Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

hung dong anh
Bình luận: 75Lượt xem: 7,398

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ , tình hình là xưởng em cuối giờ chiều nay có một xe kia moning đời 2011 nhập khẩu stđ khách quen của xưởng xe đi rất ít , cẩn thận dầu máy thay định kì 4000km ( toàn thay dầu cáctron can màu xanh loại 500.000đ/can ) bình quân một ngày chỉ đi không quá 10km ( chỉ đưa đón con đi học ) . vậy mà chiều nay khách gọi điện cho mình là xe đang đi bình thường tự nhiên thấy có hiện tượng hơi yếu máy và thấy khói ra mù mịt ở đít bô kèm theo cả nhớt máy . mình đã kiểm tra thấy xe vẫn nổ bình thương , máy vẫn êm nước mát bình thường quạt giải nhiệt bình thường , nhiệt độ không lên ( tức là không phải hiện tượng bị bó máy do nước hoặc dầu ) . tháo buzi thì thấy có hiện tượng lên dầu vào buồng đốt hơi ướt chân buzi , vệ sinh sạch sẽ buzi lắp lại để nổ galangty không thấy hiện tượng có khói nữa nhưng cứ đạp ga chạy thốc tháo lên là lại thấy khói ra mù mịt khét lẹt mùi dầu máy ,nhớt máy chảy ra cả bô . mình đang nghi nghờ là do phần phớt git và xéc măng . theo các cụ thì em nó bị làm sao vì xe mới quá mới chạy được xấp sỉ 10.000km không nhẽ lại bị lỗi nặng thế

Ta thử phân tích nhé:
- Có khói màu xanh cùng với dầu đọng ở ống xả, điều đó chứng tỏ là có dầu bôi trơn ở buồng đốt
- Dầu đã vào đường nào: theo riêng tôi có 3 đường
+ vào qua đường nạp khí
+ vào qua đường xả khí
+ vào qua đường của vòng găng, piston, xy lanh
Như vậy, ta phải tìm chứng cứ thuyết phục là nó đã đi qua đường nào. Chứ bổ máy ra làm tất thì chẳng có gì để nói cả.
Các bác thấy thế nào ạ??
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Chào các cụ đã lâu rồi hôm nay em báo cáo tình hình em moning của em như sau để các cụ rõ . Sau khi quyết định thay tạm một hộp dầu mới dầu CACTRON MAGNATEC 10w40 Để theo dõi lại thì khách chạy mấy hôm thì lại thấy đỡ dần rồi cho đến tận hôm nay đã qua 5 lần đinhj kì thay dầu rồi nhưng thấy rất ổn không có hiện tượng khói và ra nhớt ơ đits bô nữa Vậy em tạm kết luận là do khả năng là bị kẹt xéc măng gây khói nên khi mình thay dầu mới vào dầu bôi trơn tốt xéc măng lại bung được ra nên lại gạt được dầu thế là hết khói . Em cảm ơn các cụ đax quan tâm tới thớt của em ạ chúc các cụ cuối năm bội thu .
 

nightmare.46

Tài xế O-H
Chào các cụ đã lâu rồi hôm nay em báo cáo tình hình em moning của em như sau để các cụ rõ . Sau khi quyết định thay tạm một hộp dầu mới dầu CACTRON MAGNATEC 10w40 Để theo dõi lại thì khách chạy mấy hôm thì lại thấy đỡ dần rồi cho đến tận hôm nay đã qua 5 lần đinhj kì thay dầu rồi nhưng thấy rất ổn không có hiện tượng khói và ra nhớt ơ đits bô nữa Vậy em tạm kết luận là do khả năng là bị kẹt xéc măng gây khói nên khi mình thay dầu mới vào dầu bôi trơn tốt xéc măng lại bung được ra nên lại gạt được dầu thế là hết khói . Em cảm ơn các cụ đax quan tâm tới thớt của em ạ chúc các cụ cuối năm bội thu .
em nghĩ không phải vậy cụ ạ!
 

