Kia morning chạy đường xóc có tiếng kêu rất khó chịu

H
Bình luận: 34Lượt xem: 16,019

chairman88

Tài xế O-H
Mình có vấn đề này xin ý kiến mọi người nha,
dòng kia morning lái điện
khi xe chạy đường bằng thì không sao
khi chạy đường sóc thì có tiến kêu rất khó chịu
kiểm tra và loại bỏ hết các khả năng thì phát hiện ra ở vô lăng điện
nhưng khi tháo vô lăng ra chèn ngay chỗ cảm biến thì tiếng kêu lại to hơn
e gặp ca này nhiều rồi ức chế vô cùng. bổ nó ra lắm con oan gia cái lỗi báo góc lái nên toàn cho thay cả cụm. bác cứ cho xe chạy vào đường hơi xóc rồi bỏ khớp chũ thập ra. nếu hết kêu thì trên cụm mà còn kêu thì thước rồi
 

dangkylien

Tài xế O-H
Ðề: Kia morning


Xe này không có cảm biến góc lái ,không phải cài đặt gì cả.
cụ bảo lái điện không có cảm biến thế cụ lái kiểu gì vậy? cụ biết lái điện nó hỗ trợ lực lái khi người lái đánh góc lại như thế nào mà cụ nói vậy? nếu là moto điện 1 chiều thuần túy thì xin thưa với cụ là cụ lái đằng giời
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
cụ bảo lái điện không có cảm biến thế cụ lái kiểu gì vậy? cụ biết lái điện nó hỗ trợ lực lái khi người lái đánh góc lại như thế nào mà cụ nói vậy? nếu là moto điện 1 chiều thuần túy thì xin thưa với cụ là cụ lái đằng giời
cụ nên đọc kỹ tư vấn của người khác nhé. con này không có cảm biến góc lái. nó chỉ có con cảm biến mô men để nhận biết hướng đánh lái và lực đánh lái để ECU trợ lực lái điều khiển mô tơ điện.
 

tienphampro

Tài xế O-H
Ðề: Kia morning

Chuyện nghe thì vô lý,nhưng em cũng đã gặp 1 trường hợp tương tự.Morning lái điện đi vào chỗ sóc kêu nghe bé nhưng rất rõ.xe đi sang xưởng khác đã thay 1 thước lái mới tinh vẫn kêu như vậy.chủ xe bắt lắp lại thước lái cũ.xe về chỗ em kiểm tra thì cũng nghĩ bắt được bệnh vì làm nhiều thước lái kêu bạc nhựa dưới thước rồi.nhưng không phải.khi kiểm tra kĩ tiếng kêu phát ra ngay dưới vô lăng.2 khớp mềm còn rất tốt.lấy tay vỗ mạnh vào vô lăng thì nghe rõ kêu trong cụm mô tơ điện đó.tư vấn khách thay nhưng không được em đành bỏ vì khách kêu xe để bán. vụ này em cũng đa nhờ tư vấn nhưng không được.
Hôm vừa rồi em mới tháo 1 cây lái điện Morning xin chia sẻ cùng các bác tí ah:


Và cái thước hôm trước của em nó hư hỏng ở cái này:(không phải xe có tiếng kêu đâu nhé)

Nhìn theo thực tế trên đây thì thấy ở trục lái của nó sẽ có 4 vòng bi nhỏ và 1 vòng bị to gần vành răng nhựa.nếu hỏng bi thì đánh lái nó phải có tiếng kêu.vành răng nhựa hỏng tạo ra độ zơ giữa trục lai của mô tơ với vành răng thì không biết tiếng kêu nó có ti lắm không,nhưng cả 2 trục đều có bi định vị. bản thân e đã gặp tiếng kêu này,và cũng đã tháo thước lái này nhưng chưa lý giải được.các bác xem có khả năng nào nữa không ah
theo ý kiến của em thì ở 1 vị trí nào đó,có thể là vị trí khi tay lái ở giữa,vành nhựa bánh răng bị mòn rãnh tiếp xúc với trục vít lai của mô tơ nên gây tiếng kêu khi vào sóc.
em có 1 thắc mắc nữa là khi tháo thước ra và lắp lại,có cách nào không dùng máy SCAN mà vẫn không cần cái đặt lại góc cảm biến không ah
như vậy cụ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân ạ.nếu vậy thì thay cả cụm thôi cụ.không biết nó có đắt lắm ko
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cụ bảo lái điện không có cảm biến thế cụ lái kiểu gì vậy? cụ biết lái điện nó hỗ trợ lực lái khi người lái đánh góc lại như thế nào mà cụ nói vậy? nếu là moto điện 1 chiều thuần túy thì xin thưa với cụ là cụ lái đằng giời
- Hỏng gì thì tôi không rõ được vì không nghe trực tiếp
- Chắc chắn xe này không có cảm biến góc lái, và vẫn lái xe bằng cách vặn volang như mọi xe
- Trợ lực lái trên xe này sử dụng động cơ điện một chiều thuần túy là 1 điều chắc chắn
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
cụ bảo lái điện không có cảm biến thế cụ lái kiểu gì vậy? cụ biết lái điện nó hỗ trợ lực lái khi người lái đánh góc lại như thế nào mà cụ nói vậy? nếu là moto điện 1 chiều thuần túy thì xin thưa với cụ là cụ lái đằng giời
Bác nên hiểu rõ bản chất của vấn đề đi đã.Xe này bác tìm được cảm biến góc lái bao nhiêu tiền tôi cũng mua.
 

qmobile37nalak

Tài xế O-H
ngày trước khi còn làm bên mailinh gặp rất nhiều em bênh như thế này.thấy thợ toàn báo thay cụm lái điện bảo trước giờ cứ thay lái điện là ok.nhưng em thấy hơi phí nên em quyết định mày mò.bác kiểm tra nói 2 khớp mềm thực ra khớp bên trên là khớp cứng bác nhé.do lỗi hay sao mà cái khớp phía trên nó bị lỏng ra khi chạy nó trượt lên xuống gây tiếng kêu cọc cọc các bác chỉ cần siết chặt con ốc đó là ok đảm bảo hết kêu ngay.em làm 3 4 con rồi.lúc đầu cứ nghĩ đó là khớp trượt nhưng sai lầm các bác a!.giờ vì điều kiện không thể theo nghiệp oto nên chia sẻ phần kinh nghiệm mấy tháng làm ở mailinh cho các cụ mong các cụ đừng nén đá em.cũng rất muốn theo nghề mong một ngày nào đó có thể tiếp tục nghề oto
 

dungbiker

Tài xế O-H
em chém tý bệnh này hôm trước đang học trong trường cũng có một con kia bị như vậy sau khi cắt thêm cao su bỏ thêm vào phía trên của cái giảm xóc trước là nó hết kêu luôn
 

Longhighlander

Tài xế O-H
Mình có vấn đề này xin ý kiến mọi người nha,
dòng kia morning lái điện
khi xe chạy đường bằng thì không sao
khi chạy đường sóc thì có tiến kêu rất khó chịu
kiểm tra và loại bỏ hết các khả năng thì phát hiện ra ở vô lăng điện
nhưng khi tháo vô lăng ra chèn ngay chỗ cảm biến thì tiếng kêu lại to hơn
bên e chuyên nhận xử lý căn bệnh này( tất cả các xe có trợ lực điện đều bị sau khoảng 10 vạn km tuy ng đi các cụ nhé) e đã sản xuất ra cả bạc nhựa thước lái morning 2008,i10 đời dầu, acen 2011 dùng chung,e có bán bạc cho cả gara nhé(hiện tại các gara vẫn lấy bạc bên e) giá cả nhu sau xử lý cụm moto trợ lực va thước lái bao gồm thay cả bạc thước lái là 1,2tr bảo hành 1năm với xe tư nhân,6 tháng với taxi, nếu chỉ xử lý mình thước lái(cả thay bạc nhựa) là 450k, thay thế gì khác tính riêng các cụ nhé? E cũng xử lý cho rất nhiều cụ mợ bên kmfc rồi , đc của e gara long thành khu tái định cư x2a yên sở hoàng mai HN (sau toà nhà hateco28 tầng) 0979031771
 

Longhighlander

Tài xế O-H
e gặp ca này nhiều rồi ức chế vô cùng. bổ nó ra lắm con oan gia cái lỗi báo góc lái nên toàn cho thay cả cụm. bác cứ cho xe chạy vào đường hơi xóc rồi bỏ khớp chũ thập ra. nếu hết kêu thì trên cụm mà còn kêu thì thước rồi
bên e chuyên nhận xử lý căn bệnh này( tất cả các xe có trợ lực điện đều bị sau khoảng 10 vạn km tuy ng đi các cụ nhé) e đã sản xuất ra cả bạc nhựa thước lái morning 2008,i10 đời dầu, acen 2011 dùng chung,e có bán bạc cho cả gara nhé(hiện tại các gara vẫn lấy bạc bên e) giá cả nhu sau xử lý cụm moto trợ lực va thước lái bao gồm thay cả bạc thước lái là 1,2tr bảo hành 1năm với xe tư nhân,6 tháng với taxi, nếu chỉ xử lý mình thước lái(cả thay bạc nhựa) là 450k, thay thế gì khác tính riêng các cụ nhé? E cũng xử lý cho rất nhiều cụ mợ bên kmfc rồi , đc của e gara long thành khu tái định cư x2a yên sở hoàng mai HN (sau toà nhà hateco28 tầng) 0979031771
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên