Đang tải...

KIA Kia Forte 2009 lỗi cảm biến O2

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 8/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #1 bungati2012, 8/6/13
    Last edited by a moderator: 8/6/13
    Các bác giúp em vụ này với ạ
    xe kia fote 2009
    bị nổi đen check và hiện nỗi
    p2096 pót catalyst fuel trim system too lean (bank 1)
    xe đã dc thay cảm biến O2 phía trước bộ xúc tác ạ
    xin chân thành cảm ơn
    xin lỗi các cụ do vội lên em viết lộn ạ
    là mã p2096
     
  2. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    [​IMG]
    Sau khi thay cảm biến đó thỳ cụ có thực hiện xóa mã ko ạ?
    nếu thực hiện rồi thỳ tình trạng thế nào ạ?
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Kia fote 2009 có xy lanh 12 lận à =))
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Nó có 4 máy thôi cụ king lớp nó thay chỗ khác và đã xóa nhưng đi dc 1 hôm lại bị ạ
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Nhầm nhọt rồi King ơi. bác Đức đã cho tên lỗi rồi mà .xi lanh số 12 trên xe du lịch để mấy thằng tây nó sửa thôi.p0296 post catalyst fuel trim system too lean (bank 1),lỗi này báo bộ chất xúc tác trong ống xả đó. lỗi này xuất hiện khi sự so sánh giữa cảm biến ô xi số 1 và số 2 có sự khác biệt quá lớn.về những bệnh của cảm biến 02 vẫn luôn là khó vì nó không xuất hiện liên tục và không phải chắc chắn do bản thân nó hỏng. cái lỗi này em cũng không có ý kiến gì vì bản thân em cũng xử lý chưa ổn.bac Đức nên vệ sinh sạch cả 2 con 02,kiểm tra bộ chất xúc tác xem có vấn đề gì không ah,kiểm tra buzi để biết sự hoạt động của cac máy ra sao nữa
     
  6. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Đưa máy vào đọc data của Nó. So sánh 2 con cảm biến xem có dao động điện thế không. Con nào ko dao động thay ngay con đó.
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Hix em xin lỗi là lỗi p2096 ạ
    em đã kiểm tra khi cắm gscan thì chỉ có lỗi p2096
    rút thử từng cảm biến thì mới hiện lỗi của cảm biến đó
    con này trước vào chỗ nem 1 lần bảo là khi rửa xe về thì bị
    em thấy chuột cắn dây nhưng ko vào lõi lên quấn băng dính và cho xe về theo dõi
    chủ xe thấy vẫn hiện nên đã đến chỗ khác để thay cảm biến O2 phía trước bộ xúc tác
    ko hết lỗi lại quay lại chỗ em
    sáng nay bỏ ra kiểm tra bộ xúc tác thấy bẩn rửa đi lắp lại xem
    cảm biến cũng rút ra xem lỗi thử đều ổn
    máy nổ rất em ko dung
    buri
    cảm biến gió
    hay hở hơi cái gì cũng đáng nghi mà ko bít kiểu gì
    nỗi này thật sự ảo quá
     
  8. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Vậy thỳ có nghĩa là cái phần mềm tra mã lỗi free của em ko đến nỗi quá tồi phải ko cụ!
    [​IMG]
    Vì theo e nhớ mã lỗi P0... là của chung các hãng, chứ ko phải mã lỗi riêng mà!
     
  9. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Em dùng DTC Library thấy báo lỗi như trên lên không dám viết bài không ngờ chủ thớt viêt sai ah!
     
