Đang tải...

KIA kia boonggo 3 hiện lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 22/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chào các cụ hum nay em lại có việc múm nhờ các cụ
    chỗ em vừa nhận làm 1 con bonggo 3 2005
    em nó hiện lỗi p1119 inlet metering valve control malfuntion
    khi nổ rồi thì đi mái thoải ,tắt đi đề luôn cũng nổ ngay
    chỉ khi đi nóng rồi tắt máy để 1 tẹo là đề khó nổ
    em dicjk là van điều khiển dầu vào nhiên liệu có sự cố
    em thay thử 1 con van khác vào nhưng không hết
    liệu nó có bị lỗi ở kim phun hay bơm không các cụ nhể?
    mong các cụ giúp đỡ
    ah còn nữa là cái đèn check thì cứ thỉnh thoảng khi bật chìa khóa là lại không xuất hiện
    và chủ xe thì kêu tốn dầu các cụ ạ
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    hình như bác bungaty cũng dùng X431 mà.cái áp suất của bơm nó báo hết trên máy đó.trong đó có 1 dòng là áp suất cần thiết và áp suất thực của bơm.phụ thuộc vào độ mở của bướm ga và mức tải của động cơ mà hộp sẽ đưa ra mức áp cần thiết,và van trên bơm sẽ điều chỉnh để bơm tạo ra được áp suất tương đối so với áp cần thiết.cái này trong máy X431 đọc rất dễ.còn việc kim phun thì trên O-H mình có nhiều bài về cách kiểm tra kim rồi,bản thân em cũng đã áp dụng nhiều lần,bác lấy 4 đoạn ống bé cắm vào 4 đường hồi của 4 kim và cho ra 4 cái lọ và nổ máy,sau đó so sánh lượng dầu hồi của 4 kim đó nhé. cái đèn check em cũng thấy nhiều rồi,lúc có lúc không.nó cũng chẳng ảnh hưởng gì.
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Xe có bị khói hay yếu không cụ nhỉ, cái lỗi đó không phải là lỗi ở van đâu mà nguyên nhân do bơm hoặc kim gây ra cái này cụ cần phải làm một vài thao tác kiểm tra và theo dõi áp suất rail để biết được nguyên nhân tại đâu, kim thì có thể kiểm tra theo cách cụ Boy nếu có kinh nghiệm làm dòng này cụ có thể quan sát bằng mắt thường xem dầu hồi trên kim thế nào. Còn bơm lúc cụ đề mà nó không nổ cụ xem áp của nó là bao nhiêu nhé, em nghĩ con này bị kim nhiều hơn là bơm
     
  4. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,750
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,008 lít xăng
    tình hình của cụ nghe chừng hơi căng nhỉ, cụ kiểm tra kĩ kim phun đi nhé, vì khi nóng lên các muội bám vào đầu kim làm kim bị kẹt.cụ cứ tham khảo qua ý kiến của em nhớ, bongo còn nhiều chuyện để thảo luận lắm. chúc bác sớm tìm ra bệnh, mời bác 1 ly:cp
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    lúc em cho nổ máy xem datalist thì chỉ thấy có chỉ số áp của thanh rail ( nó thay đổi liên tục, 210bar rồi lại 234bar, 220bar,230bar, và thứ tự lại lặp lại có thay đổi chỉ số)
    còn chỉ số nữa cũng đo bằng bar nhưng em không dịch dc cái danh từ của nó
    vì G-can đối với dòng kia-huyndai không có chế độ tiếng vịt,toàn tiếng anh
    xe không khói mới lạ,nhung co mùi dầu
    mai em sẽ kiểm tra tiếp
    cảm ơn các cụ!
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cái này là áp lúc nổ galangty quan trọng nhất cụ xem cái áp này lúc đề nó không nổ nó là bao nhiêu nhé
     
  7. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    như cụ boy đã nói cụ mồi xăng cho nó nổ rồi so áp định mức và tức thời. nếu trị số nó kém thì là bơm. con kim bị hay ko mỗi ng co 1 cach để xách định . boggo 3 chet 1 kim vẩn nổ nhé áp bơm khoang hon 1 k tí. cụ hocnghe có cái bơm đó giá cũng tốt em cũng đang chờ khách hàng đồng ý để thay bơm đây con của em no bị mất áp
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Con này tắc lọc nhiên liệu nó cũng báo IMV ấy chứ.Con van đó có chết bao giờ đâu ,nhưng khó nổ mà báo lỗi van này thì cứ hệ thống nhiên liệu mà chơi.Tiện thay sờ cái lọc dầu trước ,sau đó rút đường hồi kim ra xem có con nào đái tháo đường hay không.Kim mà ngon thì tháo bơm ra thôi.
    Đường hồi của nó thường thì nhìn bằng mắt thường là thấy ,nhưng cũng có con phải dùng bộ test đường hồi mới ra bịnh ạ.
     
