Đang tải...

KIA Kia forte/cerato có hiện tượng như bị kích nổ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tiendung91, 29/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Hôm nọ em làm 1 chú cerato có hiện tượng như sau: đi tầm 20-25 km/h là nghe thấy tiếng cạch cạch, đứng 1 chỗ cắm vào số D, keó phanh tay, đạp phanh chân, đạp ga lên tới 1500 cũng phát ra tiếng kêu đó, đi đường thành phố vàp buổi sáng thì tiếng kêu rất là nhỏ, nhưng vào buổi tối thì như là mình chơi đàn ý các bác ạ. Em nghĩ đây là do kích nổ nhưng em vẫn chưa được tự tin cho lắm. Vì chưa chữa được cho em nó. các bác từng làm hiện tượng như thế đối với cerato giúp em với ạ, à em còn quên nữa chủ xe nói mang vào hãng ở 4 địa điểm khác nhau nhưng kết quả vẫn chưa được như mong đợi ạ
     
  2. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Thế mà bác làm được pan này thì thành người nổi váng đó nhể?
    Em nghĩ 99% do xăng kém bác ạ.Bác tháo lọc xăng của nó ra xem xăng có ổn không ,bay hơi nhanh không.Em làm ít nhất 5 con bị bệnh này rồi.Có xe bị khi động cơ nguội ,buổi sáng máy gõ lóc cóc ,chỉ vài phút máy ấm lên là hết ,cò kiếc chỉnh chán cuối cùng lại là do xăng.Có con lúc nào cũng bị ,đổ mấy cây xăng khác nhau vẫn bị.
    Chất lượng xăng em không có cách nào kiểm tra ,chỉ tháo ra xem màu ,thấy không ổn thì cho thay thôi ạ.
     
  3. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Bác kiểm tra lại chất lượng xăng giống bác Tuan_pa, nếu ko hết bác tháo bugi kiểm tra lại có bị nứt sứ dò điện và dùng đèn soi vào buồng đốt xem có muội bám nhiều trên đỉnh piston ko nhé
     
  4. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    em cũng nghĩ vấn đề do xăng nhiều hơn, nhưng không nói làm sao để chủ xe tin được bác ạ, chẳng nhẽ lại bỏ hết xăng trong thùng, rồi thay xang mới. em nghĩ không thành vấn đề, nhưng nếu thay xăng mới mà minh vẫn mắc phải vào xăng đểu đểu thì lại là chuyện đáng nói lắm. mà ở hà nội bây giờ em không biết cây xăng nào là uy tín cả. mai em phải đối đầu với em nó đấy ạ. em cũng đã nghĩ đặt ra nhiều giả thiết liệu không phải do bị kích nổ thì sao, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì nếu không phải bị do kích nổ thì tại sao khi ép ga lại có tiếng kêu, ngồi tìm tài liệu và phương án để chiến đấu mà giao thông chưa đường thông hè thóang được các bác ạ. CAO THỦ ĐÂU RÙI Ạ, NÊN CHÉM HỘ EM VỚI.................................:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?
     
  5. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
     
  6. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    em tháo bugi ra lại đẹp ,màu đỏ mầu gạch cua chứ, thế có đau em không, còn nếu bị nứt bugi thì tháo bugi ra sẽ thấy ngay bác ạ
     
  7. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Đi 4 xưởng hãng không được thì việc mình phải loại trừ để tìm nguyên nhân hoàn toàn có thể chấp nhận được chứ bác.Quan trọng là liệu pháp tâm lý của bác với chủ xe thôi.
    Em thấp thủ chỉ tạm thời nghĩ ra nguyên nhân đó thôi ạ.
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    nếu bị hiện tượng kích nổ,thì em nghĩ xe nó còn rung thêm,đồng thời máy nóng hơn bình thường
    ngoài ra cảm biến kick nổ sẽ báo về hộp để xuất lỗi
    theo em là dư vậy
    còn tiếng đấy thì bác lên thử ở mọi chế độ
    glangty ,rồi ga cao
    tiếng nó kêu đều theo vòng tua máy hya không
    chứ em nghĩ chưa chắc là tiếng kicks nổ ợ
     
  9. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    #9 tiendung91, 29/1/13
    Last edited by a moderator: 29/1/13
    như thế này các bác ạ, để nổ ở chế độ không tải thì ok, đột ngột ga thốc lên cũng không bị gì, em nghi ngờ liên quan tới cái khác . em bỏ dây coroa ra ngoài và vào số, kéo phanh tay , đạp phanh chân và ga thì có tiếng gõ như tiếng của xupap, cắm máy vào đọc không có lỗi gì ạ. máy em dùng là g-scan. trong máy không có phần tăng lượng phun xăng và tăng thời điểm đánh lửa thế mới là vấn đề các bác ạ
     
  10. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em tưởng cảm biến kích nổ chỉ nhận tín hiệu đưa về hộp để hiệu chỉnh thôi chứ ạ ,động cơ có tiếng gõ thì đâu có thể báo lỗi cảm biến kích nổ.Hay em đang hiểu sai ý bác nhỉ?
    Cách thử của cụ dungtt nghe như thao tác stall test vậy ,nhưng cách này người ta dùng để kiểm tra độ bán côn của AT thôi.
    Xe chỉ bị gõ ở một khoảng tốc độ nhất định ,nên em nghĩ là hiện tượng kích nổ.Em vẫn thiên về lý do nhiên liệu kém chất lượng nên bị kích nổ trước thời điểm nên gây tiếng gõ.
    Nói chung là cứ thử đi rồi mới biết được ,ngồi đoán già đoán non mãi ,chủ xe sốt ruột mang xe đi là toi cơm đó cụ dungtt ạ.
     
  11. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    em vác xe ra chạy thử rồi cũng có hiện tượng đấy, ở vận tốc 20-25km/h là phát ra tiếng đó:(:)(:)((
     
  12. thehienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    270
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Bác cứ thay xăng nhu bac Tuanpa nói đi. Có một dạo khá lâu rồi mình thấy rất nhiều xe Cerato bị cái này do đổ xăng 92. Lâu lâu rồi mình không làm Kia nên cũng mạo muội góp ý vậy mong các bác đùng ném gạch.

     
  13. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Xăng thì em cũng đổ a95 bác ạ
     
  14. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    hihi ngại quá toppic liên quan tới kia huynhdai sao a e nhà mình không chém cho cậu ấy nhỉ. em chém bừa nhé trúng thì like xăng cho em. cái này thường là do chất lượng xăng nhưng bác ý nói cầm đi nhiều nơi kinh nghiệm mấy lão làng cũng sẽ chọn hệ thống nhiên liệu đầu tiền nhưng theo em nghĩ nếu về xăng tốt chì chỉ có lữa và áp suất buồng đốt. nếu buồng đốt kém hơi chắc chắn nó sẽ khó nổ nên bác xem và loại trừ giờ em nghĩ chỉ có vấn đề về lữa nếu bác nghĩ bugi tốt thì chưa chắc nó tốt chất lượng đánh lửa của cao áp và có bị rò điện không thường là bị ở đó nếu cẩn thận hơn bác đổi thêm bộ bugi chúc bác thành công cho em nó ăn tết ạ
     
  15. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Em cần sự nhiệt tình của anh em kỹ thuật, mặc dù em đã kiểm tra rất kỹ, vấn đề điện nổ, thao tác của em là lấy thử bugi của forte khác sang để loại trừ, nhưng vẫn không phải bệnh của em nó bác ạ. Em đang on trên đt, em cảm ơn về nhiệt tình của bác, tối em về on trên lap em sẽ đổ xăng cho bác
     
  16. michealduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    up cho mọi người thấy
     
  17. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Xin chào các bác cụ chủ thớt kiểm tra lại cho em vị trí kích trục cơ( kích cốt máy) láp ráp đúng vi trí chưa nhé, nếu bác nghi ngờ em nó thì mượn luôn cảm biến hoặc thay mới bác nhé, bác nên kiểm tra kỹ vị trí của cảm biến xem thợ trước có lắp sai không, chúc cụ thanh công
     
  18. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Vâng, em sẽ kiểm tra cảm biến trục cơ bác ạ, nhưng em vẫn chưa hiểu, lý do bác lại nhắc đến cảm trục cơ ạ
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Con này rút giắc cảm biến cơ vẫn nổ bình thường ,cũng chẳng thèm báo check luôn.Nhưng chạy thì máy hơi rung.
    Bugi bác dungtt đã nói mà màu đẹp rồi mà ,đánh lửa hoặc áp buồng đốt có vấn đề thì tại sao lại bị ở một khoảng tốc độ nhất định hả khongnhungayhomnay.

    Đầy người ra cây nói rõ đổ a95 mà khi phát bệnh tháo ra thấy là a83 đó thôi cụ ,làm kỹ thuật đừng có tin vào mấy cây xăng đó mà mất thời gian vô ích.
    Em thấy bác cứ đòi tư vấn ,nhưng phương án của tuan_pa bác đã thử chưa.Có phương án mà không thử ,cứ tìm phương án mới làm gì ạ.

    michealduong ,nếu cứ viết bào kiểu này thì sớm có hình thức đó ạ.
     
  20. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Thao tác em đã làm là thay bugi mới, vệ sinh turbo, kim phun, xúc rửa bình xăng, thay lọc xăng luôn ạ, và vệ sinh lại hệ thống nhiên liệu. Các bác chem giúp em với ạ
     

Chia sẻ trang này