Đang tải...

Khói xả có màu xanh

Thảo luận trong 'Tiếng Anh chuyên ngành' bắt đầu bởi khoadongluc, 15/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,826 lít xăng
    [​IMG]
    Khói xả màu xanh từ ống xả
    Có nhiều người để ý đến khói xả màu xanh từ xe của mình nhưng không biết vì sao.Khói xả màu xanh thông thường nguyên nhân là vì một vài điều kiện đặc biệt của động cơ.Chúng tôi sẽ giúp bạn xác định xem vấn đề gì đã xảy ra để có thể hiệu chỉnh và ngăn chặn khói màu xanh
    Khói xả màu xanh xuất hiện hầu như là ở buổi sáng khi khởi động động cơ bởi vì dầu từ động cơ của xe hòa trộn với không khí bên trong buồng đốt của động cơ, sau đó sẽ được đốt cháy cùng với nhiên liệu từ kim phun của động cơ trong lúc động cơ đang hoạt động
    Điều này có thể dẫn tới việc sữa chữa rất tốn kém . Nguyên nhân thông thường dẫn tới việc khói xả có màu xanh là vòng bạc xecmang đã bị mòn để dầu lọt vào trong buồng đốt của động cơ.
    [​IMG]
    Trong trường hợp này động cơ đã bị mòn và cần được thay thế,điều này có thể tốn kém. Có các nguyên nhân khác làm cho động cơ đốt cháy dầu, ở động cơ sẽ có các lỗ nhỏ để dầu có thể chảy ngươc trở lại trên nắp qui lát, các lỗ này cho phép dầu chảy ngược trở lại cacte.
    Dầu này được đẩy đi bởi bơm dầu và quay trở lại qua những bộ phận quan trọng của động cơ dưới một áp lực. Nếu như các lỗ này bị bít kín thì nó có thể là nguyên nhân làm dầu rò rĩ vào trong các xuppap và vào trong buồng đốt.
    Để sữa chữa vấn đề này ta tháo dàn cò xuppap ( tháo cam, tháo dàn cò nếu có, tháo xupap) và làm sạch các mãnh vụn từ các lỗ dầu về, ráp các bộ phận đó lại và kiểm tra lại ( chú ý: sau khi sữa chữa phải chờ từ 2-4 ngày, trước đó phải làm sạch phần dầu còn lại trên thân xuppap ).Khói xả màu xanh có thể lặp lại nhưng hầu hết nó không phải là một vấn đề thông thường mà là một việc quan trọng.
    Đặc biệt, một chiếc xe bắt đầu xuất hiện khói xả màu xanh điều này vẫn sẽ tiếp tục lặp cho đến khi động cơ được sữa chữa.

    Các vấn đề thường gặp và giải pháp khắc phục:

    Vấn đề thông thường nhất của việc khói xả có màu xanh là dầu xung quang buồng đốt rò rĩ vào bên trong buồng đốt và đốt cháy cùng với nhiên liệu như đã nói ở trên.Tuy nhiên, giải pháp để giải quyết vấn đề thường khác nhau tùy thuộc vào tình trạng hiện tại của động cơ.Có khi sự việc được hiệu chỉnh đơn giản bằng cách thay các đệm làm kín trên thân các xuppap hoặc làm sạch các lỗ dầu về.
    [​IMG]

    Một điều quan trọng cần cân nhắc kĩ nếu bạn quyết định sữa chữa động cơ của bạn đó là bạn phải nhìn vào giờ và công việc sữa chữa cộng với giá của phụ tùng để sữa chữa động cơ.Điều này rất tốn kém và phụ thuộc vào tuổi của động cơ có thể không không tốn kém cho việc sữa chữa.
    Nếu như bạn rất thích chiếc xe của mình và có ý định giữ nó lại hãy dứt khoát trong việc có một động cơ mới hay làm lại nó là một điều tốt hơn. Hãy nhớ rằng, nếu bạn quyết định làm lại động cơ nó sẽ kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe 10 năm hoặc hơn nữa lúc đó sẽ tiết kiệm được hàng ngàn so với việc mua một chiếc xe mới
    Bão dưỡng

    Bão dưỡng cho xe là việc thường xuyên được giám sát. Từ việc không có gì trong những lần thay dầu trước đó đến ngay cả việc tìm những hiện tượng là trong những lần chuyển đổi lốp.Điều này rất quan trọng để duy trì dầu đã thay và hiệu chỉnh, được thực hiện theo một trình tự
    Bão dưỡng đúng thì xe sẽ tốt hơn và giữ cho tất cả các bộ phận bên trong động cơ tránh khỏi việc sớm hư hỏng.Không có dầu bôi trơn một động cơ sẽ nhanh chóng hư hỏng một cách mãnh liệt.
    Bất cứ khi nào bạn có thể kéo dài tuổi thọ của động cơ và giúp nó tránh khỏi việc xuống cấp thì điều đó sẽ có ích để có kinh nghiệm đi xe.Cũng có thể tìm kiếm một chuyên gia hoặc một máy cơ khí thích hợp đã được chứng nhận để xử lí vấn đề khói xả có màu xanh.
    Không bao giờ được bỏ qua các vấn đề của động cơ, chúng có thể là nguyên nhân đơn giản và sữa chữa ít tốn kém, và sẽ trở thành việc sữa chữa tốn kém nếu ta bỏ qua chúng.
    Hãy chọn một gara sữa chữa cần cho bạn, tuy nhiên sẽ mất thời gian,bạn nên liên hệ với những người bạn hoặc những người liên quan để tìm thấy những gara thích hợp .Việc kiểm tra động cơ một cách sơ sài sẽ dễ xuất hiện nhiều vấn đề hơn như việc khói xả
    Kiểm tra phòng ngừa là chế độ bảo hiểm ít tiền để chắc chắn rằng xe của bạn chạy êm có khả năng kéo dài tuổi thọ
     
  2. thailiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    353 lít xăng
    mình vẫn chưa hiểu lắm!thông thường thì khi nào nhớt lên buồng đốt thì xe mới ra khói đen, còn dư xăng thì ra khói xanh chứ. vì nhớt cháy có màu đen mà?
     

Chia sẻ trang này