Đang tải...

KIA Kia bongo 3 đời 2008 đạp ga lên chậm

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anhnv_2411, 26/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em đang làm một con bongo 3 đời 2008 hiện tượng của nó là mỗi khi đạp ga phải đạp từ từ thì mới ga lên được thậm chí hành trình của bàn đạp ga được hơn 1 nửa rồi mới bắt đầu tăng ga được, các bác chém hộ em xem nó bị bệnh gì với ạ. Máy chẩn đoán đọc không có lỗi gì, lọc dầu đã thay mới, kim và bơm em nghĩ đều ok vì đề cái nổ ngay ga lên không có tiếng gõ
     

    Bài viết khác:

  2. viethanauto88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    ga lên vòng tua máy được bao nhiêu vậy bạn ? xe có khói không ? nếu cam - cơ chuẩn thì mình nghĩ nên kiểm tra lại cảm biến áp suất dầu nhiên liệu coi. dòng bongo 3 này rất hay bị kim va bơm đấy bạn à. nên kiểm tra kĩ lại nhé.
     
  3. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    bonggo 3 rất hay bị vấn đề về nhiên liệu , đặc biệt là kim phun và van áp suất. em gặp khá nhiều con bị kim rui. chúc thành công
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    cám ơn các bác bơm và kim em đã kiểm tra kỹ rồi ạ, ga lên không có khói, chỉ mỗi chân ga đạp được 1 nửa rồi vòng tua máy mới bắt đầu tăng, nếu đạp ga nhanh một tý vòng tua máy thậm chí đứng im không tăng luôn
     
  5. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    cho hỏi con xe này bị hiện tượng này lâu chưa ? hay là làm máy xong rồi bị như vậy ?
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Con này chưa làm máy lần nào bác ạ, đang đi rồi bị như vậy thôi bác còn bị lâu chưa thì em cũng không nắm được tại lái xe mới nhận xe này nên cũng không biết
     
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác chưa gặp con nào thì bác bảo không có, bác xem lại đi nhé
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cũng đồng ý là bongo rất hay bị kim và bơm.nhưng bác chủ thơt đã khẳngdđịnh yên tâm rồi thì các bác xem còn nguyên nhân nào nữa không. theo em bác kiểm tra cái moo tơ mở bướm ga nữa nhé.con này ga điện.em không nhớ là con này dùng đo gió kiểu gì,nếu có thể được thì bác tháo cổ gió nhựa ra nổ máy đi ga xem bướm ga có mở đúng khi ga nhanh không nhé.
     
  9. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Cụ dùng máy scan vào phần DATA LIST theo dõi xem giá trị của cảm biến vị trí bàn đạp ga có thay đổi đều đặn mỗi khi cụ ấn và nhả bàn đạp ga không ?
     
  10. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em đã xem cái này rồi và vẫn thấy nó hoạt động bình thường cả về điện áp cũng như độ mở bướm ga tính theo phần trăm
     
  11. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Cụ cho em hỏi con bongo này sử dụng tubo loại gì : VGT hay WGT(waste gate turbo ) ? nếu là VGT cụ kiểm tra xem mỗi khi ấn thốc bàn đạp ga quan sát xem ống gió cao su nối giữa giàn làm mát gió intercooler với cổ hút có nở to ra hơn do áp suất khí nạp được tubo nén căng lên không nhé ? Đồng thời quan sát xem giá trị % của tín hiệu điều khiển bộ chấp hành điều khiển các cánh van trên tubo có thay đổi mỗi khi ấn sâu bàn đạp ga và khi động cơ đã hoạt động ở tốc độ cao không nhé ? bởi vì ở chế độ cầm chừng các cánh van trên tubo mở rất nhỏ áp suất khí nạp nén vào trong cổ hút nhỏ phù hợp với tốc độ ra lăng ti và chế độ tải nhẹ của động cơ nhưng khi đạp thốc ga tăng tốc thì ECU sẽ ra lệnh cho cơ cấu chấp hành(mô tơ bước hoặc dù chân không )mở to đột ngột các cánh van trên tubo làm tốc độ tubo tăng lên rất cao làm áp suất khí nạp tăng lên nhanh chóng đáp ứng tức thì cho chế độ tăng tốc của động cơ ,nếu vì 1 nguyên nhân nào đó mà các cánh van tubo không được mở ra thì lượng gió để cung cấp cho động cơ ở chế độ tăng tốc sẽ yếu do tubo không tăng tốc kịp lượng gió hút vào máy lúc này hoàn toàn phụ thuộc vào độ chân không do các pitton tạo ra trong kì hút nên tăng tốc sẽ bị lỳ
    Ngoài ra cụ để ý thêm tín hiệu của cảm biến MAF và BOOST sensor nha ,em hỏi ý không phải lọc gió động cơ có bẩn lắm không vậy
    Trên đây là quan điểm của em cụ hãy tham khảo và tổng hợp với ý kiến của mọi người để nhanh điều chế ra thuốc hay chữa khỏi bệnh cho em nó nha và nhớ hồi âm kết quả cho anh em học hỏi:D
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Lọc dầu thay mới có đúng zin không, cái này thay hang lõm cũng bị đấy Ánh.
    Còn 4 cái béc em kiểm tra như thế nào?
    Đã vệ sinh hay kiểm tra cảm biến áp suất trên ống RAIL chưa?
     
  13. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Em thay lọc xịn rồi bác ạ, kim kiểm tra bằng cách rút đường hồi ra xem lượng dầu hồi các kim thế nào theo kinh nghiệm của em thì lượng hồi như vậy là ok. theo bác còn nguyên nhân nào nữa để gây ra hiện tượng như vậy ngoài bơm và kim không. Con này vẫn dùng turbor thường (WGT)
     
  14. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Khi xe bị tình trạng này cái đầu tiên em kiểm tra là cái này bác ạ, công tắc idle switch vẫn hoạt động bình thường, tín hiệu bàn đạp ga vẫn đưa về đầy đủ
     
  15. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Vậy bác kiểm tra giúp em áp suất nén động cơ xem có ổn không
     
  16. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Những nguyên nhân khác thì các anh em đã tư vấn hết rồi .Bác kiểm tra qua cho em :
    Ống xả có vấn đề gì không và Cảm biến trục cơ nhé .
     
  17. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    #17 kia_service, 27/5/12
    Last edited by a moderator: 27/5/12
    Tính riêng lượt xe Bongo cụ Ánh làm ,e nghĩ cũng không kém tất cả các lượt xe mà bác làm đâu ạ.Cụ ấy chiến Bongo 4-5 năm nay đó bác.2008 em chưa làm con nào ,nhưng 2007 thì em gặp không ít cụ Tài ạ.

    Anh Lacky ,con này mà cảm biến trục cơ có vấn đề thì chỉ cho chạy tầm 1000 PRM ,ga lên chút là chết máy luôn.
     
  18. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Bác xem thử lọc gió có bẩn không và bác xem đường xả của em nó thế nào có bị cản trở không!
     
  19. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    kiểm tra điều chỉnh lại công tắc chân côn là ok.công tắc chân côn báo về ECU tín hiệu xe đang có tải. khi đạp côn vào số ECU mất tín hiệu này sẽ cắt bớt lượng phun ,tiết kiệm nhiên liệu.xe đang ghi nhận ở chế độ cắt côn cho nên đạp ga lên rất chậm
     
  20. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Tình trang ga không lên ga không bốc vượt xe khó không bốc. mình có vài kinh nghiệm nhỏ góp ý có gì ko chuẩn đừng gạch đá nhé.
    Bạn kiểm tra trong currendata xem công tác chân phanh on hay off khi bạn đạp ga công tắc mo ở trạng thái nào.
    khi bạn vào ga mà công tắc phanh on thì hộp sẽ hiểu là bạn đang phanh khi đó ga để làm gì....... và khi tốc độ xe có mà bạn lại đang để số mo thì cũng ga để làm gì
    :103:
     

Chia sẻ trang này