Hắc Long

Tài xế O-H
Chào các cụ đã lâu rồi hôm nay em báo cáo tình hình em moning của em như sau để các cụ rõ . Sau khi quyết định thay tạm một hộp dầu mới dầu CACTRON MAGNATEC 10w40 Để theo dõi lại thì khách chạy mấy hôm thì lại thấy đỡ dần rồi cho đến tận hôm nay đã qua 5 lần đinhj kì thay dầu rồi nhưng thấy rất ổn không có hiện tượng khói và ra nhớt ơ đits bô nữa Vậy em tạm kết luận là do khả năng là bị kẹt xéc măng gây khói nên khi mình thay dầu mới vào dầu bôi trơn tốt xéc măng lại bung được ra nên lại gạt được dầu thế là hết khói . Em cảm ơn các cụ đax quan tâm tới thớt của em ạ chúc các cụ cuối năm bội thu .
Nếu xéc măng bị kẹt thì nổ garangti cũng phải ra khói đen chứ cụ? nhưng dù sao cũng chúc mừng cụ.
 

Hắc Long

Tài xế O-H
chắc ý cụ ninhtinh phán van hằng nhiệt lỗi, động cơ bị quá nhiệt, gây ra sự giãn nở quá mức của lốc máy ở nhiệt độ cao. mà bản thân lốc và các chi tiết khác đã có độ giãn nở vì nhiệt không tương đồng tại mọi nhiệt độ. lý do này khiến khe hở dầu vượt mức cho phép làm mất màng dầu. em chém bừa ấy mà :)
bác chém bừa nhưng cũng có lý nhưng em thiết nghĩ nếu quá nhiệt đến mức đó thì thổi gioăng hoặc kim nước sẽ lên cao.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu xéc măng bị kẹt thì nổ garangti cũng phải ra khói đen chứ cụ? nhưng dù sao cũng chúc mừng cụ.

Khói đen là khói nhiên liệu, bác chủ bị khói xanh cơ mà! Nếu chỉ vòng găng kẹt, thì chạy không tải ít khói hơn khi tăng ga, thậm chí là không khói, ga lên mới khói,
 

nguyentrongdai

Tài xế O-H
em có gặp trường hợp này rồi,và đã bổ máy thay xec măng,nhưng nghe các thầy bảo nguyên nhân chủ yếu là do van một chiều trên nắp máy,bác tháo ra và thử xem có bị thông 2 chiều ko nhé,chúc bác thành công
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Chào các cụ đã lâu rồi hôm nay em báo cáo tình hình em moning của em như sau để các cụ rõ . Sau khi quyết định thay tạm một hộp dầu mới dầu CACTRON MAGNATEC 10w40 Để theo dõi lại thì khách chạy mấy hôm thì lại thấy đỡ dần rồi cho đến tận hôm nay đã qua 5 lần đinhj kì thay dầu rồi nhưng thấy rất ổn không có hiện tượng khói và ra nhớt ơ đits bô nữa Vậy em tạm kết luận là do khả năng là bị kẹt xéc măng gây khói nên khi mình thay dầu mới vào dầu bôi trơn tốt xéc măng lại bung được ra nên lại gạt được dầu thế là hết khói . Em cảm ơn các cụ đax quan tâm tới thớt của em ạ chúc các cụ cuối năm bội thu .
Như chủ thớt nói có khói xanh và thấy hiện tượng có nhớt ở bô.Theo như nguyên lý thì dầu vào buồng đốt bị cháy thì sih khói xanh,còn chỉ ra cổ xả chỉ là ở bô thì sinh khói trắng.Như vậy thì phải kiểm tra xem khói nó như thế nào cụ thể,nếu van một chiều mà kẹt thì dầu sẽ theo cổ hút vào buồng đốt ta tháo cao su cổ hút ra là biết luôn có dầu ở đó hay không!Nếu mà dầu ra tới tận cổ bô đằng sau thì lượng dầu mất đi là rất lớn thì chắc chắn sẽ sinh ra cả khói trắng lẫn xanh thì theo như mình nghĩ cụ thể nhất là tháo cổ sả xem có dầu ở máy nào ra không chứ mình không khoanh vùng mà rỡ máy thì hỏng hết đồ người ta!Nếu như xe mới như vậy mà họ bảo là nước dầu đầy đủ theo tôi nghĩ nặng lắm chi là phơt gits thôi!Còn kẹt xéc măng máy rung giật ngay nếu mà ngi xéc măng mình đo áp suất là biết ngay mà!
 

