Đang tải...

KIA kia bongo 3 cần các cụ giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tranlong1989, 18/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    Chiều nay nhà e có gặp con bongo 3 đời 2005 bơm,kim điện theo chủ xe miêu tả thì e nó bắt đầu tăng tốc hoặc khi đang đi bình thường giảm ga xuống rùi đạp lại thì phát ra tiếng gõ nếu giữ ga chạy bình thường thì không có tiếng kêu đó,e mượn xe chạy thử thì hiện tượng giống như bác chủ xe miêu tả e nghe do tiếng gõ dầu do kim gây lên,e chưa kiểm tra được j do cũng đã muộn rùi các cụ chém giúp e với.Chủ xe bảo cách đây nửa tháng có thay zoăng mặt máy do bị hết nước và thổi zoăng chủ xe đưa vào hãng thay khi thay xong thì xe bị như thế các cụ ak.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, garahungducnguyendzzung .
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    #2 mobilest, 18/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/14
    Cụ phán đúng luôn rồi đấy .Nếu nói chính sác là gõ nhiên liệu .Cơ bản là cụ phải sác định chính sác là gõ thuộc máy nào.Khi có kết luận rồi thì sẽ tìm được hướng sử lý .Trước tiên cụ kiểm tra kim phun là phần cơ bản nhất và dễ nhất ,trước khi sác định phần khác .
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, garahungduc, thanhco19831 tài xế khác.
  3. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    các bác có thể giải thích chi tiết giúp e hiện tượng gõ nhiên liệu là như thế nào không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989.
  4. diepsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    Do đường nhiên liệu. Mà mình hỏi lúc đạp ga lại máy có rung ko
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989mobilest.
  5. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    cháu mới ra trường các cụ có thể giải thích rõ cho cháu biết gõ nhiên liệu là như thế nào không ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989mobilest.
  6. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Nếu xe động cơ máy dầu phun điện tử thì lỗi kim phun . Đối với động cơ không phải dòng kim phun điện tử thì thường đặt bơm sớm và đôi khi kim phun không xả hết e cũng bị hiện tượng gõ .Bạn làm thí nghiệm với động cơ khi khó nổ mà mồi RP7 vào cổ hút thì sẽ hình dung khi đề nổ sẽ phát sinh tiếng gõ và bạn sẽ hiểu như thế nào gọi là gõ nhiên liệu và tiếng gõ về cơ khí khác nhau thế nào .
    Nhiều khi nhiên liệu không đảm bảo tiêu chuẩn cũng gây ra tiếng gõ .
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, kia_service, garahungduc2 tài xế khác.
  7. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    ok thanks cụ nhiều nha nhà cháu lại được bổ xung thêm chút kiến thức rồi .......
     
  8. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    kiểm tra lại ty ô dầu lên xem sao !Nhiều khi thợ làm máy song bắt không chặt ty ô!khi tăng và giảm ga sinh ra tiếng kêu rất khó chịu!Mình đã bổ máy oan một e bongo 3 hai le năm rồi,lập lên vẫn kêu lạnh tanh như thường!Cuối cùng do các tỷ ở khi lắp máy uốn không đúng đường lên chúng va chạm vào nhau!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesttranlong1989.
  9. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    Hôm nay e cho nổ máy và rút giắc điện từng máy của kim phun ra rồi ga lên thử thì phát hiện ra kim may số 3 gây ra tiếng gõ e tháo kim ra vệ sinh lắp lại nhưng không được trường hợp này có cách nào khắc phục được không các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc, mobilestnguyendzzung .
  10. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    hiện tượng cụ mô tả giống y như mình ,cách dâu hai tuần mình bị vấp 1 em như thế và mình dả xử lý quá ngon lành cành dào với bệnh này.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989mobilest.
  11. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    Cụ có thể chia sẻ cho ae học hỏi chút được không ak.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  12. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    cụ dùng gscan vào chức năng dặc biệt ,và test bơm nhiên liệu,khi dó xe sẻ òa ga lên,dồng thời áp suất bơm tăng cực dại ,thì lổi kẹt kim gây tiếng gỏ hiên liệu sẻ hết
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, Khanhlee, tranlong19891 tài xế khác.
  13. hoaiemtoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    chức năng đặc biệt là chức năng nào vậy bác chỉ e cách vào được không. Cảm ơn bác trước ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  14. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    thanks cụ garahungduc nhiều nhé!e cũng đã thử test cả bơm và kim rùi nhưng vẫn không được ,e đang gọi kim mới về thay xem thế nào cụ ak.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, nguyendzzunggarahungduc .
  15. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    không dến mức phải thay kim dâu bác ah.nếu bác làm chưa dược thì bác có thể gọi vào số 01687046374 em sẻ hướng dẩn thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989nguyendzzung.
  16. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    Hôm nay e thay kim mới vào nó hết bệnh rùi cụ ak,chủ xe muốn thay cái mới cho yên tâm,hôm nào có điều kiện thử cây kim đó e gọi cụ hướng dẫn giúp e nhé!thanks cụ và ae O-H đã nhiệt tình chia sẻ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoaiemtoi, mobilest, kia_service2 tài xế khác.
  17. luongxuandoan2810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,612 lít xăng
    Tiếng ồn trong động cơ bao gồm hai loại chính: tiếng ồn cơ khí và tiếng ồn quá trình cháy.

