Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

hung dong anh
Bình luận: 75Lượt xem: 7,392

hung dong anh

Tài xế O-H
Chào các cụ , tình hình là xưởng em cuối giờ chiều nay có một xe kia moning đời 2011 nhập khẩu stđ khách quen của xưởng xe đi rất ít , cẩn thận dầu máy thay định kì 4000km ( toàn thay dầu cáctron can màu xanh loại 500.000đ/can ) bình quân một ngày chỉ đi không quá 10km ( chỉ đưa đón con đi học ) . vậy mà chiều nay khách gọi điện cho mình là xe đang đi bình thường tự nhiên thấy có hiện tượng hơi yếu máy và thấy khói ra mù mịt ở đít bô kèm theo cả nhớt máy . mình đã kiểm tra thấy xe vẫn nổ bình thương , máy vẫn êm nước mát bình thường quạt giải nhiệt bình thường , nhiệt độ không lên ( tức là không phải hiện tượng bị bó máy do nước hoặc dầu ) . tháo buzi thì thấy có hiện tượng lên dầu vào buồng đốt hơi ướt chân buzi , vệ sinh sạch sẽ buzi lắp lại để nổ galangty không thấy hiện tượng có khói nữa nhưng cứ đạp ga chạy thốc tháo lên là lại thấy khói ra mù mịt khét lẹt mùi dầu máy ,nhớt máy chảy ra cả bô . mình đang nghi nghờ là do phần phớt git và xéc măng . theo các cụ thì em nó bị làm sao vì xe mới quá mới chạy được xấp sỉ 10.000km không nhẽ lại bị lỗi nặng thế
 

bungati2012

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Cụ nghi ngờ vậy thì cứ thế mà quết thôi
em cũng chỉ ngi dc như cụ
xe đột nhiên bị thì em nghĩ ro xecmang nhiều hơn
 

paramena_4s

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Kiêm tra lại van thông hơi,nếu ok thi cụ,thay bộ xec măng cụ nhé,xe cụ bị kẹt xéc măng,cũng có khi tự nó bung ra cụ ah
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Khi tháo buzi thỳ tất cả buzi đều có hiện tượng dầu vào hay chỉ ở máy nào đó thôi ạ !!
- E cũng nghi ngờ do xéc măng.
E nghĩ việc đầu tiên thỳ nên kiểm tra xem lượng dầu động cơ ở mức nào. Xem mức độ "ăn" dầu như thế nào ạ !
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Cụ kiểm tra xem có bị hao dầu không ạ,khi dầu đã chả ra ở đít bô thì em ngĩ là hao nhiều đâu rồi đó,cụ chủ thớt nhìn khói màu gì ạ,là khói dầu hay khói xăng ạ,cụ tháo bugi là bugi ướt ở chân mấy máy ạ,theo em cụ tháo hẳn đoạn bô ở dưới ra rồi nổ máy ga lên xem còn khói không.
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Báo cáo anh em oh tình hình em kia moning của mình : thứ nhất đã kiểm tra các van khí , van thông hơi của máy ,nắp giàn cò tất cả đều bình thường . thứ hai đã tháo hẳn bô ra để kiểm tra cũng bình thường buzi thì cả bốn máy đều hơi ướt chân zen ( ướt dầu) vì vậy mình đi đến quyết định là khả năng lớn là do xéc măng hoặc phớt gits đúng như phán đoán của bạn paramela_4s,kinglove,bugatyvà luyên_hybrid...đã báo khách phương án là hạ máy nhưng khách đang lưỡng lự nên đành chờ vậy . cảm ơn các cụ đã quan tâm ,chúc anh em oh một buổi tối vui vẻ
 

paramena_4s

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Thế cũng là đúng thôi bác nhỉ,may mắn thì xecmang nó tự bung ra thì ok,còn ko thì phải thay mới bác nhỉ
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Chào bác, xéc ăng mà bung thì ko thể nổ dc như vậy đâu ah, xe lại xe mới,thay dầu định kỳ.trương hợp này là hy hữu đấy ạh. bác thử xem có báo lỗi hì ko ah.có thì cắm máy, cái này pải mắt thấy tay sờ mới chắc dc ah. em nghĩ trương hợp này là do ống cảm biến map hoặc ống máp ah,đây là ý kiến của em.chúc bác một buổi sáng vv:lx
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Chào bác, xéc ăng mà bung thì ko thể nổ dc như vậy đâu ah, xe lại xe mới,thay dầu định kỳ.trương hợp này là hy hữu đấy ạh. bác thử xem có báo lỗi hì ko ah.có thì cắm máy, cái này pải mắt thấy tay sờ mới chắc dc ah. em nghĩ trương hợp này là do ống cảm biến map hoặc ống máp ah,đây là ý kiến của em.chúc bác một buổi sáng vv:lx
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Chào bác, xéc ăng mà bung thì ko thể nổ dc như vậy đâu ah, xe lại xe mới,thay dầu định kỳ.trương hợp này là hy hữu đấy ạh. bác thử xem có báo lỗi hì ko ah.có thì cắm máy, cái này pải mắt thấy tay sờ mới chắc dc ah. em nghĩ trương hợp này là do ống cảm biến map hoặc ống máp ah,đây là ý kiến của em.chúc bác một buổi sáng vv:lx
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Cảm ơn bạn . Mình đã cắm máy scan kiểm tra rồi không báo lỗi gì , đọc các thông số data thấy Bình thường vả lại nếu tại Map hoặc một số CB khác thì máy phải ăn xăng buzi đen và máy nổ rung rật chứ nhỉ . Đằng này máy nổ vẫn êm ái Bình thường , buzi không thấy đen , bám muội mà chỉ thấy ướt chân zen ( ướt dầu ) nên minh nghi chỉ còn nguyên nhân là xéc măng và phớt git thôi
 

tranduclong270993

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Cảm ơn bạn . Mình đã cắm máy scan kiểm tra rồi không báo lỗi gì , đọc các thông số data thấy Bình thường vả lại nếu tại Map hoặc một số CB khác thì máy phải ăn xăng buzi đen và máy nổ rung rật chứ nhỉ . Đằng này máy nổ vẫn êm ái Bình thường , buzi không thấy đen , bám muội mà chỉ thấy ướt chân zen ( ướt dầu ) nên minh nghi chỉ còn nguyên nhân là xéc măng và phớt git thôi
Xe mới tháo ra thì cũng tiết hen, nhưng mình nghĩ phải chấp nhận thôi, chứ nghi ngờ lớn nhất vẫn là xéc-măng bị kẹt hay mòn,nhưng nếu thay dầu định kỳ thì không thể mòn nhanh như thế nên chỉ có kẹt xét măng thôi...Nhưng 4 máy đều bị vậy luôn hả bác.
 

vantranhao

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Trước khi quyết định rớt máy thì bác nổ máy, mở nắp châm nhớt ra kiểm tra xem máy có bị đổ hơi không đã...nết không đổ hơi thì là bị ghít supap rồi...
 

xuandieu.cule

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Theo em ngĩ bác nên đo áp suất nén của 4 máy xem có đều nhau không. Em ngĩ nếu xéc măng có vấn đề thì áp sẽ giảm.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Trước khi quyết định rớt máy thì bác nổ máy, mở nắp châm nhớt ra kiểm tra xem máy có bị đổ hơi không đã...nết không đổ hơi thì là bị ghít supap rồi...

Quan trọng nhất là phương pháp kiểm tra để xác định chính sác trước khi hạ máy . Kiểm tra xem dầu máy bị thừa không ,độ nhớt có thay đổi không . Xem lịch sử xe trước đó có bị bơm nhầm dầu diezen vào xăng không . Mình nghĩ hiện tượng kẹt séc măng đột biến rất hiếm khi gặp .Thường bệnh kẹt séc măng là đỏ dung dịch haloteck hoặc xe ít chạy để lâu mới bị hiện tượng này ,còn nếu đổ dầu catron thì khả năng bị là rất ít.
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Khi máy nổ mở nắp đổ dầu thì thấy cũng bình thường thôi chứ cũng không thấy lồng hơi lên , thường là nổ tại chỗ thì không thấy khói mấy nhưng cứ lên xe chạy một đoạn mà đạp ga thốc tháo chạy gần một cây số là nhìn thấy khói mù mịt ở đằng sau xe ( nhiều ngừoi đi đường còn tưởng xe bị cháy ) lúc này đỗ xe xuống còn thấy cả nhớt máy chảy ra đọng thành giọt ướt cả đít bô. tạm thời mình đã thay lại dầu máy và lọc dầu mới cho khách để khách đi theo dõi lại vì tâm lý vẫn chưa chắc chắn là để đi hay bán xe và cũng muốn đi vài bữa theo dõi xem thế nào . nếu có thông tin hoặc kết quả ra sao thì mình sẽ báo cáo anh em sau vậy. cảm ơn các cụ nhé
 

xuandieu.cule

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Theo em ngĩ bác nên đo áp suất nén của 4 máy xem có đều nhau không. Em ngĩ nếu xéc măng có vấn đề thì áp sẽ giảm.
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Máy nổ vẫn tròn êm , bốn buzi như nhau , xe chạy vẫn bốc không rung rật thì không thể nói áp xuất được cụ à . vấn đề là trên một quả pittông của máy xăng thì xéc măng hơi có 2 vòng chính ở trên tính từ đỉnh quả pittong xuống thì đến vòng thứ 3 ( vòng có thêm vòng chun ở giữa thì mới là vòng chính để gạt dầu vì vậy có thể hai vòng trên bình thường ko bị kẹt nên không bị mất hơi nhưng vòng thứ ba có thể bị kẹt nên dẫn tới hiện tượng không gạt được dầu sinh khói . đấy là theo suy nghĩ của mình.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên