Đang tải...

VATC khóa huấn luyện đặc biệt “Pan bệnh cảm biến trên động cơ ô tô”

Thảo luận trong 'Điểm đào tạo ngành kỹ thuật chất lượng' bắt đầu bởi TramAudi, 16/7/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TramAudi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    403 lít xăng
    banner.jpg
    Cơ thể con người có những giới hạn nhất định: giới hạn về tốc độ chạy bộ, thời gian nín thở dưới nước, giới hạn chịu khát, giới hạn về khả năng nghe nhìn,… Yếu tố hình thành nên những giới hạn đó là những giác quan của con người.

    Có những thử nghiệm rất thú vị về khả năng cảm nhận của con người. Người ta mời một nhóm người thưởng thức hai loại rượu vang, 1 loại màu trắng, còn 1 loại màu đỏ. Khác với những người nếm loại vang màu trắng, những người thưởng thức loại vang màu đỏ dành những lời tán tụng như đang miêu tả về những thứ rượu vang đắt tiền và nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng họ không hề biết rằng, thực chất hai loại rượu đó là một, người ta chỉ thêm vào loại màu đỏ chất tạo màu và hương liệu tạo mùi mà thôi.

    Chắc hẳn đã có lúc bạn thấy mất cảm giác ngon miệng khi nếm thức ăn trong lúc bạn đang bị sổ mũi, ngạt mũi. Hoặc trong những chuyến bay, khi máy bay mất áp suất, cảm giác khó thở khiến bạn ù tai, thậm chí buốt sâu trong màng nhĩ… Tất cả các giác quan đều có giới hạn chịu đựng, giới hạn cảm nhận, và chúng có mối tương quan mật thiết đến nhau phải không các bạn!
    xe o to.jpg
    Trên xe hơi hiện đại ngày nay cũng thế các bạn ạ, chiếc xe như một bản mô phỏng của con người. Trong đó động cơ đóng vai trò của trái tim, ECU thực hiện chức năng giống như não, các cảm biến giữ vai trò của giác quan, còn các cơ cấu chấp hành thực thi mệnh lệnh từ ECU theo kiểu não bộ điều khiển tứ chi con người.

    Đã khi nào, thiết bị chẩn đoán báo cho bạn biết chiếc xe đang gặp vấn đề về cụm bướm ga điện, nhưng mấu chốt vấn đề khi giải quyết xong lại nằm ở cụm chân ga? Và chắc hẳn, đã có lúc bạn gặp một chiếc xe có vấn đề về công suất, thiết bị chẩn đoán không báo lên mã lỗi, trong khi nguyên nhân Pan bệnh sau đó, bạn xác định chính xác rằng cảm biến lưu lượng khí nạp không hoạt động đúng yêu cầu. Rồi những anh em thường xuyên tiếp xúc với động cơ diesel điều khiển điện tử cũng không hề xa lạ với những pan bệnh khoanh vùng và thay thế nhầm bơm nhiên liệu, béc phun trong khi mấu chốt nằm ở tín hiệu áp suất ống rail không đúng.

    Nhạy bén, tinh tế và hữu dụng như những giác quan của con người, các cảm biến thu thập những thông tin cần thiết về trạng thái của động cơ, gửi tín hiệu mà chúng thu thập được tới não bộ ECU để cho ra những mệnh lệnh điều khiển các cơ cấu chấp hành thực thi chính xác các hoạt động cần thiết để đảm bảo yêu cầu sử dụng của con người.

    Công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô ngày càng trở nên đột phá. Để nâng cao hiệu suất vận hành, gia tăng chỉ số an toàn khi hoạt động cho động cơ, ECU cần nhận về và truyền đi nhiều tín hiệu chi tiết hơn, kéo theo số lượng cảm biến – giác quan của động cơ phải bố trí nhiều hơn và nhạy bén hơn về thông số. Cũng bởi vậy, để xử lý các triệu chứng hư hỏng, các Pan bệnh thuộc tuýp “kỳ quái” của động cơ ô tô hiện đại, đòi hỏi anh em KTV cần nắm bắt cực kỳ toàn diện về bản chất đặc trưng, vai trò của các loại cảm biến sử dụng trong điều khiển động cơ – một yêu cầu tưởng chừng như ngắn gọn và giản đơn nhưng không hề có nhiều anh em làm được và làm tốt điều này.

    Đến với khóa huấn luyện đặc biệt “Pan bệnh cảm biến trên động cơ ô tô” tại VATC, các bạn sẽ:

    - Được trang toàn bộ những kiến thức cơ bản và chuyên sâu nhất về hệ thống cảm biến sử dụng trên động cơ ô tô hiện đại, vai trò của chúng trong sơ đồ điều khiển động cơ.

    - Được truyền thụ cách đo kiểm nhanh và chính xác tất cả thông số của các cảm biến để xác định đúng trạng thái làm việc của cảm biến so với yêu cầu của hệ thống

    - Được trang bị phương pháp phân tích mã lỗi liên quan đến cảm biến trên hệ thống điều khiển động cơ, biết cách phân tích và khai thác bảng dữ liệu động từ thiết bị chẩn đoán khi xe không xác lập mã lỗi, từ đó có được kỹ năng tư duy, so sánh “giới hạn” của các luồng tín hiệu, đưa ra giải pháp tối ưu nhất để xử lý Pan.

    - Được tham gia giao lưu chia sẻ với các chuyên gia hàng đầu về điện – điện tử ô tô

    - Được cam kết hỗ trợ xuyên suốt sau khóa học

    - Thời gian học tối ưu (03 buổi), học phí tiết kiệm, phù hợp cho mọi anh em kỹ thuật có thể tham gia.

    Khóa học sẽ được khai giảng vào ngày: 23/07/2016

    Học phí: 1.200.000 VND

    Thời lượng học: 3 buổi

    Chương trình ưu đãi đặc biệt: Học viên đăng ký trước ngày 18/07/2016 sẽ được giảm 10% (1.200.000 còn 1.000.000)

    Đăng ký và tư vấn: 08 66 88 22 88 - 0945 71 17 17

    Website: oto.edu.vn
     

Chia sẻ trang này