Đang tải...

KIA KIA K3000 mất đồng hồ vòng tua

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 7/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Hôm nay em làm một con KIA K3000 của Trường Hải các bác ạ.Tình hình là em nó bị mất đồng hồ vòng tua máy.Con này sử dụng cảm biến có 2 dây.Em đã kiểm tra nguồn của đồng hồ tại 2 chân cuộn của đồng hồ có đủ + ,- và signal.Tại cảm biến cũng có 1 mass và 1 signal.Đo thông mạch từ sensor lên đồng hồ vẫn OK.Cảm biến của nó nằm dưới bơm cao áp.Hiện tại đang phân vân không biết nó hỏng đồng hồ hay hỏng cảm biến.Đồng hồ em tháo ra quay kim vẫn rất nhẹ.
    Các bác cho em hỏi có cách nào đo cuộn của đồng hồ và đo cảm biến xem cái nào chết hay không.Em sợ đặt đồ về thay không hết bệnh thì nhiều vấn đề.Đồng hồ có 3 chân ,thông số đo kiểm thế nào là chuẩn.Cảm biến cũng vậy.
    Tạ các bác.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  2. tranluanect
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    Ðề: KIA K3000 mất đồng hồ vòng tua

    Bác mang Đồng hồ em xem cho. Nếu bác đo thông mạch từ cảm biến lên rồi thì chỉ còn 2 thằng 1 là cảm biến 2 là đồng hồ thôi.
    Em là dân điện tử chuyên Tua congtermet, sửa đồng hồ ô tô, sửa hộp (ECU)...
    liên hệ: 0 128 256 512 3
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. camri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Ðề: KIA K3000 mất đồng hồ vòng tua

    Cái cảm biến trên bơm cao áp là loại cảm biến điện từ, bạn có thể kiểm tra bằng cách đo điện trở 2 đầu dây của nó: điện trở cuộn dây cảm biến khoảng vài ba trăm Ohm là OK. Bạn cũng có thể kiểm tra tín hiệu của nó bằng cách đo điện áp AC tại 2 dây cảm biến trong khi khởi động động cơ, nếu điện áp AC khoảng vài Volt là đạt yêu cầu. Nếu một trong hai phép đo trên không đạt yêu cầu là cảm biến đã hư.
    Nếu kiểm tra cảm biến đạt yêu cầu thì bản phải kiểm tra lại đồng hồ xem có bị mất nguồn không,...
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, thichhochoi, hungclock2 tài xế khác.
  4. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Ðề: KIA K3000 mất đồng hồ vòng tua

    Hình như bác chưa làm xe này bao giờ.Con này em tự tua được ,vì nó dùng cảm biến nhưng đồng hồ lại là cơ.Thỉnh thoảng em vẫn tự tháo ra đặt lại km loại này ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  5. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Ðề: KIA K3000 mất đồng hồ vòng tua

    Sáng nay em đã tháo cảm biến ra đo lại.Đúng là nó không có điện trở thật.Hiện tại em đã cho đặt hàng ,hy vọng không có gì nhầm lẫn.Thanks bác nhé.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Ðề: KIA K3000 mất đồng hồ vòng tua

    Hic .em hỏi hơi ngu chút là con cảm biến đó tên là cảm biến gì đấy cụ ?
    Em đang làm phần điều hoà con xe tàu cũng mất đh vòng tua mà em k biết ktra ở chỗ nao .
    Đội ơn cụ !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ðề: KIA K3000 mất đồng hồ vòng tua

    Xe tàu là xe gì ạ ? Máy xăng hay dầu ,máy cơ hay máy điện ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  8. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    Ðề: KIA K3000 mất đồng hồ vòng tua

    em không biết thế nào các bác trên đã nói hết lời hay ý đẹp . em có 1 chút góp ý như sau lắp mạch ic tạo xung lên rồi gắn thay vào dây tính hiệu ở cảm biến xem vòng tua có lên không không lên là cái đồng hồ có vấn đề lên thì hỏng cảm biến..... nhanh gọn
     
    Đã được đổ xăng bởi hoapro, thichhochoingocanh_102 .
  9. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    thực ra đồng hồ nó ít hỏng lắm trừ khi bi chập thôi cụ ạ.dây dợ mà ngon lanh thì cụ cứ mạnh dạng thay núm vòng tua cho em.với dòng này cụ kiểm tra ki các rắc điện lên ca bin cho em vì nó nằm dưới gầm lên hay bi nước vào dễ oxi hóa và thối rắc!chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, balong_autotnngocanh_102 .
  10. tranluanect
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    Bác có thiết bị đo xung thì bác cứ đo ở signal, nếu ko có gọi em ktra cho. Nếu đồng hồ hỏng bán đồng nát cho em nhé!
    0975597689
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  11. county2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    thay con cảm biến đưới bơm cao áp là chuẩn, thường nó hay bị hỏng con ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  12. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    "mạch IC tạo xung",cái này có bán sẵn hay mình tự chế vậy bác.Bác có cái hình của e nó ko,cho e ngó phát.hi
     
  13. county2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    Bác ra chổ cân chỉnh bơm kêu nó bán cho cục báo tua máy là xong,100-200k gì chứ mấy mà cứ lăn tăn
     

Chia sẻ trang này