Đang tải...

KIA Kia cerato 2011 at tay lái nặng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Hắc Long, 15/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Hôm nay em gặp chiếc Cerato đời 2011 xe HSTĐ báo lỗi c1261 Steering Angle Sensor Not Calibrated . em đã hiệu chỉnh và reset xong mất đèn APS. tưởng đã ok nhưng chủ xe chạy nói là nặng lái hơn trước khi hiệu chỉnh trong khi không có lỗi nào báo trên taplo. các cụ chém giúp em với.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, minh_123456, non-stop2 tài xế khác.
  2. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Bạn chạy thử chưa? có thể chỉ là cảm giác thôi. nếu bạn chạy thử mà không thấy cảm giác nặng hơn thì phải giải quyết bài tâm lý cho khách hàng là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, balong_autotn, kia_service2 tài xế khác.
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Việc calib lại cảm biến góc lái không ảnh hưởng đến hệ thống lái nếu bạn không tháo lắp phần nào cả. Có thể sự xảy ra lả trùng lặp ngẫu nhiên.
    Vì vậy bạn phải chạy thử để kiểm chứng? nếu đúng là nặng thất thì có thể suy đoán như sau:
    Xe này dùng hệ thống lái trợ lực điện. Vì vậy nếu lái nặng hơn đôi chút có thể xẩy ra ở cả phần cơ (dẫn động lái cơ khí) hoặc phần trợ lực điện.
    1. Phần trợ lực điện:
    Không có đèn báo lỗi chứng tỏ các phần tử trong hệ thống: CB mô men, ECU-EPS, Mô tơ trợ lực vẫn hoạt động. Tuy nhiên vẫn hoạt động nhưng không sinh đủ lực hỗ trợ. Vậy nếu có trục trặc ở phần này có thể:
    - Chổi than mô tơ mòn hoặc kẹt nên bị treo làm giảm dòng điện qua mô tơ do đó giảm mô men trợ lực.
    - Cảm biến mô men vẫn có tin hiệu nhưng sai lệch với chuẩn (thấp hơn chuẩn) nên ECU điều khiển cấp dòng cho mô tơ thiếu.
    2. Về phần cơ: Có thể do các nguyên nhân sau:
    - áp suất lốp thấp;
    - Thước lái kẹt;
    - Rô tuyn kẹt;
    .....
     
    Đã được đổ xăng bởi jameduong1105, manh_classic, Engine 167 tài xế khác.
  4. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    #4 Hắc Long, 15/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/14
    đúng là nặng hơn chút bác ah
    em xem trên gscan thì 3 tham số là mô men, góc lái và tốc độ là không bằng 0 khi tay lái đã trả thẳng. góc lái khác với 2 thông số còn lại( mô men =0, tốc độ =0 )
    [MERGETIME="1394862018"][/MERGETIME]
    xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:
    steering wheel torque: 0Nm
    steering angle sensor:-1.(có thể là 1,2..)
    steering wheel velocity: 0 degr..
    em nghĩ là do cảm biến góc lái
    [MERGETIME="1394862030"][/MERGETIME]
    xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:
    steering wheel torque: 0Nm
    steering angle sensor:-1.(có thể là 1,2..)
    steering wheel velocity: 0 degr..
    em nghĩ là do cảm biến góc lái
    [MERGETIME="1394862039"][/MERGETIME]
    xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:
    steering wheel torque: 0Nm
    steering angle sensor:-1.(có thể là 1,2..)
    steering wheel velocity: 0 degr..
    em nghĩ là do cảm biến góc lái
    [MERGETIME="1394862056"][/MERGETIME]
    xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:
    steering wheel torque: 0Nm
    steering angle sensor:-1.(có thể là 1,2..)
    steering wheel velocity: 0 degr..
    em nghĩ là do cảm biến góc lái
    [MERGETIME="1394862075"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1394862167"][/MERGETIME]
    xe này trợ lúc lái điện bác ah. em nghĩ là bị phần điên đk vì phần cơ đã kt kỹ.khi em để tay lái thẳng và nổ máy thì dữ liệu 3 thông số cơ bản như sau:
    steering wheel torque: 0Nm
    steering angle sensor:-1.(có thể là 1,2..)
    steering wheel velocity: 0 degr..
    em nghĩ là do cảm biến góc lá
     
  5. buithanhminhbkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    736 lít xăng
    Tiền bối có khác, cảm ơn bác Vy
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16mobilest.
  6. DTC-ACTIVE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/13
    Số km:
    202
    Được đổ xăng:
    280
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    Theo em Bác lên đưa xe vào KIA - Đak Lak thử xem ,biết đâu lại tìm ra bệnh ,còn vấn đề khi bác chuẩn đoán lỗi rồi cũng phải kiểm tra lại phần cơ khí 1 lượt xem trước đó xe này có va chạm gì dưới gầm không ,có ảnh hưởng đến hệ thống lái không
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Nếu nghi ngờ cảm biến mô men lái thì bạn có thể đo tín hiệu vào, ra của cảm biến hoăc dùng máy chẩn đoán đọc data list của cảm biến mô men trong khi đánh lái cả về 2 bên xem sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hắc Long, anhchangbibibithaodinh_amc .
  8. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    mã lỗi này sẽ xuất hiện nếu eps cm k thiết lập được tín hiệu của góc lái,vì thế có thể xe sẽ mất trợ lực hoặc lái nặng,trong trường hợp của bạn xe k hiện đèn báo lỗi eps nhưng lái vẫn nặng là do cảm biến góc lái vẫn làm việc nhưng làm việc k chính xác vì thế eps cm nhận ra sự bất thường này và điều khiển dòng điện cấp cho moto lái k đủ dẫn tới xe bị nặng lái,nhưng đèn sẽ nổi lại sau một số hành trình lái xe đó bạn àh,bạn lái xe và quan sát thật kỹ thông số của cảm biến góc lái rồi so sánh với tiêu chuẩn,mình nghĩ con này gần như chắc chắn là hỏng cảm biến góc lái rồi bạn àh
     
    Đã được đổ xăng bởi Hắc Long, Engine 16, anhchangbibibi1 tài xế khác.
  9. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    bác xebo nói hết cả rồi đáy. cụ cứ thế mà làm.đơn giản,nhanh và hiệu qủa.em làm 2 con như thế này rồi.cảm biến k bán rời len e thay cả bọ. qquan trọng là khach hàng có thóang k thôi.
     
  10. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    xe hết bệnh chưa bác.cho ae biết với
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  11. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn, hôm kia em đã kiểm tra lại và thực hiện lại chức năng ASP calibration sau khi xóa mã lỗi cũ( lịch sử) xe đã nhẹ hơn, chủ xe cũng thấy nhẹ hơn. giờ xe đã giao và em đang theo dõi xe đó nếu bị lại chắc em tư vấn thay cảm biến góc lái.
     

Chia sẻ trang này