Đang tải...

Khởi động máy bằng máy hàn ở công trường

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi mxdcongtrinh, 12/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Chào các bác.
    Em nghe nói ở công trường nhiều khi bí quá, bình ắc quy hết điện, hoặc không có bình. Người ta dùng máy hàn để khởi động máy. Điều này không biết đúng không? thực hư ra sao?. Em thấy bán tín bán nghi lên đây nhờ các bác chỉ giáo ạ.





    [​IMG]
     
  2. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    vụ này ghê ạ! Làm liều đấy! cụ phải hết sức chú ý là điện áp của máy hàn là DC hay AC và bao nhiêu vôn nhé! E chưa dùng trò này bao giờ nhà em toàn loại máy hàn AC thôi!:105:
     
  3. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #3 thaoha, 12/1/13
    Last edited by a moderator: 12/1/13
    cái này là bí quá phải làm thôi.chỉ lưu ý với các cụ mấy vc trước khi dùng điện máy hàn để khởi động máy
    1/trước tiên cụ phải tháo hết 2 cọc (- & +) của ắc quy ra
    2/ tháo tất cả dây điện máy phát điện
    3/ tháo dây dẫn điện từ ắc qui vào đề
    nói chung tháo tất cả những giắc nào cắm vào hệ thống điện
    sau đó cụ kẹp dây trung tính của đầu ra của máy hàn vào thân đề.dây còn lại kẹp vào cọc mà có dây bắt từ ắc qui tới.nhưng xin cảnh báo với các cụ là trò này chỉ là giải pháp SOS thôi,và chỉ sử dụng cho dòng máy ko sử dụng điện điều khiển nhiều.nếu cố tình hậu quả khó lường
    nhân đây tôi xin hầu với các cụ 1 vụ ngay chỗ tôi cách đây 3 tháng thôi. máy PC200-7. khổ chủ là vàng tặc đến cầu cứu và trình bày thế này, bình điện hết tôi bảo anh em câu điện máy hàn.giờ nổ đc máy nhưng màn hình hiển thị ko sáng.ga ko ga đc tắt máy bằng chìa khóa cũng ko.cố tình kéo ga cơ lên để làm thì máy ko làm đc.và cầu chì số 2 bên ngoài cứ cắm vào là nổ.nghĩ là cầu chì nhỏ quấn thêm dây điện vào .thấy khói nghí ngút.hậu quả là hộp CPU &MONITOR PANEL.đặng thì tèo. gỡ dây điện làm lại
    cảnh báo cụ nào thích chơi với lửa thì cứ nhào zô.biết liền hà

     
    Đã được đổ xăng bởi KingLove.
  4. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    Nếu hiểu thật kỹ thì vẫn có thể dùng máy hàn cặp vào vừa sạc, vừa đề được , nhưng phải là máy hàn một chiều ,máy đó phải chỉnh được về điện áp 24v một chiều có tụ lọc thật to .
    Cụ nào đã là thợ s/c điện tử thì thừa hiểu nó giống như biến áp nguồn trong radio hoặc tivi cổ chỉ khác tí là nó to và là điện 24v .
    TÓM LẠI PHẢI LÀ MÁY CHUYÊN DÙNG KO PHẢI LÀ MÁY HÀN NÀO CŨNG ĐƯỢC.
     
  5. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #5 Diabay, 13/1/13
    Last edited by a moderator: 13/1/13
    Như cụ thaoha đã nói ở trên là chuẩn: cực kỳ nguy hiểm. Không nên dùng. Lý do:

    Thứ nhất: Máy hàn đó phải là loại 1 chiều. Hiện nay có các loại máy hàn Converter hàn bằng điện 1 chiều, với dòng có thể điều chỉnh được từ vài chục Ampe đến vài trăm Ampe.

    Thứ hai: Đây là điều quyết định không thể dùng máy hàn bình thường để đề máy được, dù là loại 1 chiều: Điện áp quá cao:

    Máy hàn, dù là loại Converter, phải có điện áp mồi không dưới 80V để phát sinh được tia lửa điện, sau đó - khi đã có tia lửa điện - thì điện áp duy trì hàn thường phải không nhỏ hơn 30-40V.

