Đang tải...

KIA KIA Carens AT, chạy nóng máy là bị rung

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,016
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,066 lít xăng
    Bài của bác quynhhoang em chuyển sang đây cho các bác tiện theo ạ !
    http://www.oto-hui.com/diendan/f612...012-khong-dinh-186381/index4.html#post1854556
    Hiện tại em có chiếc carens AT, chạy nóng máy là bị rung( giống như bỏ máy, kích nổ). dùng máy scan xóa lỗi rồi vẫn bị lại, thay bugi và mô bin một thời gian thì bị lại, và tắt máy.
    Mong các bác giúp đỡ xem giúp tư vấn là có thể bị lỗi những phần nào khác nữa không.
    thanks!
     

    Bài viết khác:

  2. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    bác nên cho thêm thông tin để ae tư vấn cho chính xác vd như máy xăng hay máy dầu,đã đi đc bao nhiêu km và nó báo lỗi gì.
     
  3. quynhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    Xe em máy xăng, chạy được 16.000km rồi.
    máy scan báo lỗi trục cam và kích nổ.
    xóa lỗi xong chạy vẫn bị lại. đã thay mới mô bin và bugi nhưng vẫn không hết mà chạy được nửa tháng thì tắt máy.
    các bác xem giúp em.
     
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Đọc kỹ là biết máy xăng bác ah, bác chủ thớt vệ sinh béc phun, họng ga, thay lọc xăng nữa bác nhé,chúc bác năm mới sức khỏe thành công ,may mắn
     
  5. quynhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    em đang kiểm tra xăng xem sao, nhưng nếu k phải vấn đề mấy món đó, không biết còn bị chỗ nào nữa không, bác nào có cao kiến xin chỉ giúp em.
    chúc các bác năm mới sức khỏe, thành đạt.

    sđt của em: 097.971.5556
    xin các bác giúp đỡ.
    thanks!
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    máy báo cảm biến trục cam thì có thể do cảm biến và bộ phát xung của trục.còn cảm biến kích nổ là do máy hoạt động không tốt nêm xuất hiện lỗi.xe chạy nóng máy là bị rung thì phần lớn là do hệ thống đánh lửa.còn xuất hiện thêm yéu máy không ga lên ngay được mới thêm do hệ thống xăng và bơm.trường hợp của bác nên kiểm tra lại lỗi trục cam,kiểm tra xăng đã đúng chất lượng chưa và soi nhìn xem đỉnh píton có nhiều muội than không nhé.có thêm trường hợp thổi giăng thông buồng đốt cứ nóng máy mới gõ thì em thấy rồi,nhưng của bác chắc không phải
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em thì nghĩ vẫn đề là do nhiên liệu thôi ,Caren mới chạy được 16.000km thì vẫn quá mới.Nhưng bác đã thay dầu máy mấy lần rồi ạ ?Có thay đúng định kỳ vào 1.000 -5.000 -10.000 và 15.000 không ạ?Mà bây giờ nó đang có hiện tượng thỉnh thoảng bị chết máy ?
     
  8. quynhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    xe em bảo dưỡng đúng định kỳ.
    lúc trước thì bị bỏ máy. thay bugi, mô bin chạy được hơn tuần thì bị lại, giờ mà chạy xe một lúc lại bị kêu, và dễ bị tắt máy. em cũng đang kiểm tra xăng ra sao, thấy cò phần nghi ngờ vì có mùi hơi lạ, và xăng trong bình thì rất nóng, không mát như các xe khác.
    cảm ơn các bác đã cho ý kiến.
     
