Đang tải...

KIA Kia bongo 3 nhờ các bạn tư vấn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi baotohalong62, 4/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    880
    Được đổ xăng:
    473
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    chiều nay xưởng mình có con kia bongo3 2006 vào xưởng tình trạng em nó như sau.Xe chạy ga không bốc khói đen ra nhiều ,nếu đứng tại chỗ nổ máy ga ăng ti máy rung tự lên xuống ga từ 800v-1000v/p cứ đều như vậy.nếu ga không tải lên 1500v máy tròn lên tới 2000v/p máy lì dừng lại cứ ga tiếp tự máy òa lên tới 3000v/p lại dừng .khi vượt qua tầm đó máy vọt lên vạch đỏ 4500-5000v/p ra khói đen nhiều .không nổi đèn check cắm máy kiểm tra không báo lỗi.nghi bỏ máy kiểm tra bốn máy vẫn hoạt động .có bác nào gặp pan này tư vấn giúp.Mình xin cảm ơn..
     

    Bài viết khác:

  2. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    vậy tóm lại là bênh nó là không tải đạp ga bị òa ga lên cao phải không cụ...??
     
  3. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    880
    Được đổ xăng:
    473
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Nó chỉ bị lên xuống khi nổ ga ăng ti thôi .còn ga lên rất chậm lên tới 2000v nó ì ra không lên nữa nếu cố tình ga nữa vài giây sau mới lên .khi lên 3000v lại bị dừng mấy giây mới lên tiếp.Tóm lại ga lên rất chậm và dừng tại hai điểm bạn à..mình đang thay lọc gió ,lọc nhiên liệu ..
     
  4. ha_trong_anh_cnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    cụ kiểm tra áp xăng chưa hom trước em cũng bị một con bênh i như thế em thay bơm, thay lọc, súc lại dàn kim la hết bệnh luôn
     
  5. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    nếu máy không báo lỗi thì cụ phải vào data mà xem..cụ nên chú ý data mấy con này nhé là cảm biến bàn đạp ga..cảm biến rail..cũng như xem van scv nó bị kẹt hay bẩn không nhé cụ
     
  6. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    con này máy dầu mà cụ..đâu phải máy xăng mà đo áp xăng cụ
     
  7. suaxedap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    cảm biến rail của bác chắc có vấn đề. Tốt nhất là kiểm tra data chúc bác thành công
     
  8. cuonghp88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/15
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    632 lít xăng
    BẮC THÁO KIM ĐI CÂN CHỈNH ĐI
     
  9. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    880
    Được đổ xăng:
    473
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    #9 baotohalong62, 6/9/16
    Chỉnh sửa cuối: 6/9/16
    Mình thay lọc xong nổ máy ga không lên được cắm máy báo hai lỗi P0102 air mass flow signal plausibility,parameter inuper limit - intermittent P0203 cylinder 4 injector drive,open circuit_ intermitterit P1140 Air temperture signal.untier the ipawer thresnoicl - intemitterit nhờ các bạn dịch giúp lỗi này .bạn nào đã từng tháo kim máy 4 chỉ dùm cách tháo.con này chặt quá so với những xe mình tháo .Có khi nào phải tháo mặt máy để tháo kim ..
     
  10. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    xe này máy dầu mà mà bác .
     
  11. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    880
    Được đổ xăng:
    473
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    đúng là bị kim mình tháo mãi không được con này chặt quá ..bạn có cách nào chỉ dùm nhé..
     
  12. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,011
    Được đổ xăng:
    651
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,624 lít xăng
    Trên topic đầu tiên bác lại bẢo là xe không báo lỗi gì?? Giờ cụ lại bảo thay lọc xong mới lỗi..nghe có vẻ vô lý..nhưng không sao nếu nó báo lỗi trên thì lỗi con đo gió và lỗi kim phun số 4 nhé...còn vụ tháo kim mà Nặng thì cứ từ từ mà tháo..vội quá là nhổ lên cả ống lót kim phun thì vỡ mồm đấy...cụ nên dùng đồ chuyêm dùng để vam nhé..trước khi vam vệ sinh sạch sẽ lỗ kim....xịt rp7 cho nó ngấm..đóng búa vài phát xung quang mặt máy gần kim cho nó rên..vậy là nhổ lên thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtkbaotohalong62.
  13. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,749 lít xăng
    ecu có thể nhận biết được lồi ở kim phun nào à bác?thế nó dựa vào con cảm biến nào để biết kim phun đó bị lỗi nhỉ?
     
