Đang tải...

Thảo luận KIA FORTE SLi lâm trọng bệnh

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 10/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Kính các cụ ,hôm nay em làm một con Forte 2009 có SMK.Quần em nó nửa ngày hôm nay chưa tìm ra vấn đề.Hiện tượng là xe đi bình thường ,sau 1 buổi tối đi uống rượu về ,sáng sau chủ xe ra khởi động thì thấy em nó im như chết hẳn.Bình Accu vẫn khỏe ,ấn Star/Stop thì thấy em nó nháy cái đèn vàng (đèn ACC ) trên nút khởi động 10 lần rồi...vẫn thế.Tap-lo tối om ,chỉ có mỗi đèn báo mở cửa sáng.
    Vì cách chỗ em hơi xa ,nên bác ấy gọi tạm một anh thợ điện vào ,anh ấy câu một mẩu dây điện vào 1 giắc tổng sau bảng cầu chì I/P.Thế là IG ON ,anh ấy câu tiếp Relay đề ,thế là nổ máy.Rồi chủ xe chạy đến chỗ em ,mới phát hiện ra tắt máy ko được ,rút dây điện bị câu đó là tắt máy luôn ,và lại tối om...
    Em đã kiểm tra các nguồn hộp, đổi hộp SMK - nút khởi động - hộp cầu chì I/P.Đã tháo ra kiểm tra rất kỹ bảng cầu chì khoang động cơ.Tất cả đều ổn ,và không có dấu hiệu đứt dây hay chuột cắn.Còn mỗi hộp PDM nằm sâu trong hốc nên chưa moi ra được.
    Cụ nào gặp pan này ới em một câu ,em xin hậu tạ.Chiếu nay gọi cho bao nhiêu thánh mà thánh nào cũng bảo "kiểm tra lại đi" ,em chưa biết kiểm thế nào nữa.Các cụ cứu em với.
     
  2. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    cụ kiểm tra kỹ công tắc chân phanh trưa. công tắc loại 4 dây.2 tiếp điểm thường đóng và thường mở.nếu nó nằm lưng chừng không tiếp điểm nào tiếp xúc với nhau nó sẽ không mở khóa đâu. có chế độ đề khẩn cấp cụ bấm nút star giữ 15s thử xem
     
  3. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Tình trạng của bác, khi ấn nút Start/stop có hiện đèn báo vô lăng màu đỏ có dấu "!" không? và khi đó vô lăng không thể khóa cứng (dù đưa remote ra khỏi xe)?
    Em có ông anh cũng bị như của bác (để xe qua trưa, đầu giờ chiều ra lấy đi thì bị như thế). Gọi anh bên Kia sang, em nghe nói làm gì đó chỗ vô lăng khoảng 15-20 phút là được.
    Như vậy bác thử nhờ mấy bác bên Kia tư vấn cho
     
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Hiện tượng như bác nói là bị lỗi cụm ESCL (Elictrical Steering Control Lock).Còn tùy nó bị vấn đề gì nữa thì mới biết phương án xử lý.Nhưng khi bị lỗi này dùng Scantool sẽ thấy lỗi và trên tap-lo cũng sẽ hiện đèn "Check Steering Lock" luôn.Còn này vào EPS không báo lỗi ,cũng không hiện gì trên tap-lo cả.
    Công tắc chân phanh có tháo rời hẳn ra vẫn có thể bật ACC và IG ON mà bác.Không bật IG ON được thì đề sao được ạ?Hơn nữa em đã đổi công tắc và một số hộp rồi.
     
  5. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    mở sơ đồ ra mà coi mạch điện làm việc như nào mà lần thôi,:-?:-?
     
