đó để kiểm tra.
    - Khi khởi động động cơ chúng ta sử dụng hệ thống khởi động (cần bướm gió, hoặc mạch làm giàu khi khởi động). Sau khi động cơ đã khởi động được chúng ta quên không đóng hệ thống này lại hoặc hệ thống này bị kẹt có thể sẽ dẫn tới có khói đen ra sau ống xả.
    - Trường hợp thứ hai là lọc gió bị tắc hoặc bị bẩn dẫn tới lượng không khí hút vào để hòa trộn với xăng không đủ dẫn tới hỗn hợp nhiên liệu trở nên quá nhièu xăng và không đủ để đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp làm cho ống xả có khói đen.
    - Hệ thống nhiêu liệu (bộ chế hòa khí) có vấn đề do đó không kiểm soát được lượng xăng và không khí vào hòa trộn thành hỗn hợp dó đó tỷ lệ hỗn hợp không thích hợp làm cho không đót cháy được hoàn toàn dẫn tới có khói đen.

    theo nguồn www.honda.com.vn
     
  2. DucKien__auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Mình xin bổ xung thêm thông tin với ý kiến của bạn :
    Khi động cơ có khói đen có thể có các nguyên nhân sau :
    1. Hỗn hợp quá đậm :
    - Tắc lọc khí
    - Bình xăng phụ có mức xăng quá cao đối với xe dùng chế hòa khí
    - Nếu bị khi khởi động cần kiểm tra các hệ thống hỗ trợ khởi động có hoát động bình thường không
    - Đối với xe phun xăng có thể các vòi phun phun không tơi nhiên liệu,cần thông xúc kim phun
    2. Đánh lửa không đúng : cần điều chỉnh lại góc đánh lửa sớm
    3. Dầu bôi trơn lọt từ đáy cácte lên buồng đốt hoặc qua bạc xupap
    Có thể kết hợp với việc kiểm tra Bugi để biết chính xác tình trạng hư hỏng.
    Trên đây là những kinh nghiệm mà em đúc rút được trong xưởng mong anh em đọc và cho ý kiến nhé.
    Thấy hay thì đổ xăng nhé.hêh
    Thân!
     
  3. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    sao không bác nào nghĩ đến trường hợp máy diesel nhở.
    đây tôi góp ý vài nguyên nhân gây khói đen ở dòng máy dầu này.
    nguyên nhân sâu xa gây khói đen là do tỉ lệ khí nạp- nhiên liệu không ổn, nghĩa là hoặc thừa nhiên liệu hoặc thiếu khí nạp. cụ thể có những nguyên nhân sau:
    1-bơm cao áp cân chỉnh không chuẩn, lưu lượng dầu ở chế độ toàn tải quá nhiều( cái này ai cũng biêt).
    2-bầu lọc gió tắc hoặc bộ phận phanh bằng động cơ(ngắt pô, bịt luôn cả đường khí nạp) đang hoạt động bất thường.
    3-turbocharger hỏng dẫn tới không tăng nạp đủ yêu cầu, (ngoài ra turbo chảy dầu cũng gây khói xanh do dầu nhớt cháy).
    4-hở (gioăng) đường ống nạp hoặc hở két làm mát khí nạp(aftercooler), (không có turbo không tính)
    ngoài ra cũng có thể do chất lượng của vòi fun(áp xuất không đúng, fun không tơi hoặc hồi dầu nhiều) hoặc thông số vòi fun không fun không phù hợp( thay nhầm kim phun của động cơ khác)......
    trên đó là tổng hợp kinh nghiệm của tôi. bác nào hiểu biết thì bổ sung giùm nhea:D
     
  4. kiatruonghai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    trên dc diesl co một ống thông hơi nối từ nắp xupap tới ống góp hut .khi mà máy bị đồ hơi mạnh nhớt từ máy xè bi thồi vào không khínap.ban chỉ cần tháo ống thông hơi đó ra là được.chú ý ko bịt ống lại vì khi đó khi máy chạy nóng ko thông hơi được xẻ bị chảy nhớt ơ các fot,chỉ cần tháo ống cộy wa 1 ben là đuoc. vd tren xe isizu có truomh72 hợp tren
     
  5. phatminh1967
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/10
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    tôi xin bổ xung thêm phần dộng cơ diesel của bạn chingnguyen :
    1. hở gioăng cổ xả dần tới turbo hoặc ống xả bị nứt
    2.quá tải do trục trặc ở phụ tải
    3.lắp sai loại turbo (trên thị trường bán nhiều loại turbo có hình dáng & tem mác giống,nhưng đặc tuyến hay thông số kỳ thuật bị sai)
    4.cách dơn giản để kiểm tra áp suất khí nạp là gắn đồng hồ đo sẻ phát hiện ra ngay,thông số phải tìm sách kỳ thuật để tra,ví dụ với dòng máy KOMATSU TỪ 0,8-1,2kg/cm2 là Ok
     

Chia sẻ trang này