  14. daiduong190114
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    658 lít xăng
    lúc e còn theo học nghề có lần thấy og sư phụ làm một chiếc cũng bị ra khói đen ga không ngọt hao dàu. og tháo kim phun ra vệ sinh và ỗng có đồ vệ sinh lỗ gắn kim pjin đem ra bắt e xoáy vệ sinh gần chết, rùi og đục bỏ luôn tổ ong ở bô xe. xong thấy cũng hết khói mà ko biết có hêt luôn khong vì từ lần đó ko tháy xe quay lại nữa khoảng tầm tháng 12 năm ngoái.
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,790
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,401 lít xăng
    Người nhận biết đó chứ, có phải là máy đâu
     
  16. tranhuuthang1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    bong go 3 bác
    nhé.làm gì có xăng.
     
  17. tranhuuthang1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/2/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    bong go 3 bác
    nhé.làm gì có xăng.
     
  18. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    880
    Được đổ xăng:
    473
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    #18 baotohalong62, 17/9/16
    Chỉnh sửa cuối: 17/9/16
    Chào các bạn mấy hôm bận quá hôm nay xe quay lại lái xe cho biết .Hiện tượng xe ga lên tới 3000v/p bị dừng một vài giây sau đó lên tiếp.Máy nổ ga ăng êm không có hiện tượng rung dật .Mình cắm máy thấy xuất hiện hai lỗi
    1, P0235 accelerometer signal ,no signal
    -Permanent
    2,P0102 air mass flow signal plausibility,Parameter in upper limit
    -intermittent-
    nhờ các bạn dịch giúp lỗi này .có bạn nào đã gặp pan này tư vấn giúp mình.. .(thay kim bãi có cần cài mã ko các bạn???) mình xin cảm ơn
     
  19. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    209
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,580 lít xăng
    1. P0235 Accelerometer No signal: là mất tín hiệu cảm biến vị trí bàn đạp ga
    2. P0102 Air Flow signal plausibility: là tín hiệu lượng khí nạp không phù hợp từ cảm biến MAF
    => 2 lỗi này đều có khả năng gây ra hiện tượng cầm chừng thì ổn định mà tăng tốc bị hụp ga (bác thử tháo vệ sinh 2 cảm biến này xem thế nào nhé)
    Hóng tin cụ
     
  20. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    209
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    6,580 lít xăng
    .(thay kim bãi có cần cài mã ko các bạn???)
    =======================================
    cái này thì mình khuyến cáo là nên cài mã khi thay kim bạn à
    Vì mục đích của việc cài mã kim phun là để ECU nhận biết những kim phun mới thay vào là khác cái kim cũ, từ đó điều chỉnh thời gian phun cho phù hợp với kim đó để mà làm đồng đều lượng phun thực tế của tất cả các xylanh
    Ví dụ: Xylanh đó cần lượng phun thực tế là 10ml
    -Với kim phun cũ thì ECU cần điều khiển thời gian phun là 5ms là đủ
    _Nhưng với kim phun mới do khi sản xuất có sai lệch (làm lỗ phun nhỏ hơn chẳn hạn) thì ECU cần điều khiển thời gian phun phải lâu hơn tí là 7ms
    =>Nếu không cài mã kim mới thì ECU vẫn điều khiển phun 5ms cho kim mới thì lượng nhiên liệu của xylanh lúc này bị thiếu, dẫn đến công suất các xylanh không đồng đều, xe sẽ bị rung giật...
     
    Đã được đổ xăng bởi anhmtk.

Chia sẻ trang này