Cai banh xe
Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ , tình hình là xưởng em cuối giờ chiều nay có một xe kia moning đời 2011 nhập khẩu stđ khách quen của xưởng xe đi rất ít , cẩn thận dầu máy thay định kì 4000km ( toàn thay dầu cáctron can màu xanh loại 500.000đ/can ) bình quân một ngày chỉ đi không quá 10km ( chỉ đưa đón con đi học ) . vậy mà chiều nay khách gọi điện cho mình là xe đang đi bình thường tự nhiên thấy có hiện tượng hơi yếu máy và thấy khói ra mù mịt ở đít bô kèm theo cả nhớt máy . mình đã kiểm tra thấy xe vẫn nổ bình thương , máy vẫn êm nước mát bình thường quạt giải nhiệt bình thường , nhiệt độ không lên ( tức là không phải hiện tượng bị bó máy do nước hoặc dầu ) . tháo buzi thì thấy có hiện tượng lên dầu vào buồng đốt hơi ướt chân buzi , vệ sinh sạch sẽ buzi lắp lại để nổ galangty không thấy hiện tượng có khói nữa nhưng cứ đạp ga chạy thốc tháo lên là lại thấy khói ra mù mịt khét lẹt mùi dầu máy ,nhớt máy chảy ra cả bô . mình đang nghi nghờ là do phần phớt git và xéc măng . theo các cụ thì em nó bị làm sao vì xe mới quá mới chạy được xấp sỉ 10.000km không nhẽ lại bị lỗi nặng thế
Ta thử phân tích nhé:
- Có khói màu xanh cùng với dầu đọng ở ống xả, điều đó chứng tỏ là có dầu bôi trơn ở buồng đốt
- Dầu đã vào đường nào: theo riêng tôi có 3 đường
+ vào qua đường nạp khí
+ vào qua đường xả khí
+ vào qua đường của vòng găng, piston, xy lanh
Như vậy, ta phải tìm chứng cứ thuyết phục là nó đã đi qua đường nào. Chứ bổ máy ra làm tất thì chẳng có gì để nói cả.
Các bác thấy thế nào ạ??