Đang tải...

KIA Kia Morning bị mòn bạc biên chưa rõ nguyên nhân

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi quanghungmufc, 17/6/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Xưởng cháu hôm nay có một e moring vào với bệnh có tiếng kêu bất thường ở máy, nhà cháu tháo ra kiểm tra khe hở xupap thấy ok, nghi kêu ở bạc biên nên đã tháo moi ra để kiểm tra, thì thấy tất cả các bạc biên đều bị mòn "một nửa" bạc trên(phần bạc gắn với thân trên thanh truyền) cháu mong các cụ cho cháu biết những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng trên đc ko ạ, cháu thực sự ko nghĩ ra nổi nguyên nhân của nó nữa. Note: Xe này bị ngập nước mới làm lại máy, thay trục cơ, một thanh truyền, toàn bộ bạc.
     
  2. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    711
    Được đổ xăng:
    609
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,659 lít xăng
    Của cụ là hiện tượng vỗ biên. Nguyên nhân có thể do bạc biên mòn và khe hở lớn nên khi chịu lực của piston ở kì nén và đặc biệt ở kì nổ sinh công sẽ làm bạc mòn dần gây ra hiện tượng gõ lớn.
     
  3. ga_auto37
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,013
    Được đổ xăng:
    653
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,652 lít xăng
    Bạc mòn 1 nửa phần trên là 1 quá bình thường..tôi gặp nhiều rồi
     
  4. ga_auto37
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,013
    Được đổ xăng:
    653
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,652 lít xăng
    #4 ga_auto37, 17/6/16
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/16
    Kiểm tra bơm nhớt..chất lượng dầu bôi trơn lẫn nước k..khe hở dọc tay biên.??.
     
  5. target
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    chào cụ .
    nguyên nhân có thể do thay hàng kém chất lượng.
    quá trình lắp ráp không đúng kỹ thuật.
    chất lượng dầu không tốt.....vv.
     
  6. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,208
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,316 lít xăng
    Tôi nghĩ hàng thay thế không chuẩn.dầu kém độ nhớt ....m
     
  7. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Xe vừa đại tu xong cụ ạ, mới thay toàn bộ bạc, thay cả trục cơ mới, tất cả đều là hàng chuẩn
     
  8. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,208
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,316 lít xăng
     
  9. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cám ơn cụ, cụ có thể giải thích kĩ hơn về những nguyên nhân trên đc ko ạ, tại sao chỉ gây mòn một nửa bạc phía trên ạ!!!! cháu chỉ muốn hiểu rõ hơn vấn đề thôi, còn con này nhà cháu đang tháo ra đại tu lại rồi ạ!!
     
  10. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    cháu cũng nghiêng về việc lắp ráp không đúng kĩ thuật cụ ạ!
     
  11. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    tháo ra kiểm tra thì thấy hàng thay đều là hàng chuẩn cụ ạ!!
     
  12. NgheAn.
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,301 lít xăng
    Em nghĩ là do lực tác động của kì nổ. Gây bó biên còn việc nó bị như thế có thể do dầu, khe hở không đạt tiêu chuẩn cả biên và barie
     
  13. thangcuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    có thể là do bơm dầu kém, hoặc là van hồi của bơm dầu bị hở cụ ạ.
     
  14. ga_auto37
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,013
    Được đổ xăng:
    653
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,652 lít xăng
    Vậy theo cụ thì bình thường bạc biên mòn chỗ não nhiều nhất??
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  15. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,773
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    cụ bắp năm nay bao tuổi vậy
     
  16. ga_auto37
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,013
    Được đổ xăng:
    653
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,652 lít xăng
    Năm nay nhà cháu 24 tuổi cụ à..sao vậy cụ!!
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  17. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    cháu biết là phần trên sẽ mòn nhiều hơn, nhưng ko hiểu tại sao nó có thể mòn nhanh như vậy thôi, vì mới đại tu được mấy bữa.
     
  18. ga_auto37
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,013
    Được đổ xăng:
    653
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,652 lít xăng
    Cụ xem áp bơm nhớt mấy ký??dầu lẫn nước k..xe có nổ sớm quá k
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghungmufc.
  19. le_minhxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    148
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,323 lít xăng
    e có tý ngu muội xin đề đạt . cụ xem có nắp ngc tay biên ko a.
     
  20. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    711
    Được đổ xăng:
    609
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,659 lít xăng
    Hàng chuẩn và mớichir là một yếu tố trong muôn vàn yếu tố khác. Trc khi lắp có ktra trục cơ không, có thử khe hở trc khi lắp vào k, lắp có thử lại k, lắp có đúng kĩ thuật k, .....
     

Chia sẻ trang này