Kia Morning 2009 kêu ở cụm trợ lực điện.

manhdung1982
Bình luận: 49Lượt xem: 9,293

duandtoto

Tài xế O-H
cụ thay cho em 4 vòng bi và vam bi trục vít ra để thay đồng thời tiện mặt dưới trục vít 1 li dương. sau về lắp bi vào trục vít khi lắp nhớ khóa trục vít thật chặt bằng con ốc khóa. chú ý khi tiện trục vít cần độ chính xác cao. em đã làm ok.còn độ bền thì em chưa biết. cụ thử đi chúc cụ chữa được bệnh
 

manhdung1982

Tài xế O-H
cụ thay cho em 4 vòng bi và vam bi trục vít ra để thay đồng thời tiện mặt dưới trục vít 1 li dương. sau về lắp bi vào trục vít khi lắp nhớ khóa trục vít thật chặt bằng con ốc khóa. chú ý khi tiện trục vít cần độ chính xác cao. em đã làm ok.còn độ bền thì em chưa biết. cụ thử đi chúc cụ chữa được bệnh
vâng e cảm ơn cụ,e làm thử cách của cụ.cho e hỏi cụ làm ở đâu?ạ.
 

maydocloihn

Tài xế O-H
cái này phần lớn là bị bánh răng.mấy anh trong hãng thay của khách rồi gom những cái ko hỏng lại rồi ra ngoài thay cho khách.phụ tùng cái này lại ko bán rời
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
Có phải cụm trợ lực lái điện này k cụ? Em thường thấy ở cái núm cao su hoa khế (Giữa trục mô tơ điện ăn với trục vít) lâu ngày bị bong gây kêu. Cụ xem chưa ạ?

8.png
 

tranhanhdl1k7

Tài xế O-H
bệnh này của Morning chủ yếu rơ bánh răng trong cột lái gây ra tiếng kêu các cụ biết thì căn lại là ok, chú ý khi tháo lắp vào cẩn thận không lắp vào lái lại có tầm nặng tầm nhẹ hoặc không trả lái nhé
còn nếu xe nào kêu cả thước các cụ cứ cho thay bạc + căn chỉnh lại thước là ok

IMG_2174.JPG
 

manhdung1982

Tài xế O-H
bệnh này của Morning chủ yếu rơ bánh răng trong cột lái gây ra tiếng kêu các cụ biết thì căn lại là ok, chú ý khi tháo lắp vào cẩn thận không lắp vào lái lại có tầm nặng tầm nhẹ hoặc không trả lái nhé
còn nếu xe nào kêu cả thước các cụ cứ cho thay bạc + căn chỉnh lại thước là ok

View attachment 39075
Bác cho e hỏi.nếu bị k trả lái thì làm ntn ạ.đấy có phải là bạc ở đầu thước lái k ạ.bác mua ở đâu ạ cho e xin sđt ?
 

vuthelongckoto

Tài xế O-H
Hết nhiều t quá cụ ah.
lỗi này thực ra rât đơn giản. ban tháo cả cum vô lăng ra sau đó tháo moter ra(klq gì đến moto cả)một tay sờ vào trục then hoa (nơi moto cắm vào)một tay lắc nhẹ trục vô lăng bạn sẽ cảm nhận dc do giơ của trục.lúc này bạn nới lỏng con ốc to nhất của trục moto ra và đóng để xiết ông ren của con ốc đó lại.lúc nay vô lăng sẽ nặng hơn chú ý nếu bạn càng đóng chặ ống ren thì lái càng nặng vì thế nhiều nhất bạn chỉ dc xiết thêm 1/4 vòng thui.sau do siets chặt con oc to lại,tiếp theo tháo 2 con ốc 24 ở trục lái ra,dung búa dong nhẹ truc lai xuống,gõ nhẹ thui ko toi cảm biến nha,lắc nhẹ vo lăng nếu hết giơ thi fix lại ốc 24(chú ý con óc 24 ở dưới bạn ko len xiết chặt.nếu xiết chặt trục lái sẽ bi giơ vì thế xiết năng tay là ok)còn ốc 24 tren thì bạn pải tăc kê chạt nhé
chúc bạn thành công/
 

0987374370

Tài xế O-H
chào các cụ.e đang làm con kia 2009 .e nó cứ kêu lóc cóc
ở cụm trợ lực lái (điện) khi đi ở tốc độ 20-30km/h .e tháo ra căn lại bánh
răng ở mô tơ rồi nhưng k dc.thước lái e vua thay mới.có cụ nao
Gặp bệnh này rồi chỉ giáo cho e vài đg cơ bản.e xin cảm ơn.
cho
cái này kêu trong cụm moto của bót lái mới đáng bàn cụ à,mà đã nói thay thước mới rùi mà.[
 

trannhatanh

Tài xế O-H
chào các cụ.e đang làm con kia 2009 .e nó cứ kêu lóc cóc
ở cụm trợ lực lái (điện) khi đi ở tốc độ 20-30km/h .e tháo ra căn lại bánh
răng ở mô tơ rồi nhưng k dc.thước lái e vua thay mới.có cụ nao
Gặp bệnh này rồi chỉ giáo cho e vài đg cơ bản.e xin cảm ơn.
quan trọng tiếng kêu như thế nào.nếu bác đi vào đường đá răm mà nó chứ lục cục thì không bao giờ bị bánh răng ạ.nếu bị bánh răng mình vần lái tại chỗ cũng cảm nhận đc rồi.nếu bác căn bánh răng mà ko hết em chỉ bác một cách khác
 

manhdung1982

Tài xế O-H
Báo cáo cụ là sửa đc tiếng kêu thì lại sinh ra bệnh khác.tiếng kêu là do trục vít và bánh răng.sau khi xử lý xong lắp lên thì đánh lái bên nặng bên nhẹ.có cụ nào cao thủ chỉ giúp e là nó bị làm sao và xử lý ntn? E cảm ơn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên