Đang tải...

KIA Kia bongo 3 khó nổ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anhkhoa89, 7/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhkhoa89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    592 lít xăng
    Em đang làm 1 chiếc Kia Bongo 3 máy dầu đời 2004, tình trạng như sau : lúc mới nhận xe máy nguội rất dễ nổ, đề phát nổ ngay, nổ khoảng 1h30 phút tắt máy đề lại rất khó nổ, táp lô nổi điền check, cắm máy vào thì đọc được lỗi bộ đo gió, em đã thay bộ đo gió, đề vẫn khó nổ táp lô lại báo đèn check, lần này đọc lỗi thì là ra lỗi khác : Inlet Metering Valve controls. Em đã kiểm tra đo điện trở con này được 5,5 ôm không chết. kiểm tra nguồn cấp vào 12V đủ, một dây lên hộp vẫn thông. Nếu gỡ giắc nối vào con này thì đề là nổ liền nhưng nổ rốc máy, cắm giắc vào thì im. chạy 1 chút thì máy dừng đột ngột lại báo lỗi con này. Béc phun và bơm cao áp vẫn bình thường. Bác nào từng xử lý thì chia sẽ kinh nghiệm với. Cám ơn.:(
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  2. otoxuankhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    387 lít xăng
    mấy chiếc này khoai lắm cụ ah.trước em cũng làm một em đề khó nổ nhưng bệnh của xe em là bị tụt dầu ở van 1 chiều trong bơm tay. thay luôn cái bơm tay là ngon.em hóng cao nhân vụ này.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkhoa89.
  3. tuantiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    KIA Bongo không cần con đo lưu lượng gió vẫn hoạt động bình thường và không báo check nhé, xe tôi tháo luôn con cảm biến đó rồi. trường hợp này đa số bị bơm, kim nhưng nếu kim bơm bình thường thì cũng hơi lạ. Bác tháo hộp đen ra kiểm tra con rơle vuông 15A thay nó bằng con khác 15A hoặc 30A xem sao
     
  4. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    khi nao bac di ma xe khong dat duoc toc do toi da thi no moi hong
     
  5. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    bac ah xem lai bom va kim di.neu o ha noi thi keo ca xe ve suong nga thuy.kiem tra luan ap suat,buong dot
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Áp xuất bơm là bao nhiêu mà bình thường ạ ?
     
  7. phamnhuphu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/14
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    559 lít xăng
    Bác sử lý được em nó chưa a.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkhoa89.
  8. anhkhoa89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    592 lít xăng
    đã xử lý xong rồi bác...do cái lại lọc dầu...đường hồi của nó hồi quá nhiều...mình chặn đường hồi của lọc và bỏ lun đường hồi..bóp bơm tay đề phát là nổ lun..nóng máy hay qua đêm đều dể nổ hết.;)
     
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Chắc bị hỏng lọc thôi . Cụ bỏ đường hồi cho ăn mà không cho xả liệu nó có bị sao không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem.
  10. anhkhoa89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    592 lít xăng
    đường hồi của lọc này mình nghĩ ko quan trọng...vì từ bơm cao áp có 1 đường hồi về thùng...với lại cái lọc dầu này loại dỏm...mình đã đề nghị xe lần sau quay lại sẽ thay cái loại xịn..hehe:)
     

Chia sẻ trang này