Đang tải...

KIA KIA MORNING 2011 cần tư vấn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi non-stop, 15/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Đầu xuân năm mới chúc các cụ nhà ta sang năm mới 2013 mạnh khỏe và kiếm được thật nhiều BẠC
    Đầu năm mới xin các cụ tư vẫn giúp Em xe KIA MORNING 2011 ( Em đã kiểm tra từ trong tết nhưng chưa có gì khả quan)
    Thông tin: Morning 2011, chạy được 14 vạn, mới làm lại máy, đã vệ sinh họng hút, kim phun, thay lọc xăng, bugi
    Hiện tượng của xe : sau khi làm máy xong thì xe hoạt động bình thường, xe vẫn có thể đạt 120 km/h, vài ngày sau xe thình thoảng chết máy và quay vào kiểm tra. Khi em chạy thử thì Em thấy hiện tượng : xe đang chạy tốc độ 60-70 Km/h thì xe đột nhiên nịm máy rung giật rồi chết máy, lúc chuẩn bị chết máy các đèn cảnh báo trên đồng hồ taplo nháy nháy rồi tất cả đều sáng, ngay sau đó tắt chìa khóa và khởi động lại thì động cơ lại hoạt động bình thường, hiện tượng này bị không theo chu kỳ, lúc thì bị 2,3 lần liền, có lúc bị chạy thử mãi mà chẳng bị, Em check lỗi thì không có lỗi ( không có lỗi lịch sửa luôn), kiểm tra đường dây điện thì chỉ có phát hiện thấy chập điện từ dây đèn mào( xe taxi) làm cháy cầu chì và mất đèn mí, cái này thì không liên quan tới hiện tượng đó. Do không kịp thời gian làm trong tết lên Em đã hẹn khách hàng ra tết thì làm, Mong các Cụ cho ý kiến
     
  2. huy_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    xe của cụ chạy nóng may mấy bị hiện tượng giật a? nếu thế bác thư thay bơm xăng xem thế nao co gì bác cho em biết với nha
     
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ kiểm tra lại lọc xăng coi chừng lọc đểu,hoặc trong thùng xăng có nước hoặc đất,chúc cụ năm mới thành công phát đạt
     
  4. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    theo ngu kiến của em thì vấn đề của con này bị ở ht điện rồi.có thể nó bị move hoặc bị xung điện ở một thiết bị nào đó.em nói trường hợp này các cụ đừng ném đá mà tội thân em,có lần em làm một chú morning xe đang đi thi thoảng bị chết máy,có khi vừa mới nổ tắt đi đề lại ko nổ được.check thì ko báo lỗi.loay hoay chán ko nổ.có khi đề chơi nó lại nổ.sau đó em phát hiện ra cái rơle xynhan(loại 3 chân nằm ngoài)cứ nháy nhưng đèn nhan ko sáng.em rút ra rồi cắm lại như cụ nó lại ko nháy nữa và đề cái nó nổ ngay.làm sc nhiều bệnh phải giải thích theo cơ sở duy tam hihi
     
  5. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Cụ kiểm tra đường nguồn cấp cho máy khởi động có thể bị chạm hoặc thay thử ác quy khác xem cụ ạ có nhiều trường hợp ác quy bị chạm tấm cực.
     
  6. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Cảm ơn các Cụ đã đóng góp ý kiến tuần sau bên Em mới bắt đầu làm việc, khi nào có kết quả Em sẽ báo lại cả nhà sau
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    em nghi nghi điện ở khu vực hệ thống máy phát có vấn đề cụ ợ
     
  8. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    thay con cảm biến MAP xem sao ban nha .đảm bảo hết bệnh luôn .mình gặp mấy ca như vậy check không hề có lỗi .thông số trong data vẫn bình thường nhưng thỉnh thoảng có nần mình nhìn thấy nó không bình thường và thay thử song nó hết bệnh .chúc bác đầu xuân may mắn.
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    MAP ốm không báo lỗi thì có gặp nhiều ,nhưng gây chết máy bất thường thì em chưa gặp.Em lại nghĩ là nên kiểm tra lại đường nhiên liệu ,và gỡ bỏ thử hệ thống định vị ,tính tiền của xe xem sao.Xe 2011 mà chạy 14 vạn ,kèm thêm đã làm máy nên em đoán là xe Taxi.
     
  10. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ non-stop đã nói là xe taxi rồi cần gì đoán hả cụ :D
    mấy vấn đề về lọc xăng ... thì chắc chắn cụ non-stop đã kiểm tra và thay rồi khỏi bàn đến .
    em phân tích thế này : trước khi chết đèn taplo nháy loạn lên rồi sáng tức là hệ thống điện có vấn đề nên đèn nháy. còn các đèn sáng lại chẳng qua là chết máy rồi chìa khóa đang ở ON nên đèn sáng hết lên. hiên tượng rung rật là do chết mấy đột ngột mất điện bơm xăng ko nên xe bị rung giật .( do chết mấy đột ngột khi đang chạy )
    theo em thì con này bị ở phần máy phát hoặc ác quy là cao ạ! cụ kiểm tra kỹ lại xem sao ?
     
  11. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    theo em bác cần kiểm tra hệ thống điện phía động cơ có thể bị thiếu mát hoặc dây dẫn nào đó bắt chưa chặt gây hiện tượng chập chờn khiến một số hệ thống như đánh lửa và phun xăng không hoạt động
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Hờ ,quê quá ,em đọc vội nên không để ý trong ngoặc :35::35::35::35::35:
     
  13. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,863 lít xăng
    Ngày trước chưa làm máy có bị thế không ạ hay từ khi làm máy xong mới có hiện tượng đấy, nếu làm máy xong mới bị bác kiểm tra lại cho em ht điện của động cơ ạ, có thiếu mát hay chạm chập, lỏng do quên chưa bắt.
     
  14. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Cảm ơn Các cụ đã cho ý kiến. Em vẫn đang chờ nó quay lại
     
  15. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Lạy các Cụ
    Sau một thời gian ăn trực nằm chờ thì Em nó đã quay trở Lại với Em, lần này Em chạy thử kiểm tra thi thấy khi đang chạy máy rung rung đèn taplo chớp chớp rồi Em nó ngất lịm, mất hết điện taplo, nhứng bật đèn vẫn có điện, Em bật thử đèn trần vẫn sáng...sau một lúc lâu kiểm tra khoanh vùng thì phát hiện ra nguyên nhân là nó chầp chờn ở chân cầu chì IG làm mất điện taplo và đánh lửa ( bảng cầu chì khoang động cơ). vệ sinh xử lý lại Em nó chạy mấy ngày hôm nay không bị lại nữa
    Một lần nữa cảm ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn
     

Chia sẻ trang này