  10. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Lỗi này cũng khó đấy bác ạ, em cũng xử lý mấy lần rồi cũng không được. Có bác nào có cao kiếm gì hay chia xe cùng anh em với.
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    nhưng cái chín là cụ sử như nào ạ
    có thay thế gì ko ạ
     
  12. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    lỗi này không phải do cảm biến đâu bác ạ thay đi xóa lỗi chạy lại bị lại thôi
     
  13. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Cụ thử xác định lỗi này có phải là lỗi kéo theo ko?
    Dùng máy chuẩn đoán kích hoạt tăng giảm lượng xăng ( đảm bảo điều khiển động cơ là close loop), quan sát xem giá trị cảm biến có thay đổi ko. nếu có thay đổi tạm thời bỏ qua hai cảm biến này bác ah.
    [​IMG]

    Hai cảm biến này sử dụng cho hai ý nghĩa:
    1. Cảm biến oxy (front) dùng để điều khiển động cơ theo tỉ lệ A/f lý tưởng
    2. Kết hợp 2 cảm biến front & sub để xác định tình trạng hoạt động của bầu catalyst

    Trường hợp hai cảm biến ok, thì cụ tính tới hướng tại sao cảm biến oxy 2 báo nghèo xăng? quan sát datalist giá trị thêm bớt xăng thử xem. Nếu giá trị bù xăng có chỉ số cao = > nghĩa là ECU đã phát hiện và điều chỉnh. Tuy nhiên lỗi đang hiện hành => thì tìm xem nguyên nhân vật lý nào mà lượng xăng ko được phun đủ: ví dụ như nghẹt kim, áp xăng ko ổn, lọc xăng.. Nếu giá trị thêm bớt xăng ko có gì đáng lưu tâm thì nên nghi nghờ nguyên nhân nào ECU hiểu sai giá trị. vd: bị lòn áp thấp, cảm biến đo gió...Kiếm tài liệu đo kiểm cho đỡ phải phân vân cụ ah.
     
  14. lekien2o3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    609 lít xăng
    E gặp lỗi này vài lần rồi. Trên forte, trên i30, trên getz1.4, nếu bác đang chạy A92 thì bác chuyển ngay sang A95 mà chạy. Đồng thời xóa lỗi bằng máy chẩn đoán nhé. Nữa lả bác kiểm tra lại đầu cổ xả (cổ gốm) xem có bám bẩn, muội than nhiều ko, vệ sinh nó cho e. Thân
     
  15. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Báo cáo các cụ là sau khi ko sửa dc em cho em nó ra viện xuống chỗ khác ,và họ có đồ thay đủ thứ ko hết
    quay ra họ thay cảm biến nhiệt độ nước thế là hết bệnh ạ.
    e phan vân cảm biến nhiệt độ nước hỏng sao không thấy nhiệt độ tăng cao
     
  16. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Bác hiểu sai về cảm biến nhiệt độ nước rồi . Đa số xe có hai con cảm biến nhiệt độ nước con mà chỉ có một dây là dành cho đồng hồ báo nhiệt độ nước ở trên đồng hồ taplo còn con mà có hai dây là con có nhiệm vụ đưa tín hiệu nhiệt độ nước về hộp từ đó hộp mới điều khiển tỷ lệ phun xăng cho hợp lý . vì vậy nếu nó báo sai thì sẽ khiến tỷ lệ phun xăng cũng sai
     
  17. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Theo em được biết ! Thỳ cảm biến nhiệt độ nước làm mát nó còn có nhiệm vụ là đưa tín hiệu nhiệt độ nước để ECU điều khiển mở công tắc quạt tùy theo nhiệt độ đặt trước của từng hãng!
     
  18. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Dòng xe hàn hay bị cái lỗi này.em cũng 1 lần cứ phải đi xoá đi xoá lại cho 1 con Kia Moning.noa do chất lượng xăng ở Việt Nam!
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    Em chưa làm con xe Hàn nào có 2 con cảm biến nhiệt độ nước cả.Như sơ đồ trên thì 2 tín hiệu này tách biệt.Báo nhiệt độ nước sai khiến điều khiển phun sai là đương nhiên.Nhưng vấn đề của chủ thớt thắc mắc là tại sao đồng hồ báo nhiệt OK ,tín hiệu nhiệt độ nước từ ECT về ECU OK(nếu ko Ok nó đã báo lỗi ,không biết khi làm chủ thớt có để ý data list xem nhiệt độ nước báo về là bao nhiêu không) mà khi thay ECT nó lại hết bệnh.Ảo quá các cụ nhẩy.:105::105::105:
     
  20. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Đây là nhiệm vụ chính của nó đó em.:9:
     

Chia sẻ trang này