Đang tải...

Thảo luận Kia morning báo lỗi P0444 Evap.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi xuandieu.cule, 3/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Chào các cụ. Trên dòng xe Morning, nhất là xe Morning nhập thường xuyên bị lỗi P0444 Evap. Emission System - Purge Ctrl. Valve Circuit Open. Ở chỗ em khi nào cũng chỉ mở các đường ống dẫn hơi xăng rồi thông. Sau đó xóa lỗi. Xe thì được vài ngày, có xe được vài tháng thì nỗi lại lỗi. Nói chung k thể chữa dứt điểm. Vậy em lập thớt này xin hỏi đã có cụ nào chữa dứt điểm được Pan này chưa. Cho anh em học hỏi :)
     
    Đã được đổ xăng bởi non-stop, CPGROUND1234, Mdalat6 tài xế khác.
  2. DTC-ACTIVE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/13
    Số km:
    202
    Được đổ xăng:
    280
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,264 lít xăng
    - bác tháo cảm biến hơi xăng ở ngay trên nắp bơm xăng dưới băng ghế sau bịt kín lại thử xem sao ,nếu vẫn ko được thì phải xem lại nắp thùng xăng vì bị thoát hơi xăng ra ngoài môi trường nó báo lỗi đó
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, CPGROUND1234, hoangtun_auto6 tài xế khác.
  3. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    em chưa thử nhưng mà bị cảm biến hơi xăng đó thì chắc là sẽ báo lỗi khác cụ à. đây nó báo Van điều khiển kiểm soát hơi xăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  4. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    957 lít xăng
    lỗi về hệ thống EVAP thường là do hở các ống dẩn từ thùng nhiên liệu đến van PCSV, nắp thùng xăng đậy không kín. Chết van PCSV, hệ thống dây điện của van bị đứt hoặc chạm mass.
    Còn làm không hết bệnh thì có thể do ta làm chưa đúng chỗ. Chứ em cũng làm dứt điểm lỗi này trên nhiều xe morning rồi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, CPGROUND1234, Mdalat8 tài xế khác.
  5. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    em thì gặp mấy trường hợp toàn bị thủng lỏng tuy ô ở van vsv ở chỗ cổ hút cắt đi nối thêm đoạn ống mới là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, Mdalat, thaodinh_amc3 tài xế khác.
  6. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Lỗi P0444 trên đối kia mo ning nó là bệnh thường xuyên sẩy ra ,có thể lỗi do nhà sản xuất đã không lường trước với điều kiện của việt nam .Vậy lỗi này sẩy ra là điều hiển nhiên.Như cụ (binhoto92 ) tư vấn là chính sác tất cả nguyên nhân đều từ đây mà ra .Nếu như các kỹ thuật viên sử lý tốt tất cả điều kiện trên thì đảm bảo với các cụ bệnh sẽ hết 100% .Không có gì là không thể chỉ có điều chưa sử lý đúng mà thôi.Chúc các cụ sử lý tốt hiện tượng trên.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, thaodinh_amc, khoadongluc3 tài xế khác.
  7. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Kích van evap nghe nó nhảy thì loại trừ van . Nổ máy đo giắc cấp van luôn có dương là ok , kích hoạt van evap đo xem có âm hộp ra không ( hay sau khi xoá đến khi nổi đèn đo xem có hộp có cấp mass không). Nếu không có mass thì đo ngay chân hộp để loại trừ đứt dây, nếu không đứt dây thì lỏng giắc hộp . Nếu hộp không lỏng giắc thì banh hộp ra mà thí nghiệm luôn ( vì kiểu gì cũng thay hoặc chấp nhận sống chung với lũ )
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, thichthaoraxem, CPGROUND12343 tài xế khác.
  8. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Các việc như kiểm tra Van, nguồn dương, âm, dây rợ thì em đã từng kiểm tra. hộp thì chưa vì bị lỗi này mà mở hộp nge k ổn. Còn em ngĩ đây là lỗi của nhà sản xuất. Vì em thấy rất nhiều xe k thể xử lý lỗi này. Cảm ơn các bác đã tư vấn.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hoangkhoa.
  9. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Còn một nguyên nhân nữa là thông thường khi vào trạm bơm xăng.Dù đã có biển cảnh báo tắt máy khi bơm nhưng cánh lái xe nhà mình cứ nổ máy thoải mái, vừa nổ vừa bơm.mà cụ biết không khí tại trạm xăng rồi đấy.Như vậy không báo mới là lạ cụ ạ.Cảm biến nó có được cài đặt chỉ báo hơi xăng thoát ra từ xe, cấm không được báo hơi xăng từ trạm bơm đâu cụ.Tư vấn cho khách cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoaianhonline2, Ferrari599, thichthaoraxem5 tài xế khác.
  10. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cái này mới này.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011, CPGROUND1234, Check1 tài xế khác.
  11. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chào bạn.
    Theo mình hiểu thì trên Morning không có cảm biến đo hơi xăng ngoài môi trường mà hệ thống EVAP của morning chỉ giám sát được hơi xăng bốc lên từ thùng xăng đến bầu than hoạt tính và qua van solenoid đưa hơi xăng lại vào đường gió nạp để đốt thôi. Nên nguyên nhân vừa nổ máy vừa đổ xăng làm xe báo lỗi mình thấy chưa thuyết phục lắm. :)
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011mobilest.
  12. tienlucsomot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    bình lọc than hoạt tính bị tắt .em có mấy con cũng bị vậy.đục ra rửa đi rùi sấy lắp lại là ok
     
  13. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Cho em hỏi 2 ý là nếu đục như thế có ảnh hưởng gì đến động cơ k ??? Với lại nếu lấy 1 bình lọc than hoạt tính của xe chưa bị lỗi đèn check liệu có được không ???
     
  14. tienlucsomot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    sẽ ko ảnh hưởng đến động cơ đâu bạn à.vì sau khi đục xong rửa nước phơi hoặc sấy khô đi bạn hàn lại như bình thường nhưng phải đảm bảo hàn kín.nỗi đèn check ko phải nhất thiết do bình này.nó có thể hở đườn dẩn hơi xong do van điện từ bị hỏng.nếu thay con khác cùng đời lắp đc còn khác đời mình chưa thử(nhưng mình nghĩ làm đc)
     
  15. nguyenthang93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/15
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    bác thử vệ sinh binh lọc than hoạt tính xem e đã từng làm cách đây 4tháng và đến giờ vẫn thấy ko sao
     
  16. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    Nhân tiện các bác cho e hỏi van EVAP làm việc như thế nào ạ?
     

Chia sẻ trang này