KIA CERATO LỖI P0106

hanhthuy1990
Bình luận: 2Lượt xem: 3,427

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Xe đời 2010 lỗi cảm biến áp suất chân không em kiểm tra thì khi nổ không tải vòng tua 700v/p đo tín hiệu PIM là 1,7v đạp ga từ từ điện áp tăng đều. đo dây dẫn vào ECU vẫn ok và không chạm mass... các bác cho em hỏi điện áp PIM như vậy có cao quá không ạ? và có một điều là chân PIM khi rút giắc điện đo phía giắc thì có 1mv là sao ạ? em nghĩ chân PIM này rút giắc ra thì là cầu phân áp nên phải tầm 3-4v chứ sao thấp như vậy?
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Xe đời 2010 lỗi cảm biến áp suất chân không em kiểm tra thì khi nổ không tải vòng tua 700v/p đo tín hiệu PIM là 1,7v đạp ga từ từ điện áp tăng đều. đo dây dẫn vào ECU vẫn ok và không chạm mass... các bác cho em hỏi điện áp PIM như vậy có cao quá không ạ? và có một điều là chân PIM khi rút giắc điện đo phía giắc thì có 1mv là sao ạ? em nghĩ chân PIM này rút giắc ra thì là cầu phân áp nên phải tầm 3-4v chứ sao thấp như vậy?

PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA CẢM BIẾN CHÂN KHÔNG
Tham khảo xong bài này chúng ta có khả năng kiểm tra được mạch điện và những hư hỏng của cảm biến MAP.

1) Kiểm tra điện áp nguồn cấp cho cảm biến MAP
Bước 1: Tháo giắc nối đến cảm biến.
Bước 2: Bật khóa điện ON.
Bước 3: Dùng vôn kế đo điện áp giữa cực VC và E2 của giắc cảm biến MAP. Điện áp chuẩn: 5V.
Bước 4: Bật công tắc máy về vị trí OFF.
Bước 5: Kiểm tra sự thông mạch giữa E2 với mát ắc quy.
Bước 6: Nối giắc cắm vào cảm biến.

2) Kiểm tra điện áp ra của cảm biến MAP
Bước 1: Bật công tắc máy về vị trí “ON”.
Bước 2: Kiểm tra điện áp giữa cực PIM với cực E2 (điện áp tiêu chuẩn khoảng 3.6V).
Bước 3: Dùng bơm chân không để tạo chân không đến cảm biến.
Bước 4: Quan sát sự thay đổi điện áp trên đồng hồ đo. (theo bảng số liệu)

http://img.oto-hui.com/images/2014/09/20/a1neKs1.jpg
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA CẢM BIẾN CHÂN KHÔNG
Tham khảo xong bài này chúng ta có khả năng kiểm tra được mạch điện và những hư hỏng của cảm biến MAP.

1) Kiểm tra điện áp nguồn cấp cho cảm biến MAP
Bước 1: Tháo giắc nối đến cảm biến.
Bước 2: Bật khóa điện ON.
Bước 3: Dùng vôn kế đo điện áp giữa cực VC và E2 của giắc cảm biến MAP. Điện áp chuẩn: 5V.
Bước 4: Bật công tắc máy về vị trí OFF.
Bước 5: Kiểm tra sự thông mạch giữa E2 với mát ắc quy.
Bước 6: Nối giắc cắm vào cảm biến.

2) Kiểm tra điện áp ra của cảm biến MAP
Bước 1: Bật công tắc máy về vị trí “ON”.
Bước 2: Kiểm tra điện áp giữa cực PIM với cực E2 (điện áp tiêu chuẩn khoảng 3.6V).
Bước 3: Dùng bơm chân không để tạo chân không đến cảm biến.
Bước 4: Quan sát sự thay đổi điện áp trên đồng hồ đo. (theo bảng số liệu)

http://img.oto-hui.com/images/2014/09/20/a1neKs1.jpg
Cảm ơn bài viết của bác. em thì không có bơm chân không để đo và so sánh theo bảng giá trị bên dưới đó bác ạ. về điện áp vc và mass E2 thì có đầy đủ. dây tín hiệu thông vào ECU. còn tín hiệu PIM khi bật khó ON em đo là 3,9v bác ạ. em cũng nghĩ điện áp cảm biến hơi cao và đang đặt hàng để thay thế nhưng có điều thắc mắc là sao dây PIM từ ECU khi rút ra đo lại 1mv làm em nghi ngờ về ECU có lỗi gì. nếu giả sử chân PIM này khi rút giắc đo 1mv và 3v thì chênh lệch điện áp khi cắm cảm biến vào sẽ thay đổi thế nào hả bác? vì em đã kiểm tra TOYOTA thì khi rút giắc đo là 4,5v bác ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên