Đang tải...

Thảo luận Khởi động OFFROAD CUP 2010

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi hoangduong0911, 12/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangduong0911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Sáng nay vòng loại cuộc thi lái xe địa hình Việt Nam 2010 hình đã chính thức khởi tranh với 2 hạng mục là nghiệp dư và bán chuyên. Với đông đảo các đội tham gia ngày thi đấu đã đem lại những cảm xúc thăng hoa cùng môn thể thao địa hình đầy mạnh mẽ.

    Địa điểm thi đấu OFFROAD nằm trong Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cách trung tâm Hà Nội 30Km. Sáng sớm 6:00 không khí sôi động đã được hâm nóng bởi nhiều dòng xe tiến về địa điểm thi đấu chính, khuôn viên thi đấu được ban tổ chức thiết kế và phân luồng đảm bảo an toàn cho khán giả.

    [​IMG]

    Bao quanh đường thi đấu là giải phân cách mềm định vị dẫn hướng cho xe không vượt qua giới hạn. Các tình nguyện viên của ban tổ chức ở nhiều vị trí tham gia các công việc khác nhau.

    Khúc cua được bố trí xe cứu hộ (sử dụng dây cáp kéo) sẵn sàng trợ giúp xe thi đấu gặp địa hình khó mà không có khả năng thông qua.

    [​IMG]
    Xe cứu hộ

    [​IMG]
    Các xe xếp hàng chờ thi đấu


    Đúng 7:00 hạng mục thi đấu nghiệp dư bắt đầu và kéo dài trong 4 tiếng. Đặc trưng là đường thi đấu ngắn số góc cua ít. Chiếu sâu của hố và chiều cao của dốc lên phù hợp với tính chất hạng mục

    Khoảng thời còn lại trong ngày là giành cho hạng mục bán chuyên, 15 đội tham gia sẽ chọn lấy 8 đội và 2 đội đặc được đặc cách (2 đội đến từ Sài Gòn) góp mặt trong vòng chung kết tổ chức ngày 19/9/2010

    Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng AutoExpress ghi lại


    1 : Hạng nghiệp dư
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    2 : Hạng bán chuyên
    [​IMG]

    [​IMG]
    Trợ giúp của xe cứu hộ

    [​IMG]

    [​IMG]
    Vượt bùn lầy


    [​IMG]
    Tình huống đổ dốc



    Photo: Đại Toàn & Vũ Dương
    Phạm Nguyên - AutoExpress
     
  2. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    đúng là mấy món óp doát thích thật :))
     
  3. hoangduong0911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    quá hay ấy chứ bác, nhìn đi thích lắm
     
  4. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,017 lít xăng
    Trước đây em có ra gia lai coi ofroad 1 lần rồi nhìn đã cực , sau nay có kỹ năng , có điều kiện nhất định phải ọp 1 phát :))
     
  5. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    Ảnh Hậu trường Vietnam Offroad Cup 2010

    tham gia cùng mấy cụ một số hình ảnh hậu trường :))
    Chuẩn bị cho cuộc thi Vietnam Offroad Cup 2010, anh em BTC đã rất vất vả cả ngày hôm nay để chuẩn bị sa hình cho cuộc thi, em có vài hình ảnh ghi được từ chiến trường post lên hầu các Bác ...

    Từ xa đã thấy nhân dân ngồi bồ hóng[​IMG]



    Hóa ra là như này:

    Mod Gay : Chạy đi em ơi, nó sắp lật rồi...[​IMG]



    Vũ đỗ Hiếu ; chờ em với...



    Sau cùng phải nhờ anh Tun cứu hộ [​IMG]



    Chim mồi...[​IMG]



    Như này vẫn còn nông, phải đào sâu hơn tý nữa...[​IMG]



    Năm nay chắc chắn sẽ có cảnh này...[​IMG]




    Đường thi hạng Stock[​IMG]



    Nguồn từ otofun
     
  6. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    các vóng thi óp doát đợ này khá là hấp dẫn các cụ nhớ đón xem các vòng bằng topic này nha em đi cóp về cho các cụ :))
     
  7. AudiR8_8x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    Không có mấy bác cứu hộ thì không biết các bác về nhà kiểu gì đây.
     