  6. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Khi bác bấm nút Stop/star thì công tắc này sẽ lấy nguồn từ cầu chì IGN1 30A và IGN2 30A. nó sẽ cấp nguồn cho 2 rơ le ESCL RELAY (ACC )và ESCL RELAY (IGN) , hai relay này tích hợp trọng hộ cầu chì I/P. Nếu Relay này hoạt động thì nó sẽ cấp điên cho các cầu chì nguồn trên đồng hồ táp lô.
    Đối với hôp SMK có 3 nguồn ACC, ON Và nguồn trực tiếp. Hiện tại bác đo phải có ít nhất một nguồn vào hộp.
    hai nguồn kia bác hãy kiểm tra lại 2 relay . Hôp SMK chỉ khiển mát cho đồng hồ tap lô.
     
  7. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    [​IMG]view&current=e1d67ed2.png[/IMG]
     
  8. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Nguồn này em đã kiểm tra ,tất cả OK bác ạ.SMK đâu có cấp trực tiếp cho Cluster?
    SMK nhận tín hiệu hợp lệ từ chìa khóa ,khi ta ko đạp phanh và ấn S/S (Start/Stop) lần 1 ,tín hiệu + từ S/S sẽ đưa về SMK trong khoảnh khắc.SMK sẽ đưa tín hiệu về PDM ,PDM sẽ dkhien cấp + cho BRB (Button Relay Box) ,sau đó BRB mới cấp điện + sau cầu chì IGN1-IGN2 ra I/P Junction Box rồi đưa qua các cầu chì riêng hệ thống và ra phụ tải.Khi đó IG sẽ ở ACC.
    Ấn S/S lần nữa ,cũng với hoạt động như vậy ,sẽ là IG ON.
    Các nguồn em đã kiểm tra đủ ,có một điều em để ý là khi ấn S/S thì đèn trên S/S nháy đúng 10 lần (Có lúc vàng ACC ,có lúc xanh IG ON).Không biết có phải là một dữ kiện không nhỉ?Em để ý thấy khi ấn S/S thì Button Relay Box không nhảy do không có + từ PDM đưa sang.Em câu thử + vào chân Relay Button Relay Box thì các Relay hoạt động tốt ,ACC IGON tốt ,đèn tap-lo sáng bình thường.
    Như vậy là mất điện từ PDM ra.SMK đưa tín hiệu sang PDM qua tín hiệu từ ESCL và S/S.S/S em đã đổi sang xe khác ,ok.Vấn đề còn lại là ESCL và SMK ,trước em đã làm 1 con chết ESCL ,nhưng Scan có lỗi và nó báo trên tap-lo là "Check Steering Lock..".Con này đếch báo lỗi gì cả.Còn tín hiệu từ SMK về PDM thì qua đường Can nên em không đo được ,chỗ em chỉ có mỗi cái đồng hồ vạn năng.
    Đã gọi đi một số nơi ,gọi cho 3 người phán 3 bệnh:SMK ,PDM và ESCL.Hôm nay đông xe quá ,cũng chưa có đồ để đổi thử xem thế nào ,nên em vẫn cho em nó nằm đấy.Mai tính tiếp.Có bác nào vấp đúng bài thì quăng cho em cái dây nhé ,e sắp chìm rồi.
     
  9. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    #9 toyota_rav4, 11/8/12
    Last edited by a moderator: 11/8/12
    con này khoai nhỉ. Các cao thủ đau hết rồi chém tiếp đi chứ
     
  10. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Điều khiển cửa còn điều khiển dduocj không bác
     
  11. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Chỉ những hệ thống dùng nguồn HOT AT ALL TIME là hoạt động thôi bác ạ (Remote ,gập gương ...)
     