vu mao

Tài xế O-H
Như chủ thớt nói có khói xanh và thấy hiện tượng có nhớt ở bô.Theo như nguyên lý thì dầu vào buồng đốt bị cháy thì sih khói xanh,còn chỉ ra cổ xả chỉ là ở bô thì sinh khói trắng.Như vậy thì phải kiểm tra xem khói nó như thế nào cụ thể,nếu van một chiều mà kẹt thì dầu sẽ theo cổ hút vào buồng đốt ta tháo cao su cổ hút ra là biết luôn có dầu ở đó hay không!Nếu mà dầu ra tới tận cổ bô đằng sau thì lượng dầu mất đi là rất lớn thì chắc chắn sẽ sinh ra cả khói trắng lẫn xanh thì theo như mình nghĩ cụ thể nhất là tháo cổ sả xem có dầu ở máy nào ra không chứ mình không khoanh vùng mà rỡ máy thì hỏng hết đồ người ta!Nếu như xe mới như vậy mà họ bảo là nước dầu đầy đủ theo tôi nghĩ nặng lắm chi là phơt gits thôi!Còn kẹt xéc măng máy rung giật ngay nếu mà ngi xéc măng mình đo áp suất là biết ngay mà!
kính chào các cụ
-hôm nay vào oto-hui tìm đọc cũng chỉ thấy các cụ nói chung chung
-em cũng đang làm con này mà không biết phải theo nguyên nhân nào
-.em đành phải cẩu máy ra kiểm tra chi tiết
1 van 1 chiều đã hỏng ,bỏ hẳn van ra ngoài vẫn bị khói ,em kiểm tra tiếp
2 sắc măng dầu bị bó kẹt em vệ sinh rồi lắp lại
3 git rất mềm
4 có người nói phải thay hẳn cả mặt máy mới hết nguyên nhân tại sao em vẫn chư biết
-bác nào đã làm tư vấn giúp em với .em xin cảm ơn
 

hoangphucauto

Tài xế O-H
ai bảo với cụ là phải bổ máy. kìa mongning 3 máy em vinh dự được làm khoảng trên 10 em bị như vậy rùi chỉ bị van một chiều thui cụ lại phá trinh em nó chưa đến tuổi đâu kaka.cụ này chỉ thích xơi các em còn trinh chưa đến tuổi ...cụ thấy vấn vệ sinh sạch ống cao su và thông sạch đường hơi trong nắp giàn cò nhé
 

baotohalong62

Tài xế O-H
theo mình xe của bạn có thể bị ở bầu trợ phanh rồi.bạn lấy kìm chết kẹp đường chân không vào bầu trợ lực phanh rồi ga thử xem có hết khói không.mình dự xe bạn bị dầu phanh lọt vào bầu trợ lực rồi.còn nếu bạn nghĩ xéc măng,bạn xả dầu máy thay dầu mới dùng loại castrol 10w-40 đổ tới tối thiểu bạn nổ máy chạy thử xem có hết khói không.nếu hết khói bạn châm đủ dầu thử tiếp,hết khói chứng tỏ xe không bị xéc măng mà xe của bạn chạy qua nước ngập các te..trước khi bạn tháo mặt máy bạn tháo một phớt gits xem có bị nứt ,cứng không,nếu có hiện tượng nứt máy ăn dầu theo đường phớt git nếu là phớt git bạn xem lại bài thay phớt git không tháo mặt máy chúc bạn thành công.
 

huulylanh

Tài xế O-H
con này khoai thật
vậy cụ chủ thớt cho e hỏi vài ngày nay cụ có liên hệ với chủ xe xem tình hình vẫn ổn chứ
để anh còn biết mà chém:D:D:D:D:D:D
 

toyota corola

Tài xế O-H
Chào các cụ , tình hình là xưởng em cuối giờ chiều nay có một xe kia moning đời 2011 nhập khẩu stđ khách quen của xưởng xe đi rất ít , cẩn thận dầu máy thay định kì 4000km ( toàn thay dầu cáctron can màu xanh loại 500.000đ/can ) bình quân một ngày chỉ đi không quá 10km ( chỉ đưa đón con đi học ) . vậy mà chiều nay khách gọi điện cho mình là xe đang đi bình thường tự nhiên thấy có hiện tượng hơi yếu máy và thấy khói ra mù mịt ở đít bô kèm theo cả nhớt máy . mình đã kiểm tra thấy xe vẫn nổ bình thương , máy vẫn êm nước mát bình thường quạt giải nhiệt bình thường , nhiệt độ không lên ( tức là không phải hiện tượng bị bó máy do nước hoặc dầu ) . tháo buzi thì thấy có hiện tượng lên dầu vào buồng đốt hơi ướt chân buzi , vệ sinh sạch sẽ buzi lắp lại để nổ galangty không thấy hiện tượng có khói nữa nhưng cứ đạp ga chạy thốc tháo lên là lại thấy khói ra mù mịt khét lẹt mùi dầu máy ,nhớt máy chảy ra cả bô . mình đang nghi nghờ là do phần phớt git và xéc măng . theo các cụ thì em nó bị làm sao vì xe mới quá mới chạy được xấp sỉ 10.000km không nhẽ lại bị lỗi nặng thế
BAnj dùng ddoongf hồ ddo áp suất hơi xem sao ah. Mới thì mới chứ nó vẫn đi bình thường ah. Nó chỉ do Phớt hoặc xéc măng thui ah. hay ông chủ đổ nhiều dầu quá ah
 

hoangkhoa

Tài xế O-H
cách đây hai hum em đang đi thử xe em cũng gặp một kon kia moning nhập khẩu 3 máy mới tinh đi ở đường,tự nhiên khói màu xanh tuôn từ bô ra như đốt lò gạch.em quay lại xem thì chủ xe tắt máy và gọi cứu hộ về hãng.em cứ thắc mắc xe mới thế mà lại ăn dầu.theo các cụ có thể dòng xe này bị lỗi không?
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
cháu
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Chào các cụ. Thấy các cụ chém hay quá nên em cũng tham gia tí. nếu có chém nhầm thì các cụ bỏ quá nhé. Theo em thì khả năng là phớt ghít của giàn xupap xả rồi"tháo giàn buzi ra kiểm tra ( buzi đốt xăng rất tốt , không có muội đen nhưng có điều là chân zen hơi ướt dầu ) thứ hai là tháo nắp giàn cò kiểm tra van khí một chiều ( van sạch sẽ khô giáo không thấy ướt dầu đóng mở tốt )". Nhưng em đang phân vân tại sao đi đường lại mới khói đen còn đứng tại chỗ ga lên lại không bị "chỉ mỗi tội là cứ chạy tăng ga nhanh một chút là thấy khói ở bô ra mù mịt và khét lẹt mùi cháy dầu máy" điều này làm em liên tưởng tới việc khói đen này là do dầu máy dớt từ đâu đó vào bên ngoài ống xả và gây cháy dầu thôi chứ không phải khói đen thoát ra từ miệng lỗ ống xả nên người đi đường mới tưởng là cháy xe . Cụ chủ thớt nên kích nâng xe lên và vào số chạy như chạy trên đường ý rồi quan sát xem khói đậm nhất ở vị trí nào nhé và kiểm tra dầu số, dầu máy xem hao ở mức độ nào. nếu hao dầu máy thì kiểm tra kỹ xem có nứt động cơ không, nếu hao dầu số thì kiểm tra xem có nứt hộp số không. Em nghĩ xe mới, lái mới nữa thì hay bị sạt gầm lắm. Chúc cụ mau chữa lành cho em nó nha
nhà cháu cũng xin đóng góp một chút ah.
nếu do dầu lọt qua đường nào đó ra ống xả và bị đốt thì chắc chắn một điều khói ở ống xả sẽ có màu trắng, đằng này xe của bác ấy đang có khói màu xanh cơ mà??????
nhà cháu gắp rất nhiều xe ra khói màu trắng này rồi nhưng là máy tubor ra khói do phớt tubor hỏng.
thêm một dữ kiện nữa là bugi khong có chút muội than nào?????? cái này cũng làm thêm cho anh em một lời giải thích khó vì nếu dầu lọt vào buồng đốt chắc chắn sẽ sinh ra muội than và muội than ấy sẽ bám vào bugi. nhưng ở đây bugi ngon lành!!!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên