Đang tải...

KIA Kia forte bệnh nặng cầu cứu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vungocton999, 19/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Thưa các bác em đang làm con KIA FORTE 2010 Smarkey.
    Hiện tượng:+ Không nhận điều khiển từ xa
    + Không nổ được máy khi để chìa khóa trong xe, mà phải cắm chìa vào hốc mới nổ được.
    Em đã tiến hành: + Kiểm tra lại toàn bộ đường dây điện, giắc điện theo sơ đồ mạch điện của xe
    + Thay hộp Smarkey
    + Thay hộp Received
    + Cài lại chìa khóa, cài thêm 1 chìa mới
    Hiện tượng không thay đổi gì
    + ESCL bình thường đã check bằng GDS
    + Khóa cửa bằng nút bấm trên công tắc tổng cửa lái bình thường
    + Bấm nút bấm trên tay mở cửa không tác dụng gì
    + Check Antenna đều báo fail cả 5 cái
    + Check communication line báo fail.
    Các bác có cao kiến giúp em với
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, thichthaoraxem, sirduyduc6 tài xế khác.
  2. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Đã nghiên cứu kỹ cái receiver chưa bác ui ? Chức năng dùng nut bấm remote để mở cửa và chức năng bấm nút trên tay của đều ko có tác dụng thì khả năng là Reiceiver ko nhận id chia khoa hoặc ko đưa thông tin về hộp SMK được rồi. Mà có cái Communication line từ Receiver đến SMK bác ko check được , Gds báo fail thì khả năng bệnh nằm chỗ đó thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, sirduyduc, non-stop7 tài xế khác.
  3. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Để mai em kiếm 1 con xe khác lắp qua thử xem sao bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, non-stop, thichthaoraxem4 tài xế khác.
  4. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    trường hợp khi bấm remote cửa không lock thì còn 1 trường hợp nữa là do công tăc số P không ON/OFF(công tắc số P của SMK nhé). Còn trường hợp phải cắm remote vao khe cám chìa mới đề được máy thì remote không hỏng các cuộn enteng không hỏng . Thì nó bị cái hộp SMK rồi. Khi thay hộp SMK thì bác phải Neutral trên hộp cũ rồi sau đó thay hộp mới vào cho nó học lại chìa là ok. ( kiểm tra cái hộp phải đảm bảo đúng về mọi thứ nhé)
     
    Đã được đổ xăng bởi haucoj_dn89, luyen_hybrid, sirduyduc8 tài xế khác.
  5. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    Trường hợp này cụ nên kiểm tra kỹ lại xem trên xe có hoặc đang sử dụng thiết bị nào khác làm ảnh hưởng đến việc thu và phát sóng của smarkey k nhé! chúc cụ sớm tìm ra được bệnh của e nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc, non-stopbalong_autotn .
  6. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    1. Check Antenna đều báo fail cả 5 cái
      + Check communication line báo fail.
    2. nguyên nhân là đây bác à.......
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, sirduyduc, non-stop1 tài xế khác.
  7. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    Báo cáo các bác là em làm xong con Forte này rồi. hỏng cái ổ cắm chìa
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, non-stop, mobilest1 tài xế khác.
  8. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,077
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,277 lít xăng
    cụ xử lý thế nào chỉ ae với
     
    Đã được đổ xăng bởi non-stop.
  9. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    lạ nhỉ. hỏng mà cắm chìa vào thì lại nổ đc.....
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22Ferrari599.
  10. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridFerrari599.
  11. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,077
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,277 lít xăng
    thế là bác đùa với ae ah?ae tư vấn cho cụ thì cụ củng phải có câu trả lời cho ae chứ.hay là cụ dấu nghề
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  12. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    cụ nói hỏng ổ khóa là hỏnh phàn cơ hay phần điện trong ổ khóa hả cụ.cụ chém nhiệt tình đi?
     
  13. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Xe này dùng nút nhấn stop/star làm gì có ổ khóa mà hở hả cụ. cụ nói cụ thể rõ ràng cho anh em cùng hiểu đi, anh em nhiệt tình với cụ thế mà cụ lại trả lời 1 cách hời hợt quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  14. mami1981
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    680 lít xăng
    Cuộc sống mà,đâu có phải ai cũng hiểu rằng cái mình cho đi chỉ là cái nhỏ,cái mình nhận lại là cái lớn vô cùng.
    Cuộc sống có vay có trả,bác chủ pic có thể không vừa ý với những lời nói trên nhưng đó là sự thật đấy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  15. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    e cũng đang tò mò wa, mok xem đến cuối thì lại thất vọng...
     
    Đã được đổ xăng bởi non-stop.
  16. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    theo e hiểu thì ý cụ chủ thớt là bị hỏng cái hốc để cắm chìa vào, mà cụ thể là bị kẹt cái nẫy. Vì Theo e biết thì cái hộc đó nó có một cái nẫy ( các cụ chọc ngón tay vào mà xem) nó như 1 cái công tắc ON , OFF .
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, sirduyducnon-stop .
  17. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    em thấy cụ nói có vẻ điêu điêu thế nào ấy. hỏng ổ cắm chìa mà khi đầu cụ đút chìa vô lại nổ được.
    cụ hô mây hô gió nhưng em thấy biểu hiện bệnh xe của cụ giống như hết pin chìa khóa, chỉ mỗi thế thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridnon-stop.
  18. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Ý cụ ấy nói là hộc FOB đó cụ.Thay cái gì mà hết bệnh thì là hỏng cái đó thôi.Cụ đã bao giờ xử lý xong 1 bệnh mà ko hiểu vì sao nó lại được chưa?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, luyen_hybridnon-stop .
  19. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    về vấn đề này mình đã bàn luận ở topic nào đó rồi thì phải ?
    mình xin giải thích như sau:
    Lý do tại sao khi thay ổ khóa thì lại hết bệnh : vì trong ổ khóa nó có 1 công tắc ( bạn có thể sờ tay vào thấy được) với những xe smk có ổ khóa FOB thì khi cắm chìa vào ổ các antena sẽ bị ngắt không thu được sóng nữa, nếu không tin có thể lấy chìa khóa của xe khác cắm vào ổ và thử chức năng các antena xem có phải không nhé? nếu không phải thì alo cho mình biết với
    Vì sao nhà sản suất nó lại làm như thế ?
    Lý do : khi xe nằm trong vùng có trạm phát sóng mạnh( trạm phái Wiless nào đó hay dạng sóng khác) nó rất dễ bị nhiễu sóng và xe sẽ không nổ được, lúc này sẽ dùng tới chức năng dự phòng này, khi cắm chìa vào hệ thống sẽ ngắt các antena chỉ nhận tín hiệu phân tích từ ổ khóa FOB để kích hoạt điều kiện cho nổ máy
    kinh nghiệm của mình khi làm SMK là khi tất cả các antena mà không bắt được sóng từ chìa khóa, cắm chìa khóa vào vẫn nổ máy thì chắc chắn là thằng FOB chết.
    đây là kinh nghiệm thực tế mình làm mình thấy và suy diễn ra nên có gì sai thì các cụ chỉ bảo
     
    Đã được đổ xăng bởi congtuxuthanh, mobilest, luyen_hybrid5 tài xế khác.
  20. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Chắc cụ Tôn bận quá chưa lên trả bài rõ hơn cho các cụ được. Ca này em cũng tiếp 1 bác FORTE vào xưởng cách đây ít hôm nhưng thợ nhà em chưa giải quyết được. ngày mai chắc mời khách vào xử lý lại. đa tạ các cụ đã chia sẻ
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestluyen_hybrid.

Chia sẻ trang này