  9. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    xăng như vậy thì cụ còn chần chừ gì nữa,(đinh mang xăng đi phân tích hả)cụ thử mang can đi mua xăng khác thử xem.nhớ chon nơi uy tín và kiểm tra kỹ rồi hãng mua.chúc cụ sớm tìm ra nguyên nhân.
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Sao biết trong bình nóng ạ ?Bác tháo bầu lọc xăng vào thấy nóng ạ?
    Nếu theo kinh nghiệm của em ( không biết đúng hay sai ) thì có cách này,bác nhúng bàn tay của bác vào xăng ,sau đó bỏ ra xem nó bay hơi có nhanh không ,em đã thử làm các xe bị xăng và có kết luận là nếu xăng kém chất lượng (là xăng bị pha chứ không phải đổ nhầm xăng A83 nhé )thì bàn tay của bác sau khi xăng bay hơi hết ,da tay sẽ đổi thành màu trắng bác phếch do bị khô.
    Nếu bác ngại hỏng da tay ngọc ngà thì đóng chai gửi lên cho em ,em nghĩ là em nhìn màu xăng là biết chất đó ạ ,xăng chuẩn màu sẽ nhạt và tươi hơn.
     
  11. quynhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    xăng có mùi lạ nhưng màu giống như xăng thường, nên em quyết định tháo lọc xăng rồi hút hết xăng ra, khi cho tay vào bình xăng thì rất nóng như muốn bỏng da tay vậy. mai em đi mua xăng chỗ khác về thử cho em nó xem sao, chứ bị hành từ hôm trước tết tới giờ, ức lắm. nếu do xăng thì đúng là đểu thật!
     
  12. quynhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    Hiện tại em đã thay xăng để chạy thử, thay cả bét phun mới, xe chạy có phần tốt hơn, nhưng thỉnh thoảng thì bị gõ ở máy số 3, đã thay bét phun khác cho máy số 3 nhưng vẫn bị lại.
    Không biết còn bệnh phần nào nữa chứ xăng đểu thì xử lý rồi.
    Các bác có cao kiến gì giúp em với nhé.
     
  13. quynhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    mã báo lỗi trên máy g-scan: P0336
    các bác xem giúp em!
     
  14. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Nghe ghê quá, lát nữa em cũng phải thử xe em xem thế nào, nhưng làm sao mà chọc được tay vào trong bình xăng nhỉ, cái cổ họng nó bé tẹo.
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Anh ơi ,phải tháo bầu lọc xăng thì mới sở được vào trong bình chứ.Không thể thò tay qua cổ bình đâu ạ.Em đang bận tí ,tối em up hình nhé.
     
  16. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    p0336 của bác bị Mạch cảm biến vị trí trục khuỷu 'A' Hiệu suất/ phạm vi hoạt động có vấn đề đấy ạ
     
  17. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    Nó nằm ở giữa ,sau hàng ghế thứ 2 của xe anh ạ.Có 8 con ecu 8 để mở nó ra.Khoảng 40.000km anh thay lọc xăng sẽ được nhìn thấy nó.=))=))=))
     
  18. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Cho em xin phép được ngồi ngóng chuyện ạ
     
  19. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Cho em xin phép được ngồi ngóng chuyện ạ. hôm nọ em làm 1 con caren bệnh gần giống như bác, thỉnh thoảng lại có tiếng kêu trong máy. hỏi chủ xe bảo mới đi rửa máy về, mấy ông em quên cái rẻ ở bên trong bầu lọc. Bác ngó nghiêng qua phần đấy hộ em với. Chúc bác thành công
     
  20. manhcoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    #20 manhcoc, 20/2/13
    Last edited by a moderator: 20/2/13
    P0336 Crankshaft Position Sensor A Circuit Range/Performance
    Lỗi Hiệu suất/Phạm vi hoạt động mạch điện cảm biến vị trí trục cơ
    Lỗi này là do bị lệch cam,bác kiểm tra lại dây cam hoặc "đĩa tín hiệu" xem có mất hoặc mẻ răng nào ko?
    kiểm tra cảm biến vị trí trục cơ xem có hỏng ko,mạch dây như thế nào
    Nếu tất cả mà ok thì ECM của bác có vấn đề: kiểm tra lại toàn bộ jack cắm nối vào ECM và dây tiếp mát Nếu tất cả ok thì chắc phải thay ECM mới thôi.
     

Chia sẻ trang này