Đang tải...

KIA Kia caren đời 2011 có vấn đề về Ắc quy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto22, 13/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    là thế này có con kia caren đờ 2011 bị hết bình bác chủ xe mới đẩy nổ. khi đi đén xưởng em để kiểm tra thi binh ắc quy nóng bất bình thương, nước bình văng cả ra ngoài, mặc dù là bình khô, vào xưởng để cả ngày nhưng bình vẫn không hế nong. các bác giúp em với.
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Để cả ngày là để nổ hay tắt máy ạ?Bình đó chết là thường ,gọi là bình khô nhưng thực ra nó chỉ là bình kín thôi.bên trong vẫn có dung dịch.Nó có lỗ thông hơi ,nên khi bình nóng nó vẫn bốc hơi qua chỗ đó ,chính là cái chỗ nước văng ra đó ạ.Chỗ em đang có vài 3 cái bình kiểu đó.Vấn đề của cụ 99% là do bình rồi.Cụ kiểm tra lần nữa rồi thay bình đi ạ.Tiện thể kiểm tra cả điện áp sạc nữa.
     
  3. whatistruelove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/09
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    61 lít xăng
    Bác đo kiểm tra bình điện, nếu chết rùi thì thay luôn cho lành. Bác cũng có thể đo điện áp sạc vào xem sao. Thông thường thì bình mà nóng đến nỗi sủi nước ra ngoài là do điện áp sạc quá cao hoặc do chập dây thui
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Do lá cực trong bình nữa chứ.Vậy nên bình mới nóng.Nếu do hệ thống sạc thì đo là biết ,và thay bình mới cũng vậy thôi.
     
  5. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    vâng thưa bác .bác kiểm tra máy phát giúp em.bình kho bị nóng mà dung dịch lại bị chẩy ra ngoải thì chác chắn là bình dã bị sôi và dẫn đến bình nóng lên toàn bọ con nào bị nặng có thể mềm cả vỏ bình.lý do là máy phát phát dòng quá lớn làm nhiệt dẫn đến sôi bình nhiệt độ bình tăng cao.bình thay là cái chắc .và bác kiểm tra ký máy phát giúp em nha!
    có kết quả phiền bác hồi âm cho anh em để rút kinh nghiệm ạ!
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Nguyên nhân gây nóng bình như bạn whatistruelove nhận định là đúng rồi đấy. Nếu ac quy hỏng phải thay thì cũng phải kiểm tra máy phát xem có vấn đề gì không để khắc phục triệt để chứ không lại phá tiếp ac quy mới đấy. Nếu ở máy phát chỉ cần kiểm tra điện áp của nó khi máy phát đang làm việc (Tháo dây cực + máy phát ra khỏi cọc bắt dây) rồi đo điện áp máy phát trực tiếp tại cọc bắt dây. Nếu Umf > 14,5 V (hoặc cao hơn nữa) là đã hỏng tiết chế do đó Umf cao nên dòng nạp lớn.
     
  7. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Nếu bác kiểm tra máy phát mà OK thì chắc chắn bình bị hỏng. Việc bị lỗi cũng không phải là chuyện ít gặp.
    - Nếu bác để xe cả ngày mà bình không hết nóng. Em giám chắc là các bảng cực bị ngắn mạch trong bình (Bác thử tháo hẳn bình ra xem nhé)
    - Kiểm tra máy phát rồi thay bình đi cho lành.
     
  8. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    cảm ơn các bác, em đã thay bình mới . Đo dòng thì co 14v xạc tốt. nhưng vẫn bị nóng. nếu hỏng máy phát thì hỏng cái gì và kiểm tra nhu thê nao các bác
     
  9. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác đo dòng ra khi ko đạp chân ga là 14v ạ! nhưng thưa cụ là đo bằng đồng hồ vôn như thế là không chuẩn đau ạ! phải dùng đồng hồ anpe đo mới chuẩn ạ! nếu chỗ bác có đồng hồ ampe đo dòng nạp thì em sẽ hướng dẫn bác cách đo ạ! nhưng theo bác nói thay bình mà biình ẫn nóng thì em vẫn giữ quan điểm cũ là máy phát bác ạ!
     
  10. donkihotev
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    anh ơi em cũng muốn biết về cái này nếu ai có tài liệu về cái này gửi cho em được không ak
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Dòng sạc từ 13.8-14.2 V là ổn định.Cách kiểm tra dễ nhất là dùng VOM đo.Khi sạc ,bình sinh nhiệt là đương nhiên ,nhưng chỉ ấm ấm thôi chứ không thể nóng bỏng tay và trào dịch được.Nếu máy phát hỏng gây hiện tượng này thì nguyên nhân dễ xaỷ ra nhất là do IC .Phương thức kiểm tra IC thì vô cùng ,một số loại đã được đưa ra bản luận trên OH.Bác cố gắng tìm kiếm nhé.
     
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    #12 Phạm Vỵ, 14/6/12
    Last edited by a moderator: 14/6/12
    Nếu đã thay bình mới mà bình vẫn nóng thì lỗi ở máy phát rồi.
    Nguyên nhân sâu xa theo tôi là tiết chế hỏng, không điều chỉnh điện áp máy phát được nên nó tăng cao làm tăng dòng nạp cho ac quy. Tuy nhiên nếu bạn đo điện áp máy phát khi nó đang được đấu với ac quy thì nó chỉ là 14-14,5V, dễ làm ta tưởng nhầm điện áp máy phát vẫn ổn.
    Vì vậy để xác định đúng thì phải kiểm tra điện áp của nó khi máy phát đang làm việc, nhưng phải tháo dây cực + máy phát ra khỏi cọc bắt dây, rồi đo điện áp máy phát trực tiếp tại cọc bắt dây. Nhớ thao tác đúng như nói trên, đừng đo theo cách nhấc đầu bọt ra khỏi cực + của ac quy khi dây cọc + máy phát vẫn để nguyên, vì nếu đúng là tiết chế hỏng, mà nhấc đầu bọt ra khỏi ac quy thỉ điên áp máy phát tăng vọt cao, lại đang nối với các phụ tải sẽ làm cháy chúng.
    Ngoài ra nếu có đồng hồ am pe (thang đo lớn nhất khoảng 50A) thì đo dòng nạp của máy phát cho ac quy để có kết luận.

    ---------- Post added at 09:25 PM ---------- Previous post was at 08:54 PM ----------

    Cả bạn này và vài bạn sau nữa vẫn nhầm lẫn: 14V hay 13,8- 14,2V là điện áp sạc chứ sao cứ gọi là dòng sạc. Dòng điện đo bằng A (Ampe) cơ mà.
     
  13. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    cung~ tuy` loại máy phat' mới xác định đc điện áp nao` là thick hợp
    có loại điện áp phat max đạt tới 15.1. có loại chỉ 14.3 hoặc 14.5 thôi

    ---------- Post added at 09:27 PM ---------- Previous post was at 09:25 PM ----------

    em này chắc điện áp nạp cung~ tầm 20v
     

Chia sẻ trang này