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Có thể khi nhiệt độ nóng lên áp xuất dầu giảm vì sự giãn nở vì nhiệt, thứ hai bác mở bơm vệ sinh xem có dơ bẩn không, phương án cuối cùng là phục hồi bơm, chúc bác thành công
     
  10. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Bẩm cụ muội bám vào mà tắc được kim thì lần đầu tiên trong đời em nghe thấy cụ ạ. cụ đọc trong shopmanual xem áp bơm cao nhất là bao nhiệu cụ, và khi khởi động là bao nhiêu. cụ thử cho tay vào đầu kim khi nó đang phun xem tay cụ có thủng thành lỗ không.
     
  11. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Kim phun chết có nhiều dạng cụ ạ có khi nổ được có khi ko. nhà cháu gặp trường hợp kẹt kim khí nén trong buồng đốt vào luôn hệ thống nhiên liệu như thế thì nổ sao đây cụ.:cp:cp
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #12 bungati2012, 23/12/12
    Last edited by a moderator: 23/12/12
    em giờ mới về báo cáo các cụ tí rồi đi tắm
    hôm nay em với bác thợ cả làm
    đã kiểm tra đường hồi
    cho chảy ra lọ rồi đi vệ sinh quay lại tí nữa thì dc nguyên cả lít dầu để rửa tay hix
    máy số 1 dầu hồi chảy ít
    máy số 2 đái vãi hàng lun
    máy số 3 chảy gấp đôi máy số 1
    máy 4 chảy như máy số 1
    nếu như nhìn như trên thì số 1 và số 4 ngon nhưng trên thực tế
    em tháo cho quay hết kim ra ngoài thì lại khác
    máy một không phun
    máy 2 phun nhiều
    máy 3 phun nhiều như máy 2
    máy 4 phun bình thường
    tiếp theo:
    tháo kim máy 1 vệ sinh ,kim trở lại bình thường phun như máy 4 dầu hồi cũng ít
    vệ sinh kim số 2 và 3 lắp lại thử như cũ không biến chuyển
    lắp vào cho nổ máy ,tắt máy để đấy,em đi về
    ah bơm cũng tháo vệ sinh,cho thử chạy bên ngoài thì thấy áp từng vòng rất đều ạ
    vậy là nguyên nhân đang lằm ở mấy cái kim
    tiện đây cho em hỏi
    kim bị bệnh như trên có làm ngon lành lại dc không ạ
    em tính bảo lái xe để em gửi kim đi làm chứ nếu thay thì mất nhiều tiền( nhận riêng không qua chủ xưởng các cụ ạ)
    em thấy trên OH mihnf có 1 số cụ làm kim phun điện tử này,nhưng chủ yếu là chất lượng,chứ mang về mà kim không dc thì
    em cũng khó nói vì xe của người nhà thằng bạn.chứ xe ngoài thì thay kim lâu rồi các cụ ạ
    kể ra mà có kim để thử cho chuẩn mem thì em đi đặt hàng hộ lun
    đằng này ko có nên run cơ không dám nhận
    nếu đặt ở xưởng thì giá max quá
     
  13. Bach.bugati
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    mình gét nhất dòng này..toàn chết kim thôi...:37:
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy là kim 2 ,kim 3 tèo hả cụ.Kim mới cụ liên hệ với bác Hocnghe hoăc tham khảo web này nhé.
     
  15. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    em thay lọc từ đầu ạ
     
  16. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Vậy thì nhiều khả năng bị kim rồi cụ ạ, cụ không phải lăn tăn đâu, nếu bị bơm thông thường lúc nguội cụ cũng phải đề dài mấy phát mới nổ được
     
  17. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    cụ ánh cho em hỏi . e đang báo giá thay bơm kia bonggo mà với hiện tượng đề mãi không nỗ thì nguyên nhân gì máy nó báo p1119 và p1120 theo em nghĩ cái này phụ thuộc áp của bơm nữa chứ. em cũng thấy hiện nay trên thì trường có nhiều loại lọc dầu nhiều giá cho em kia này em nghĩ nguyên nhân hay bị hong bơm hỏng kim là do chủ xe tiếc tiền thay lọc đểu nên dính hiện tượng này. còn em thắc mắc vấn đề tại sao bơm như cụ nói bị bơm khi máy lanh (nguội) đề dài nhiều lần nó sẽ nổ thế thao cụ bơm bị tụt áp có nổ được không để em còn kiểm tra lại con em đang báo giá
     
  18. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Lỗi này xuất hiện khi có sự không đồng nhất giữa cảm biến áp suất cao và van điều khiển lưu lượng dầu vào bơm cao áp (IMV) nguyên nhân do bơm hoặc kim kém hoặc hỏng làm rail pressure thực tế không đạt được Rail pressure target. , còn khi bơm kém đề khó nổ đơn giản vì lúc đề vòng tua không đủ cụ ạ, cụ đề liên tục và đề dài sẽ tạo ra đủ áp để nổ , còn nếu bơm kém quá thì khổng thể nổ được nữa.Đây là ý kiến của em mời các cụ vào chém tiếp
     
  19. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    báo cáo các cụ ,con này đã xuất xưởng
    xe thay 2 kim em đa nêu ở trên
    đặc biệt không phải cài mã
    đề cái nổ ngay các cụ ạ
    cảm ơn các cụ đã tư vẫn ,trợ giúp nhiệt tình
     
  20. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cài mã không phải vì không nổ được mà vì nó gõ.
     

Chia sẻ trang này