  12. anhsang_tq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    3,416 lít xăng
    E cũng gặp một em tình trạng tương tự như cụ tuan_pa nhung nko chắc là co y trcang không. bác tham khảo nhé.
    Ở bản cầu chì trong xe phía bên người lái, bác để ý kỹ sẽ thấy có một cái cao hơn những cái khác.nếu thông thường đo bằng đồng hồ không đứt , nhưng thucj tế nó bị nhảy lên như ATOMAS vậy. bác dùng tay ấn chặt vào xem có ok k?. em gặp tình trạng như này cáh đây 3 thang. nhưng vẫn nhớ như in. cũng củ khoai mà. em xin góp chút ngu kiến , mong các cụ chém em nhẹ tay
    :69::69::69:
     
  13. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    I/P Junction Box đã đổi sang xem khác ,vẫn OK bác ạ.Đổi cũng khơ khớ thứ rồi.Có mấy không tiện tháo nên chưa đổi là ESCL ,PDM.SMK tuy đã đổi nhưng không được vì khác mã ,cài Code Saving không được.Cảm ơn ý kiến của bác.
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    con này em chưa gặp bao giờ.nhưng hiện tượng tương tự thì em mới gặp xong trên chú AVANTE.chỉ có duy nhất đèn mở cửa trên taplo sáng thôi.khóa thông minh không có tác dụng.em mất nửa ngày mới tìm thấy mấy dây điện nhỏ bắt mát của nó bên tai trước gần bình ác quy bị đứt.nối xong ok ngay.có lẽ em gặp may hơn bác.bác cố gắng thử kiểm tra xem có chú chuột nào lỡ mồm xẻo cái dây nào của bác ra không nhé.hi vọng bác cũng gặp may như em
     
  15. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    không biết bác đã nghĩ đến trường hợp bị lỗi dây truyền CAN không nhỉ. em thấy dây CAN thông vơi SMK, PDM, BCM, INSTRUMENTCLUSTER. [​IMG]
     
  16. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cụ thử cầm cái chìa khóa đặt vào sát ổ rồi đề xem có được không biết đâu nó giống một trường hợp củ chuối mà em đã từng gặp
     
  17. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    không cần thao tác bật IG ON vẫn đề được khi tắt hết chìa khóa mà cụ.cụ mở cửa bước vào xe đạp phanh nhấn nút start 2s là đề được . hệ thống thông minh sẽ tự động bật ACC và IG ON. chúc cụ sớm tìm được bệnh cho em nó.cụ kiểm tra dây và nguồn tốt rồi .em nghĩ chỉ còn ECU BODY thôi
     
  18. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em đo Mass đủ bác ạ ,không biết có bị lỏng không nhỉ ,mai em kiểm tra lại chỗ này.Nhưng Mass của con này nằm sau tựa ghế sau phụ.
    CAN em đã đo ,vẫn ổn bác ạ.Nhưng quả thật lỗi hay không thì em không biết.Có đưa tín hiệu sang không em cũng không dám chắc.Chỉ biết là đường dây không sao thôi.

    Trường hợp của cụ thế nào ạ?Chìa khóa em tống hẳn vào FOB HOLDER cụ ạ ,kêu teng teng ,mà nó vẫn Remote bình thường.Vẫn cài Code Saving được.
    Đạp phanh và ấn SMK thì chẳng cần 2s nó cũng vẫn đề nổ chứ cụ.Nó nhận được 2 tín hiệu song hành thì cho nổ luôn là chuyện đương nhiên rồi.Vấn đề ở đây là nó không mở IG ON thì các hộp ,thậm chí xăng lửa đều mất thì đề sao nổi.Hy vọng ngày mai sẽ có câu trả lời cho các cụ.
     
  19. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    khi bạn câu được nổ nghĩa là hộp smarkey và ECU ...vẫn hoạt động bình thường mĩnh nghĩ bạn không phải kiểm tra loại trừ. bạn kiểm tra lại xem tín hiệu từ nút start/stop tới PDM xem

    (Rơ le đề được điều khiển từ PDM) nếu tín hiệu đã đến PDM thì khả năng hỏng PDM rất cao
    chúc bác may mắn như bác boyhaipong_86
    Vui lòng thông tin lại cho anh em học hỏi nhé
     
  20. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bác chủ thớt đã làm xong chưa vậy báo cho anh em học hỏi với
     

Chia sẻ trang này