  8. binhminhbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -7 lít xăng
    Tổng cộng 36 đội thuộc hai hạng (17 đội ở hạng cơ bản và 19 đội hạng bán chuyên nghiệp) tham gia thi đấu vòng loại để chọn ra những đội tốt nhất cho vòng chung kết. Có 5 đội hạng cơ bản và 2 đội hạng bán chuyên nghiệp do ở xa nên được đặc cách vào thẳng vòng trong. Riêng 12 đội đăng ký thi đấu hạng chuyên nghiệp cũng được ban tổ chức giữ nguyên tham dự vòng chung kết.

    [​IMG]
    Các đội tham gia thi đấu đã thể hiện khả năng phối hợp xử lý của mình trên những đường đua do ban tổ chức tạo ra, được cắm cọc, căng dây cách xa khu vực khán giả. Ở cả hai hạng, những tình huống bất ngờ đã xảy ra. Có những đội vượt qua đường đua một cách dễ dàng, nhưng cũng có những đội phải rất vất vả, thậm chí phải nhờ đến lực lượng cứu hộ.

    [​IMG]
    Cách tính điểm hết sức chặt chẽ của ban tổ chức đưa ra là cơ sở để các đội giành giật điểm số. Kết quả của từng đội không chỉ thể hiện ở cả thời gian thực hiện phần thi, mà còn là sự khéo léo và khả năng phối hợp giữa lái chính và lái phụ tại từng khúc cua, hố lầy hay những điểm chướng ngại vật.
    Cũng tại Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam, vòng chung kết Vietnam Offroad Cup 2010 gồm 37 đội đại diện cho cả 3 hạng (cơ bản, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp) sẽ diễn ra ngày Chủ nhật 19/9/2010.
    Dưới đây là một số hình ảnh của ngày thi vòng loại:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Sau ngày đầu tiên, kết quả cuộc thi như sau:
    Hạng Cơ bản

    Số đội đăng ký: 24
    Số đội được đặc cách theo quyết định của Ban tổ chức : 05
    Số đội bỏ cuộc: 04
    Số đội tham gia thi đấu vòng loại để tranh 10 suất còn lại thi đấu vòng chung kết: 14

    Danh sách các đội vượt qua vòng loại:
    [​IMG]
    Hạng Bán chuyên nghiệp
    Số đội đăng ký: 18
    Số đội được đặc cách theo quyết định của Ban tổ chức : 02
    Số đội bỏ cuộc: 01
    Số đội tham gia thi đấu vòng loại để tranh 10 xuất còn lại thi đấu vòng chung kết: 15

    Danh sách các đội vượt qua vòng loại:
    [​IMG]
     
  10. hoangduong0911
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    quá hay cảm ơn bác, 19/9 thi chung kết các bác nhớ nha
     
  11. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,017 lít xăng
    Vietnam Offroad Cup 2010 Gay cấn, hụt hẫng

    Cái nắng như đổ lửa của những ngày giữa thu Hà Nội càng làm cho không khí của vòng chung kết Vietnam Offroad Cup 2010 trở nên nóng bỏng. Mỗi phút trôi qua là mỗi phút hồi hộp, gay cấn, nhưng cả người xem và các vận động viên đều hụt hẫng bởi hạng chuyên nghiệp bị lỡ hẹn.
    Không quản thời tiết nắng gắt bất thường, hàng ngàn người dân từ khắp nơi đã đổ về Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô – Sơn Tây để chứng kiến vòng trung kết giải Vietnam Offroad Cup 2010 diễn ra ngày hôm qua (19/9). Có thể nói rằng đây là một sự kiện không chỉ hấp dẫn đối với cánh mày râu, mà với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi.

    [​IMG]

    [​IMG] Ban tổ chức và các tình nguyện viên chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thi chung kết [​IMG] ... và tổ trọng tài chuẩn bị vào vị trí
    Đây là lần đầu tiên một cuộc thi chuyên nghiệp dành cho những người ham mê môn lái xe địa hình diễn ra với quy mô lớn. Đến với cuộc thi này là các đội đua từ các miền của đất nước, như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tp. Hồ Chí Minh… Đáng chú ý nhất là các đội thi đến từ phía Nam, một lực lượng hùng hậu gồm cả các vận động viên thi đấu chính thức, đội ngũ kỹ thuật, hậu cần…

    [​IMG]

    Toàn bộ không khí của khu vực thi đấu sôi nổi ngay khi kết thúc màn khai mạc. Các đội hạng cơ bản vào cuộc đầu tiên, trên một đường thi không quá dài nhưng không kém phần hấp dẫn. Địa hình do ban tổ chức tạo ra đòi hỏi các đội thi phải đồng thời phối hợp rất nhiều khả năng của cả người và xe. Đi qua cầu gỗ, xuống hố “tử thần” (Autonet tự đặt tên) hay vượt qua các hố so le, rồi vượt cản để về đích, tất cả đều là những thách thức đối với những chiếc xe nguyên bản.

