Đang tải...

Thảo luận kí hiệu nhớt

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi daiduongdl10, 29/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daiduongdl10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    168 lít xăng
    các cụ cho em hỏi kí hiệu trên nhơt tí được không ạ?API.SAE5W-30_SG/CF?
     
  2. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    5W-30 là dầu đa cấp!Số 30 là chỉ số độ nhớt,số này cáng tăng thì độ nhớt càng đặc!5W là nhiệt độ mà đủ độ nhớt cho phép động cơ khởi động(lấy số đằng trước chữ W trừ đi 15,lấy giá trị âm là ra,ở đây là 5_15=-10!SAE,SPI hình như là tiêu chuẩn của mấy nước như Mĩ,Nhật hay sao ấy!
     
    Đã được đổ xăng bởi daiduongdl10.
  3. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Nghe mấy ông thầy nói là ở nhiệt độ thấp (trời lạnh ở châu Âu, Mỹ) nhớt có độ đặc ở mức 5, khi đạt nhiệt độ làm việc của động cơ độ dặc sễ là 30.
    Công dụng giúp động cơ dễ khởi động khi trời lạnh (nhớt lỏng giúp khởi động nhẹ).

    Ở Việt Nam không cần quan tâm con số 5W, chie cần quan tâm con số 30.
    Độ nhớt cao giúp máy chạy êm, nhưng nặng, khả năng bôi trơn, chống mài mòn cao.
    Độ nhớt thấp máy chạy bốc nhưng tiếng kêu to, độ bền giảm. (tất nhiên cao thấp vùa phải thôi chứ động cơ ô tô mà đổ nhớt 120, 150 vô không biết nói sao nữa.)
     
    Đã được đổ xăng bởi daiduongdl10.

Chia sẻ trang này