Đang tải...

Thảo luận Khoan lỗ trên thân xe

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi adhn156, 8/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adhn156
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Mấy cụ cho em hỏi câu hơi ngu với ạ! Vì sao trên thân xe( xương xe) lại khoan nhiều lỗ như vậy? tác dụng của nó là gì? và nguyên lý thế nào ạ! Em cảm ơn mấy bác nhiều!
     
  2. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    1,221
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,805 lít xăng
    khoan lỗ để bắt các chi tiết cụm chi tiết cần thiết
     
    Đã được đổ xăng bởi adhn156.
  3. adhn156
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/16
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    không có tác dụng làm giảm ứng suất chịu lực của khung xe ak?
     
  4. dangtuan9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/15
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    789 lít xăng
    Khoan ở những chỗ nào vậy bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi adhn156.
  5. vuanhtuan12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Em cũng thấy trên chassis của xe tải khoan nhiều lỗ trên 2 thanh đà dọc ( lỗ to nhỏ nhiều kích thước, không đối xứng, không quy luật rõ ràng, không gá đặt treo gì cả). Bác nào giải thích giúp với ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi adhn156.
  6. thedeath_f1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    mình nghĩ:
    1. khoan lỗ cho nhẹ khung(hên xui nha).
    2. làm lỗ cho dễ móc, gá trong lúc sơn xe(sơn nhanh hơn, đỡ nhầm hơn).
     
    Đã được đổ xăng bởi adhn156.
  7. vuanhtuan12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Ý 1: mình không nghĩ là cho nhẹ khung. Vì muốn nhẹ có thể làm bằng cách khác ( vật liệu, độ dầy thép,..), chứ ai lại đi làm cho nhẹ bằng cách khoan
    Ý 2: Mình cũng thấy chưa ổn. Sơn thì chỉ cần vài lỗ để gá móc thôi chứ, chứ trên chassis kia khoan nhiều những mười mấy lỗ cơ mà, :D
     
  8. maianhdoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/16
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    633 lít xăng
    còn tùy vào vị tri khoan nữa.
    ví dụ như khi sản xuất người ta khoan lỗ để robot giữ chi tiết để lắp ghép...
    nhiều lí do lắm
    theo mình là vậy....
     
  9. daiduong190114
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    658 lít xăng
    khoan lỗ là vì
    1. để bắt các chi tiết như pass ắc nhíp, pass đầu cabin. pass thùng...
    2. khi xe hoạt động máy nổ rung động cộng thêm mặt đường không bằng phẳng tạo ra rung động. nếu hai rung động cộng hưởng với nhau thì sẽ tạo ra một lực rất lớn. các lỗ đó sẽ có td thu lục rung động đó. tránh bị xé sacsi.
    bác để ý các se quá tay hay bị nứt ở các lỗ đó vì lực rung đã quá lớn so vơi khả nagw thu hồi lực của lỗ đó.
    chứ đâu ai rãnh mà khoan sacsi làm gì. khoan sẽ làm yếu kết cấu thép nữa mà.
     
  10. AET_Lam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/16
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,109 lít xăng
    em củng đồng tình với bác. Em nghĩ thêm ý này: do nhiệt độ thay đổi sự giãn nở vì nhiệt có thể làm biến dạng sắt xi. khoan như vậy một phần là để tránh hiện tượng biến dạng của kin loại
     
  11. daiduong190114
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    658 lít xăng
    ok. lâu nay ít tg lên gặp ae
     
  12. tigeer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/16
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    64 lít xăng
    những rung chấn khi xe vào đường xấu.. vào ổ gà nó vặn khung xe
    nên những lỗ giúp giảm lực ế bạn
    mình nghĩ là v
     

Chia sẻ trang này