Đang tải...

KIA Kia forte 2010 bị lọt dầu diesel xuống các-te

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenkhachao77, 14/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenkhachao77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    con xe này báo lỗi áp suất dầu bôi trơn,kiểm tra phát hiện bị lọt dầu diesel xuống các-te,làm dầu bôi trơn nhanh biến chất.chưa tìm ra nguyên nhân mong các bác trợ giúp!
     
  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Cụ cung cấp thông tin rõ hơn nhé ,đời xe, máy xăng hay dầu, kia fote em thấy máy xăng nhiều chưa thấy máy dầu,
     
  3. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    forte mà cũng có máy dầu hả bác
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Chủ thớt cũng đã nói là "lọt dầu Diesel xuống catte" bác ạ?
    Nhưng quả thực em cũng chưa thấy Forte 2010 có máy dầu bao giờ ,thậm chí chưa nghe nói luôn.Trong tài liệu thì Cerato trước 2009 có máy dầu thôi ạ.
     
  5. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    "con xe này báo lỗi áp suất dầu bôi trơn,kiểm tra phát hiện bị lọt dầu diesel xuống các-te,làm dầu bôi trơn nhanh biến chất.chưa tìm ra nguyên nhân mong các bác trợ giúp!"
    Bác kiểm tra mấy cái long đen bằng đồng ở chân kim phun. Bác bị lười nên chưa kiểm tra hết:)):))
     
  6. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    em cũng như bác ạ, em chưa gặp forte máy dầu bao giờ
     
  7. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    nếu bác chủ thớt khẳng định đó là dầu diezen thì chỉ có thể là chủ xe đi thay nhớt ở đâu đó bị đổ nhầm diezen vào 1 ít rồi phát hiện đổ nhầm người ta lại không xe mà đổ nhớt luôn. bác hỏi kĩ chủ xe xem. chủ xe vào nhiều khi không khai báo thật bệnh tình của xe đâu.chứ con trên xe này tuyệt đối không có dầu trong hệ thông nhiên liệu, vì bản thân nó là máy xăng. không thể có dầu trong hệ thống để mà lọt vào cạc te được.
     
  8. nguyenkhachao77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    có lẽ chủ xe nói nhầm đời xe,nhưng con này máy dầu.mong giúp đỡ!
     
  9. rongxanhvietnamdiese
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    xe kia forte 1.6 hoặc 2.0 commonrail diesel này là xe nhập mỹ hoặc hàn quốc , hình như dùng béc phun và hệ thống điều khiển điện của Delphi, ở việt nam phiên bản này rất ít . Bác chủ thớt tả về bệnh của xe ít quá nên cũng khó đoán chính xác được bệnh . Nhưng nếu đúng như bác chủ thớt nói là bị lọt dầu diesel xuống cate nhớt thì xe của bác phải có thêm một vài hiện tượng nữa như : ra khói đen , róc máy hơn ..vì nguyên nhân duy nhất dẫn đến lọt dầu nhiên liệu xuống cate là béc phun nhiên liệu bị hỏng . Bác nên kiểm tra lại cả 4 cây béc đi . Chúc bác sớm tìm ra bệnh của em nó.
     
  10. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Dầu diezen lọt vào động cơ là từ bơm cao áp1 phân bơm nào dó bị lọt nhiên liệu xuống khoang chứa dầu bôi trơn trục bơm cao áp và hồi về khoang động cơ, bác nên thay bơm cao áp là ok .em đã gặp hiện tuợng như vậy nhưng trên xe huyndai cauty
     
  11. rongxanhvietnamdiese
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    Theo e nếu bơm cao áp mà xì dầu chỉ có xì ra ngoài thôi nhìn thấy ngay bác ạ , chứ không thể lọt dầu vào nhớt được
     
  12. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,753
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,090 lít xăng
    em xin phép ngồi hầu chuyện các bác ạ
     
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Con này bơm cao áp khác kiểu bơm County ,không thể lọt dầu do bơm cao áp dc.Bệnh của máy dầu mà lẫn Diesel vào nhớt máy thì hình như đã có vài topic nói tới ,em nhớ có 1 pan trên xe Captiva.Và nguyên nhân là do kim phun kém.
     
  14. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,407 lít xăng
    e nghĩ kim phun kém thì cũng ko thể lọt vào động cơ được , nó chỉ phun vào buồng đốt thôi chứ , đâu thể lọt xuống catte được . và ở đây là 1 lượng dầu diezen xuống 1 lượng cực lớn mới phát hiện được là có dầu chứ chứ khoảng 1 lít dầu diezen pha với 2,7l dầu máy thì chắc gì phát hiện ra . e nghĩ nước vào thì đúng hơn
     
  15. nguyenkhachao77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    cảm ơn nhưng chính xác là dầu diesel.không nhiều như bác nói,xe vẫn hoạt động đc một thời gian áp suất dầu bôi trơn giảm dần.
     
  16. nguyenkhachao77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    phun điện tử mà bác.
     
  17. nguyenkhachao77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    cảm ơn bác!nhưng kt hệ thống nhiên liệu đều ổn,đang nghi ngờ ht phối khí.
     
  18. nghiait1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    #18 nghiait1987, 15/3/13
    Last edited by a moderator: 15/3/13
    cụ xem con bơm hộ em .có thể bơm bị rò rỉ.nếu con bơm không vẫn đề gì thì xem lại phớt supap.nếu công suốt hơi giảm.hoạc cụ xem lại đường dẫn có thủng ở đâu không .chúc cị vận hành tốtt
     
  19. ngocbich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/10
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    cho em hỏi có khi nào chủ xe thay dầu bị lẫn vào không vậy chủ thới?bác thử thay dầu máy đi rùi thử xem sao
    .
     
  20. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Cụ xem lại cái em post trang trước đi nhé
    Nhắc lại : Cái long đen giữa kim và mặt máy bị hở
     

Chia sẻ trang này