Đang tải...

KIA Kia 2700 bị chập chờn điều hòa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi minhduc1208, 18/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    báo cao các cụ là em đang làm dòng kia 2700 và có hiện tượng này mà em đã gặp 1 vài em rồi ah.nó là thế này hệ thống lạnh hoàn toàn bình thường nhưng đang chạy tự nhiên mất điều hòa rồi cao hứng lên thì nó lại tự nhiên có lại có khi chỉ cần chạm vào bất kỳ dây nào.em em thì các chỗ giắc nối tiếp xúc có vấn đề nhưng em chưa có thời gian kiểm tra dc vậy nên em mong các cụ nào đã làm dòng này và cũng bị như em và đã khắc phục dc rồi thì lên chia sẻ cho anh em với nhé đặc biết là các cụ chuyên làm dòng xe này như cụ mr tùng các cụ chia sẻ với em nhé
     

    Bài viết khác:

  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Sao ko thấy nói về áp suất hay hiện tượng giải nhiệt thế nào cụ nhẩy! Tức là xe này vẫn đủ gas, áp suất đẹp, ko bị áp cao, lốc ko nóng, vệ sinh bảo dưỡng thay phin rồi ạ, nước làm mát vẫn đầy đủ. Thế thì chắc chỉ có điện,Rơ le, cầu chì xem có sao ko, mà cụ kiểm tra van an toàn áp suất cao chưa. Chỗ em cũng ít làm k2700s nhưng trường hợp này phổ biến ở nhiều xe do van áp suất đó có vấn đề trục trặc (cũng thích thì đóng, thích thì ngắt). Cụ thử đấu tắt ngắt lạnh , rồi van an toàn xem. Nếu tất cả trường hợp trên loại bỏ thì cụ kiểm tra lại dây dợ và giắc xem, còn cả mát bắt ở thân lốc nó kém thì sao! Mà xe này nó dùng lốc gì cụ nhỉ? Vì nhiều chỗ lắp mới khác nhau! :D
     
  3. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    mình thấy cụ Chinh nói đúng đâý,thường mình thấy loại này hay lắp lốc 15 và chỉ dùng van áp suất nối tiếp từ role đến lốc,nối tắt van áp suất rồi tính tiếp.
     
  4. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cảm ơn cụ con xe này em làm đã vs hết rồi áp đẹp lạnh sâu nói chung về phần điều hòa cơ thì ok.cái nữa là cụ chinh ah nước làm mát có ảnh hưởng gì k khi giàn nóng và két nước của em này chẳng ảnh hưởng gì tới nhau hết.mà nó k phải bị như thế liên tục mà thi thoảng mới bị có khi cả tháng k sao nhưng có khi 2 hay 3 ngày lại bị rồi lại tự dc lại ah
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thưa cụ! Chính vì thế em mới hỏi lại xe cụ lắp thế nào! Có xe lắp trước két nữa , có xe nằm ngửa, có xe còn nằm trên nóc cabin sau nữa! Hơn nữa cụ bảo nước làm mát ko ảnh hưởng đến điều hòa thị cụ nhầm đấy ạ! Thiếu nước làm mát máy nóng, bó,máy nóng nó ko cho lốc hoạt động để tránh kéo thêm tải gây ảnh hưởng cho máy, đồng thời cũng là 1 báo hiệu cho thợ biết vì nhiều khi cái này nó ko báo trên đồng hồ taplo! Em gặp rất nhiều xe thiếu nước làm mát hoặc bị E nước rồi.
    Đó cũng chỉ là câu hỏi để cụ đưa ra các câu trả lời để anh em loại trừ , suy đoán cho nó tập trung vào vấn đề thôi!
    Con này chắc chắn bị điện, cụ thử kiểm tra mấy vấn đề về điện đi ạ! Đấu tắt van áp suất hay ngắt lạnh thử coi, em đã gặp nhiều xe bị van và ngắt lạnh rồi,nó chập chờn khó phán lắm.Lúc mình kiểm tra thì được mà lúc lái xe đi lại ko được, nên để xe nổ máy cả ngày ở đó và thử những mô phỏng lại các hoạt động mà khi chủ xe thực hiện thì điều hòa bị,cuối cùng do chập chờn em cảm biến giàn lạnh, có trường hợp thì do quá trình thay phin siết van ko đúng cách nên gây trục trặc cho van và cũng bị thế! Còn ko thì phải kiểm tra lại hệ thống dây điện, giắc cắm thôi! Xe này em cũng làm một số con rồi (vì xưởng em chuyên xe du lịch nên làm cũng ít xe tải).
     
