Đang tải...

KIA KIA Caren 2010 nổi đèn ABS

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 25/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Kính thưa các cụ ,em có chút vấn đề này mong các chị chỉ giáo.
    Tình hình là em đang làm con Caren 2010 bị nổi đèn ABS ,dùng Gscan kiểm tra thì lúc đầu nó báo lỗi không có tín hiệu cảm biến ABS trước lái và sau phụ.Em kiểm tra lại cảm biến ,vệ sinh lại các tiếp xúc ,sau đó xóa lỗi chạy thử.Em nó chuyển sang báo lỗi cảm biến ABS Trước phụ.
    Sáng nay em đo kiểm lại ,lúc lắp vào nó lại báo cảm biến sau lái.Tháo giắc bơm ABS kiểm tra lần nữa ,cắm lại chạy thử nó lại báo trước phụ.
    Tốc độ 4 bánh xem trên data list ,bánh nào báo lỗi thì lúc báo lúc không.Nhưng thường là nó có báo tín hiệu về đủ.Đến chiều nay thì nó báo cảm biến trước phụ thường trực.Em để ý thấy khi nào báo lỗi ,cảm biến không báo tốc độ về Scan tool ,dừng xe cho IG OFF vài phút ,nổ lại chạy thì lại báo ,nhưng chạy được vài vòng thì nó tịt.Có lúc chuyển bánh dc vài mét đã báo lỗi ,có lúc đi vài Km mới báo lỗi lại.
    Đã đổi thử cảm biến từ xe khác sang ,không có gì khả quan.
    Cuối cùng ,em thay con bơm ABS sang ,xóa lỗi OK luôn.Vậy kết luận vấn đề do bơm ABS.Bây giờ mới đến vấn đề.Xe này chủ xe đang vỡ nợ ,chỉ muốn sửa chứ không muốn thay.Nên kính mong cụ nào có tài liệu về loại ABS này ,hoặc có võ gì trị con này mà chi phí thấp nhất thì chỉ cho em (đừng dạy e cách làm tắt đèn nhé ,làm kỹ thuật mà áp dụng chiêu này coi như chịu thua cái xe rồi ).
    Em có một số hình ảnh của em nó ,hơi mờ chút ,các cụ chịu khó xem hộ em:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Em tháo mạch ra thì có một con IC bị xỉn chân ,xe này nằm xưởng đã 2 năm không động đậy.Em vệ sinh nhưng chưa lắp thử.Theo các cụ thì em nó bị bệnh gì ạ ?Liệu con IC kia có phải là bệnh không.Em sợ nếu không đúng mai không đủ time tìm ,xe cần giao gấp.
     

    Bài viết khác:

  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    sửa bơm abs????? ,cái này em xin phép hóng cùng cụ ạ
     
  3. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    enm có so đồ này bác tham khao nhe.[​IMG][​IMG]
    em thay có le vấn đề nằn ở bộ ABS mà bác thao ra đó.
     
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Cảm ơn bác Auto22 ,em cũng có GDS bác ạ.Như em đã trình bày ở trên thì em đã khẳng định vấn đề ở bơm ABS rồi ,chắc sơ đồ mạch của bác em cất đi dùng sau.Em đang thắc mắc về cấu tạo chi tiết ,nguyên lý hoạt động của các van bác ạ.
     
  5. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    cụ đã có tình tìm tòi như vậy thì cứ thử những gì mà ngi ngờ nhất , chứ cái món sửa mạch điện bơm này cũng chuối lắm cụ ơi, chắc làm bằng kinh nghiệm thui. có cụ nào có tài liệu về món này , có thể bày ra cho anh em mở mang đầu óc với. :D:D=d>=d>
     
  6. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Quả main của nó thì cũng ko có gì ghê gớm lắm (đó là so với các main khác ,chứ em xem cũng không hiểu gì :10:).Nhưng khốn nỗi nó đổ keo cứng lắm cụ ạ.Em muốn biết nó cấu tạo thế nào để cạy ra cho tự tin.
     

Chia sẻ trang này