    Do điện áp cao hơn rất nhiều so với 24V của máy, thì ngay giây phút đầu tiên, đề đã có thể bị hỏng rồi.
    Nếu không tháo hết các dây vào các bộ phận điện, đặc biệt là hệ điện tử, thì chắc chắn là .... toi. :((

    Trừ loại máy hàn đặc biệt nào đó, hoặc cách đấu đặc biệt nào đó, mà không gây ra sự cố, thì... Nhà cháu chịu ! :D

    Bị một lần: chú lái máy, do ắc quy yếu, đem nối thêm 1 chiếc nữa vào đề máy (--> 36V), làm trụi bộ điện tử, cho đến nay nhớ lại, nhà cháu vẫn còn khiếp sợ. Các cụ à. :D



    Thân.
     
  6. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Cảm ơn các bác đã chia sẻ, qua đây em đã hiểu hơn nhiều và rút ra bài học là : hết sức cẩn thận, chỉ dùng khi SOS thôi.
     
  7. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    bí thì phải dùng thôi . nhưng tháo hét như cách của bác thảo hà tháo hết điện thì nổ máy để làm gì nhỉ <nổ máy xong có điều khiển đươc đâu>.cái này bọn tớ làm nhiều rồi .cũng không cần máy hàn chuyên dụng như bạn thaianh nói đâu .tớ vẫn dùng laoij máy dc300A .CHỈNH DÒNG NHỎ NHẤT khi đấu vào bình 24v thì điện áp không thể >30v được thế thì ok phải không các bác .còn bác diabay nói thì do đấu nối tiếp điện áp lên 36v thì chết là đúng quá rồi
     
  8. thotien
    Offline

    ăn may là chính
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    rút ra nổ đc máy rồi lại cắm vô chứ cụ.sao phải xoắn

     
  9. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    #9 chxm, 14/1/13
    Last edited by a moderator: 15/1/13
    xin các cụ chỉ giáo . theo quan họ em thì máy hàn sử dụng điện từ 24v nâng lên dần đến 72v nhiều nấc tùy theo . tính năng của máy hàn để hàn ,do vậy khi hàn hồ quang quan trọng .máy hàn được tính toán đúng theo chuyên môn nhà thiết . còn cụ xemaycongtrinh đưa ra tôi mạn phép nói là máy thường được vào sử dụng đề thay bình điện chính là máy 3 tác dụng, chúng cũng có tính năng hàn , máy 3 tác dụng sau
    - máy hàn được với dòng một chiều ( có bộ nắn dòng 1 chiều )
    - nạp diện
    - sử dụng khởi động động cơ một chiều ( được đổi cầu theo quy định trên bảng hướng dẫn )
    còn việc dùng máy hàn khởi động máy, đó tình huống bất khả kháng . chúng ta là thợ cần lưu ý bác THAOHA đưa ra các nguy hiểm khi sử dụng máy hàn, điện ra máy hàn chính dòng xoay chiều, điện thế quá cao , cường độ dòng lại thấp có thể cháy mô tơ khởi động. rất nguy hiểm.
     
  10. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #10 Diabay, 14/1/13
    Last edited by a moderator: 14/1/13

    Bẩm cụ: Dù cụ có chỉnh dòng (Ampe) nhỏ thế nào chăng nữa, thì... Điện áp (Vôn) không thể như ý cụ đâu ạ !

    Em xin các cụ: Dòng (A), và điện áp (U), của máy hàn, khó lòng theo ý mình lém. :D

    Cụ nào mà nói chỉnh dòng (A) để có điện áp (U) mồi thấp dưới 80V thì em xin bái phục: cụ đó chưa biết gì về máy hàn.

    (Trừ phi là cụ đó nói: Đây là hàn bấm. Nhưng... : hàn bấm thì chỉ có vài vôn thôi, không thể dùng cho việc khởi động 24V được ợ.)

    Chỉ có trường hơp: Máy đó có cổng nạp 24V, thì em ủng hộ cả 2 tay 2 chân. :D



    Thân.
     
  11. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    bẩm cụ DIA ạ , số là em thế này máy chuyên dụng ( 3 tác dụng đó ) chính biến thế cảm ứng , theo em được biết thì đấu cầu theo hướng dẫn trên bảng của nhà chế tạo, máy của em dùng tại xưởng, khi dùng dòng 24v , 200Ah một chiều .
     
  12. ngoclinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    571 lít xăng
    Các bác câu kéo thế nào thì câu kéo nhưng khi đấu qua bình điện thì nên tranh xa một chút kẻo bình rất dễ bị nổ đấy.nhất là bình ắc quy đã bị hỏng do cong vênh bản cực . vụ này nhiều người dính rồi, nhẹ thì bị bỏng axit nặng thì cháy bóng hình.
     
  13. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    cụ phải đo điện áp lúc đã đấu vào bình chứ đo lúc không tải thì điện áp không nhỏ hơn 80v đâu còn loại 24v thì không có đâu cụ ạ (máy đề nhỏ dòng 100A thì áp lúc chưa đề vẫn là 27v )
     
  14. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    bẩm các cụ đây là ta đang bàn về trường hợp SOS ở công trường.chứ có phải tại xưởng đâu mà các cụ cứ ném đá mãi
     
  15. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    theo em tốt nhất là dùng máy hàn làm thành bộ nạp, máy hàn là điện xoay chiều 48-60v ac. Chịu khó tháo tung máy hàn ra rồi lấy điểm giữa của máy hàn là khoảng 25-30v, ta tháo máy phát điện của xe ra làm thành Diot cho bộ nạp, 1 đầu máy hàn cho vào (-) acquy , đầu còn lại đưa vào vỏ máy phát,(máy phát phải tháo ra ngoài nhà!) đầu ra của máy phát ta đưa vào (+)acsquy. Chờ khoảng 1h thôi,
    Phải chịu khó 1 tí để sau đó không phải khó chịu=))=))=))
     
  16. bibenben
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    #16 bibenben, 20/1/13
    Last edited by a moderator: 20/1/13
    xin chào tất cả anh em trên điện đề ôtô qua máy hàn,mình là dân tộc chăm ở lào lâu năm ăn nằm rừng núi., có học chút ít.có gì sai mong các cụ bỏ qua cho ,máy hàn tthường điện áp từ 28v đến 72v(ngoại trừ máy hàn tự quấn) không thể chính xác vonkế nhưng vẩn dumgf được , (1)bạn phải nhìn và nhận biết được ắcquy xe đó mấy vôn và bao nhiêu (ah) ampe mà đề được qua máy hàn không cần nắn chiốt xoay chiều thành 1 chiều như sau, 1-bỏ tất cả dây điện ở đề ra đồng thời đấu 1dây điện áp ra máy hàn vào đó , 2-mác sắc xi (vỏ động cơ) đấu vào 1dây còn lại điện áp ra của máy hàn ,3-chỉ cần lấy 1đoạn dây điện ngắn hay 1 thanh sắt kale nối từ cực điện máy han vào qua reslay (rơle đề) là có thể khởi đông được máy mà không sợ chạm chập gì,(nên nhớ mình nói trên là xe đời cổ không dùng cho điện nỗ) (2)còn đời cao mỡ điện nỗ bạn chỉ cần lấy dây ở điện ở đề đã mỡ ra đấu vào + bình ắc quy hỏi yếu củng được .còn mác _ đấu vào sắcxi xe, còn phần đề (khởi động xe ) vẫn đề qua máy hàn được mà rất ok chứ không cần đề qua acqui
     
  17. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    bình điện à, mìn đấy sợ lắm, bẩm các cụ đề bằng máy hàn tháo tất. nổ bình ... chỉ áp dụng máy đời cũ. đời mới hổng giám đâu em sợ nhắm
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này