    [​IMG] Cây cầu đòi hỏi lái xe phải chính xác từng cm [​IMG] Chiếc hố "tử thần" là trở ngại lớn nhất của các thí sinh hạng cơ bản [​IMG] Đội cứ hộ đang lôi thí sinh này ra khỏi hố "tử thần"

    Hạng bán chuyên nghiệp thực sự gây bất ngờ đối với người xem, bởi địa hình được tạo ra khá khác biệt so với ngày thi đấu vòng loại. Nào là con dốc cao tới hơn 4 mét, nào là vòng qua bãi sình lầy, rồi liên tục các bãi bùn ngập bánh xe… Một bài thi không hề dễ dàng với nhiều “thí sinh”.

    [​IMG]
    Ứng cử viên được xem là nặng ký của hạng bán chuyên cũng bị sa lầy đến gần cửa kính [​IMG]
    Bãi sình lầy này khiến cho nhiều đối thủ phải tốn sức mà vẫn phải cần đến sự hỗ trợ của cứu hộ


    [​IMG]
    Chiếc máy ủi phải rất vất vả trong giải đấu này, bởi nó vừa tham gia làm đường, vừa liên tục phải làm công tác cứu hộ
    Do có sự cố kỹ thuật nên các phần thi của hạng cơ bản và hạng bán chuyên hoàn thành khi trời đã tối. Không khí vẫn nóng bởi hàng trăm khán giả vẫn còn hồi hộp chờ xem phần thi đấu cuối cùng, phần thi hứa hẹn sẽ gay cấn nhất của Vietnam Offroad Cup 2010. Phía bên ngoài vạch xuất phát, các vận động viên chuẩn bị tinh thần. Những chiếc xe cũng đã sẵn sàng chờ đợi cả ngày để đến giây phút ngày thể hiện uy lực và khả năng.

    [​IMG]
    Những thí sinh hạng chuyên nghiệp chờ thi đấu

    Rồi ứng cử viên đầu tiên xuất phát. Chiếc xe mang số 28 của đội Carmax II như được chuẩn bị rất kỹ càng, nên dễ dàng vượt qua những bãi sình lầy. Toàn bộ khu vực đua như nghẹt thở khi chiếc xe gặp những chướng ngại vật khó khăn nhất. Từ điểm cua lên dốc ở dưới bùn lầy, rồi qua những hố so le khổng lồ như thể nuốt chửng cả chiếc xe, rồi có lúc xe như lật nhào… rồi lấy đà leo lên, tụt xuống, lần nữa, lại tụt xuống, rồi tiếp tục… rồi về đích. Hàng trăm người hò reo trong màn đêm, dưới ánh đèn xe.

    [​IMG]
    Thí sinh hạng chuyên nghiệp đầu tiên đang thực hiện bài thi dưới màn đêm, nhờ sự hỗ trợ của các đèn pha

    Đến thí sinh thứ 2 – chiếc xe mang số 29 của đội Vulcan4x4. Có vẻ vất vả chật vật hơn thí sinh đầu tiên. Qua 2 lần cứu hộ ở hai bãi sình lầy, chiếc xe vẫn vùng vẫy trong vô vọng ở khúc cua lên dốc. Không khí lo âu bắt đầu hiện lên trên các khuôn mặt. Còn tới 10 thí sinh nữa trong khi màn đêm bao phủ. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe, ban tổ chức đã quyết định dừng cuộc thi.

    [​IMG]
    Thí sinh thứ 2 của hạng chuyên nghiệp đang vùng vẫy vô vọng ở khúc cua lên dốc

    Một ngày mãn nhãn, nhưng vẫn còn hụt hẫng. Các thí sinh hạng chuyên nghiệp sẽ phải chờ đón cơ hội thi đấu vào năm sau. Những người hụt hẫng nhất có lẽ là các thành viên thi đấu hạng chuyên nghiệp đến từ Tp. Hồ Chí Minh. Cả người và xe, họ đã vất vả vượt qua hàng ngàn cây số để đến với cuộc thi nhưng lại bị lỡ hẹn.
    Theo : Autonet
     
  12. dream35611
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    tiếc quá không được xem ...Hix
     
  13. congduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng

Chia sẻ trang này