    (1). Tiếng ồn cơ khí

    Do mài mòn, khe hở các chi tiết tăng lên gây ra va đập, đó chính là nguyên nhân gây ồn. Mỗi vùng chi tiết có tiếng ồn đặc trưng khác nhau và xuất hiện ở các chế độ khác nhau.

    Qui trình:

    Cho động cơ chạy không tải, phát hiện tiếng gõ bất thường theo các vùng. Cho động cơ làm việc ở chế độ toàn tải và 2/3 mức độ tối đa của số vòng quay, phát hiện tiếng gõ bất thường cho các vùng.

    Các vùng nghe tiếng gõ:

    Vùng 1: bao gồm tiếng gõ của xupáp, con đội, trục cam, âm thanh phát ra nhỏ, đặc biệt rõ khi động cơ ở chế độ không tải.

    Nguyên nhân:

    • Khe hở lớn giữa đuôi xupáp và cam hay con đội.

    • Ổ đỡ và trục cam có khe hở lớn.

    • Mòn biên dạng cam…

    [​IMG]
    Hình 4.2. Các vùng nghe tiếng gõ động cơ

    Vùng 2: bao gồm tiếng gõ của séc măng, piston với xi lanh, chốt đầu nhỏ, đầu nhỏ và bạc đầu nhỏ thanh truyền, đặc biệt rõ khi động cơ làm việc ở chế độ thay đổi tải trọng. Vị trí tiếng gõ tương ứng với vị trí bố trí trong xi lanh.

    Nguyên nhân:

    • Khe hở lớn giữa piston và séc măng, hay có thể đã bị gãy séc măng.

    • Khe hở giữa piston và xi lanh lớn, có thể do mòn phần đáy dẫn hướng

    piston. Mòn nhiều xi lanh.

    • Khe hở giữa chốt đầu nhỏ, đầu nhỏ và bạc đầu nhỏ thanh truyền…

    Vùng 3: bao gồm tiếng gõ của trục khuỷu với bạc đầu to, âm thanh phát ra trầm, đặc biệt rõ khi động cơ làm việc với chế độ thay đổi tải trọng.

    Nguyên nhân:

    • Hư hỏng bạc đầu to với trục khuỷu: mòn bạc, cháy bạc do thiếu dầu bôi trơn.

    • Bị xoay định vị bạc biên, mòn, méo cổ trục…

    Vùng 4: bao gồm tiếng gõ của trục khuỷu với bạc cổ trục chính, âm thanh phát ra trầm nặng, nghe rõ ở mọi chỗ dọc theo chiều dài trục khủyu, đặc biệt rõ khi động cơ làm việc ở chế độ thay đổi tải trọng, và cả khi số vòng quay lớn.

    Nguyên nhân:

    • Hư hỏng trong phần bạc cổ trục khuỷu với trục khuỷu: mòn bạc, cháy bạc

    do thiếu dầu bôi trơn.

    • Bị xoay định vị bạc biên, mòn, méo cổ trục.

    • Mòn căn dọc trục khuỷu.

    • Lỏng ốc bắt bánh đà…

    Vùng 5: bao gồm tiếng gõ của các cặp bánh răng dẫn động trục cam, âm thanh

    phát ra đều, nghe rõ ở mọi chế độ tải trọng động cơ.

    Nguyên nhân:

    • Mòn các cặp bánh răng cam.

    • Ổ đỡ trục bánh răng hỏng.

    Các loại động cơ khác nhau sẽ có các vùng nghe tiếng gõ khác nhau, vì vậy muốn chẩn đoán đúng phải nắm vững kết cấu các loại động cơ ngày nay bố trí trên ô tô, tìm hiểu các quy luật của sự cố và rèn luyện khả năng phân biệt tiếng gõ tốt (kinh nghiệm).

    Xác định tiếng ồn bằng que thăm hoặc ống nghe

    (2). Tiếng ồn quá trình cháy

    Nguyên nhân do dao động âm thanh của dòng khí tốc độ cao khi thoát ra ngoài khí quyển.

    Đối với động cơ xăng khi góc đánh lửa sớm không đúng gây ra tiếng ồn khác nhau. Đánh lửa muộn máy nóng, tiếng nổ êm đồng thời có thể có tiếng nổ trong ống xả. Đánh lửa sớm quá nghe tiếng nổ ròn đanh, nếu kích nổ nghe có tiếng rít rất chói tai như tiếng kim loại miết trên nền cứng.

    Cần chú ý phân biệt hai loại tiếng ồn để có thể phán đoán chính xác.

    Gõ nhiên liệu có phải cái này không các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, nguyendzzungtranlong1989 .

Chia sẻ trang này