Đang tải...

KIA Kia Cerato bình luận về hệ thống lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ALIBABON, 16/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Đây là sơ đồ của hệ thống lạnh KIA CERATO 2007 MANUAL...các bác vào đây tư vấn và bình luận nhé

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Ka của em đang gặp là hệ thống điều hòa đóng mở liên tục và không có trình tự thời gian....

    Khi mở đều hòa có khi mới mở lên thì toàn bộ tất cả các hệ thống nào liên quan đến lạnh đều bị mất điện vào không đầy 1 dây có lại, có khi chớp 2 lần liên tục.
    có khi đến 10min mới chớp 1 lần các bác à...

    Mời các bác xem và ném đá nhé
     
  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    khả năng của bác là ở cảm biền nhiệt độ đó
     
  3. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :( mình đã tháo cảm biến ra và để cho quạt gió trong quay không nhưng cũng ko hết vấn đề bác àh. và khi tháo cảm biến nhiệt độ ra thì lóc lạnh không làm việc bác àh.
    Và em cũng đã giã tính hiệu cho cảm biến nhưng vẫn không hết bệnh luôn bác àh.
    Em đã giã tính hiệu điện thế cho cảm biến áp suất máy nén nhưng vẫn không hết bác àh.
    Em đã đưa trực tiếp điện và mass từ bình ác quy vào module A/C nhưng vẫn bị đóng mở thường xuyên bác ảh.:(
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    bay giờ bác đấu trực tiếp xuống blook lạnh,cho xe nổ máy.bác kiểm tra xem look có đóng mỡ liên tục không.vì hiện tượng blook lạnh đóng mỡ liên tục có nhiều vấn đề lắm
     
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :( đã thay MOSFET và câu tắt chân 1 và 3 nhưng vẫn bị bác àh. Đã thay quạt gió trong vẫn bị bác àh. Lắp MOSFET của xe khác vào thử cũng bị luôn bác àh... và hiện nay em đang xem còn cái gì để thay nữa không àh...

    Em đã câu điện trực tiếp cho lóc lạnh vẫn bị...
    Và em chỉ cho quạt gió trong chạy không vẫn bị...
     
  6. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    khi câu điện trực tiếp thì lóc lạnh không bị ngắt mà chỉ ngắt quạt gió trong và đèn của của Module A/C...
     
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    ok.vậy là vấn đề nằm o Blook lạnh.bác nên kiểm tra lại blook lạnh.
     
  8. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác tháo blook lạnh ra kiểm tra vệ sinh hết toàn bộ.thay nhớt R134 của singapo loai tốt.khả năng là hết.
     
  9. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Bác ơi! Khi em không dùng lóc lạnh thì quạt gió trong giàn lạnh vẫn bị ngắt bác àh....
    và lóc lạnh kiểm tra pát vẫn OK...
    Nếu nó nhắt cái lóc lạnh không thì em chỉ cần múa 1 cái là xong rồi đằng này nó cứ tắt luôn cả cái quạt gió trong kìa. Ví dụ: khi bác đang dùng quạt số cao nhất quạt quay vù vù thì khi bị quạt gió lại bắt đều từ chậm đến cao nhất. Như vậy thấy rất khó chịu bác àh...
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    ah.vậy vấn đề này không đơn giản rồi.bác gặp pan khó rồi đó.vậy chắn chắn nằm ở phần điện điều khiển.hệ thống điện điều khiển sai rồi.bác gửi qua Email anhbinhpro225@gmail.com.cho mình sơ đồ mạch nha.trên này nhìn không rỏ.sáng mai mình in ra nghiên cứu kỉ rồi gửi báo lại cho bác được không
     
  11. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Theo em vấn đề không hẵng là nằm ở hệ thống lạnh vì suy cho cùng thì hệ thông lạnh là hệ thống tốn kém điện năng nhất trên xe, có nhiều khả năng xảy ra:
    1 là có thể quạt dàn lạnh hay quạt dàn nóng hay block lạnh có hiện tượng ngắn mạch, làm tiêu tốn nhiều điện năng của xe.
    2 là máy phát có thể bị yếu không cung cấp đủ điện năng khi xe hoạt động.
    bác kiểm tra lại xem sao
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :2: đã đo áp tại các vị trí IG cấp cho hệ thống lạnh và không thấy hiện tượng sụt áp, đã ngắt hẵn máy phát cho quạt gió quay không vẫn bị ngắt....:((

    Em đã thay thế tải của quạt = 1 bóng đèn và thay lóc lạnh = 1 bóng đèn nhưng nó vẫn chớp tắt:((

    Trời ơi! lấy cái máy ảnh ra tính pót hình trong lúc kiễm tra lên mà nó báo error fotmat. Số em đen rồi...:((
     
  13. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác cho em hỏi là ác kiểm tra khả năng đáp ứng tải của máy phát bằng cách nào vậy? Bác đã kiểm tra hết các đường dây chưa? xem coi có hiện tượng chập hay cháy không? Và khi xảy ra hiện tượng mất điện thì động cơ nổ thế nào?
    phép thử thay bóng đèn không ổn lắm, vì điện trở của quạt và ly hợp từ rất bé so với điện trở bóng đèn. bác kiểm tra lại xem
     
  14. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :2: vấn đề ở đây là nếu tốc độ động cơ đạt 1k5 RPM thì ko bị. Mà theo sơ đồ thì ngắt hết các nguồn vào của hệ thống lạnh vẫn ko hết bệnh.Ngắt cả các dây từ ECM và BCM + thay Module A/C của một xe khác, thay quạt của xe khác, thay MOSFET của xe khác, thay ECM của xe khác, thay DINAMO của xe khác, vẫn ko trọ được... Điện trở của quạt và tải đối với xe KIA này nó ko có liên quan gì hết pác àh, vì bộ chấp hành làm việc sau relay. Đời xe này nó cũng bình thường thôi chỉ qua là cái điện trở quạt nó thay bằng con Transistor MOSFET.

    tất cả hệ thống điện làm việc ổn định trừ hệ thống điều hòa có bệnh...

    Nếu lóc lạnh gây quá tải sục áp ngắt không cho lóc làm việc ( hệ thống quạt gió phải bình thường - còn trường hợp này nó vẫn bị )...

    Nếu quạt gió gây quá tải ( tháo quạt gió đèn A/C và lóc bị tắt vô chừng - vì đây không phải do hệ thống giàn lạnh bị đóng băng ).

    Nếu vấn đề lóc lạnh ngắt thì đèn A/C và quạt gió vẫn làm việc ( còn trường hợp này vẫn tắt và có lại sau 0.5s - có khi chớp 2 lần liên tục kéo theo quạt và lóc ngắt luôn ).

    Máy phát vẫn đủ 13v4 - 14v khi tất cả các trang bị điện trên xe làm việc...
     
  15. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    1. Zắc cắm trên bảng điều khiển bị chập chờn
    2. Lỗi ECU
    Trường hợp này rất khó chịu.Bạn nên kiểm tra kỹ zắc cắm trước .Xe Hàn rất hay bị bệnh này.Nếu không được thì dùng máy đọc lỗi kiểm tra ECU.Chớ nên sửa hệ thống lạnh.Càng làm càng hỏng
    Chúc thành công
     
  16. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    thay hôp đk gian lạnh đị bác
    [MERGETIME="1406013537"][/MERGETIME]
    kiểm tra nguồn cấp cho hôp đk
    [MERGETIME="1406013544"][/MERGETIME]
    kiểm tra nguồn cấp cho hôp đk
     
    Đã được đổ xăng bởi tankhoa.
  17. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Xe này có hộp điện body KO bác chủ + hộp điều khiển điện đhòa nữa.vấn đề là ở chỗ đó.nếu là đhòa auto thì cụ ktra kỹ phần điện.tốt nhất là thay hộp đhòa.
     
  18. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác Aly đã giải xong bệnh này chưa, lộ bí mật cho anh em tý đi
     
    Đã được đổ xăng bởi huybq08.

Chia sẻ trang này