  6. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    em chào các cụ ạ! cụ chinh à con này điều hòa khôn liên quan đến nước làm mát đâu ạ! nó lắp riêng biệt ạ! không có chế đọ ngắt lốc khi nước làm mát bị sôi đâu ạ! con này quạt tản nhiệt dàn nóng riêng quạt làm mát động cơ riêng,
    theo cụ minhduc nòi thì tất cả ok giờ chỉ do các rắc nối gây nên hiên tượng như vậy. con này thi rất ít rắc nối cụ ah!theo em cụ xem lại khi nó không hoạt động quạt dàn lạnh nó làm việc không ạ! con này nó co 1 bệnh là cái công tắc quạt giàn lạnh chập chờn,
    nếu quạt vẫn làm việc bình thường thì cụ xen dười gàn ca bin có 2 dây theo em nhớ là dây mau trắng và mầu xanh,gần chỗ mấy rắc nối điện lên ca bin đó cụ à.2 dây đó cụ kiểm tra xem nó có lửa xuống đấy chưa.theo em nghĩ thì se có và cụ đi lại món dây ra quạn dàn nóng ,ra phin và ra lốc .
    rắc vào fin 1 đầu nối + 1 đầu nối lốc,rắc vào quạt 1 (-) mầu xanh dương dây con lại nối +
    chúc cụ thành công ạ!
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Vâng! EM ít làm xe tải nên ko nhớ lắm! :D Chỉ là có 1 hôm thấy k2700 này lắp dàn nóng ở tận phía trên bắt liền vào thùng sau) giống như xe đông lạnh! Nên hỏi lại cho kỹ xem nó ở đâu, mà ghi nhớ chứ cụ! Vì xe của KiA chế choác điều hòa rất nhiều! :D
     
  8. mrtrankim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/10
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    hệ thống điều hòa liên quan trực tiếp tới nước làm mát(trường hợp ket nước và giàn nóng nằm cạnh nhau) bạn nên thử đấu tắt van áp suất. chạy thoải mái (đk lượng gaz và áp trong hệ thống đảm bảo còn nếu không hệ thống bi phá thì tôi không chịu trách nhiêm na) nếu đấu tắt rồi mà vẫn bị hiện tượng đó ==> xin vui lòng đem láng lại puly, mặt từ và kiểm tra lại cuộn từ bạn a! chuc bạn thành công
     
  9. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    #9 mr.tung.oto, 6/9/12
    Last edited by a moderator: 6/9/12
    A xe đó là họ lắp điều hòa cho thùng xe ,do đó phải lắp đường ống trên chốc ca bin cụ à![/QUOTE]
     
  10. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    đấu tắt van áp suất của dòng này thì không liên quan tới việc ngắt lốc hay không nếu hệ thống lạnh vẫn đảm bảo ok ngắt lạnh tốt nó chỉ bị khi hệ thống hết gas hay áp suất cao áp lên quá cao nó sẽ không ngắt lốc thế là khả năng lốc ra đi là rất cao thôi cụ ah chứ nếu hệ thống lạnh vẫn ok thì việc đấu tắt van áp suất không ảnh hưởng gì ah
     

Chia sẻ trang này