Đang tải...

KIA KIA Morning Đèn check chập chờn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phuongtroimiendong88, 9/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    #1 phuongtroimiendong88, 9/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    các Cụ giúp giùm em hiên tượng này chút!
    chiều nay em mới thử chiếc xe kia moning,khi chạy tốc độ thấp thì bình thường,nhưng khi chạy tốc độ 70km/h trở lên và bật máy lạnh thì đèn báo check xuất hiên. em mong các cụ cho em biết nguyên nhân và khắc phục như thế nào!
    EM XIN CÁM ƠN NHIỀU!:77:
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy thì cắm cái máy vào xem nó báo cài gì đã.Bệnh kiểu này thường là lỗi của hơi xăng hoặc cảm biến Oxy.Nếu ko có máy chẩn đoán thì hơi khó chịu với cái cảm biến Oxy một chút.
     
  3. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    vụ này là do động cơ hoạt động quá nóng rồi. cụ xem hệ thống làm mát, hệ thống đánh lửa xem có bị gì không
    đấy là ngu kiến của em. các bác chém nhẹ tay ạ
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Xe Morning hết nước thổi gioăng cũng không báo đèn check .Chết quạt ,sôi nước cũng không báo check.Câu trước kêu "do động cơ quá nóng" câu sau kêu "hệ thống đánh lửa có bị gì không" .Hehe.Có phải vì nghe có "lửa" nên nghĩ là sẽ "nóng" không ạ.
    Cảm ơn góp ý của cụ nhé.Chủ topic nêu hiện tượng nvay thì a e giỏi thế nào cũng như thầy bói xem voi thôi.
     
  5. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    em Làm ở garage nhỏ nên không có máy chuẩn đoán cụ ah,cụ có cách nào giúp em tìm được nguyên nhân và giải quyết thế nào giùm em
     
  6. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Máy nóng lắm cụ ah,em kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga,song rùi đèn check tắt,ra thử xe lại thấy sáng. em mong các cụ bô lão chỉ em nguyên nhân!
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    cứ chạy như cụ nói thì mới nổi ạ
    thế bình thường thì lại không nổi hả cụ,em tưởng nó nổi rồi thì không tắt dược chứ
    vụ này lạ đấy
    cái này thì cụ chỉ có cắm máy vào chạy cho đến lúc nổi đèn check thì tìm xem nó hiện nỗi gì thôi ạ
    chứ nó không nổi thì cũng không dùng phương pháp bằng tay dc.
    mà cụ có nhìn nhầm với đèn gì ko ạ
    chứ em chưa gặp trường hợp nào mà đèn check nổi,rồi lại tự tắt như cụ nói
     
  8. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    không nhầm đâu cụ ơi,bởi bệnh của em nó như vậy mà em chưa tìm ra được nguyên nhân khắc phục nên mạo mụi lên này nhờ các cụ bô lão xem xét bệnh tình xem em nó gặp chứng bệnh gì
     
  9. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    bạn thử xem lại xem tap lo con zin không
    mình đã gặp 1 trường hợp xe có lỗi nổi check không xử lý được nên thợ đã đấu check song song với đèn áp suất dầu
    mong bạn loại bỏ dần từng trường hợp.
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em đã nói rồi ,cảm biến nhiệt độ nước làm mát con này có rút ra nó cũng không báo đèn check.Tư vấn như bác thì người hỏi tẩu hỏa nhập ma trước khi kiểm tra xong tất cả hạng mục bác nói rồi.
    Trở lại vấn đề của chủ xe.Nếu làm mò không có máy theo em có những việc này cần làm:
    -Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (Khá là đơn giản)
    -Tháo + vệ sinh cảm biến oxy ,tháo đoạn ống xả dưới bầu hoạt tính xem bầu hoạt tính có bị tắc hay thủng không.
    -Kiểm tra lại cao áp - bugi ,vệ sinh kim phun nếu động cơ hơi rung bất thường.
    Còn lại ,nếu vì nguyên nhân khác ,em bó tay nếu ko có máy chẩn đoán.
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #11 bungati2012, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    vậy cũng khoai nhỉ,đi chậm thì không sao.......
    thế đi nhanh mà không dùng máy lạnh thì có check khoogn cụ
    nếu cứ có máy lạnh thì mới check thì nó lại là bệnh khác.
    máy nóng lắm thì cụ sờ thử 2 cái ống nước vào và ra xem có nóng lạnh như nhau không
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ga lên hoặc có tải nổi check ở máy dầu thì dễ phán hơn cụ nhỉ.Nhưng máy xăng gặp chuyện này không phải hiếm đâu cụ.Một số nguyên nhân em đã gặp thì em đã nêu ở trên rồi.Còn lại chờ các cao thủ phán tiếp vậy.
     
  13. garaautoquangphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,464
    Được đổ xăng:
    1,874
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,320 lít xăng
    bạn nói máy nóng nắm kim nhiệt nên vach đỏ chưa
    nêu ko bât điêu hoa có nỗi đẻn ko
     
  14. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,863 lít xăng
    ý kiến của em xem có giúp ích cho cụ được gì không nhé
    hiện tượng dãn đến như trên là đầu tiên là kiểm tra cảm biến vị tri bướm ga nhé, thứ 2 là cảm biến nhiệt và van hằng nhiệt, thứ 3 là cụ mở táp lô đồng hồ xem, có trường hợp là dây điện ko còn nguyên bản nữa cụ, đã bị đấu đèn check thông với dèn báo dầu hoặc đèn báo nạp. thứ 4 là cụ phải có máy chuẩn đoán, thứ 5 là trông lúc nổi đèn check lên như vậy máy có hiện tượng nào khác thường ko cụ nhé.............. chúc cụ thành công..........=d>
     
  15. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Cụ xem khi xe chạy ở tốc độ 70km đó và bật điều hòa thì xe có gặp hiện tượng gì ko hay là xe chạy vẫn bình thường.
    Tốc độ 70 bật điều hòa thì đèn check nổi, cụ nên xem lại hệ thống điều hòa, điện đóm thế nào, dây có bị chạm mass ko.
     
  16. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    #16 hiep06c4b, 21/11/12
    Last edited by a moderator: 22/11/12
    Cụ xem khi xe chạy ở tốc độ 70km đó và bật điều hòa thì xe có gặp hiện tượng gì ko hay là xe chạy vẫn bình thường.
    Tốc độ 70 bật điều hòa thì đèn check nổi, cụ nên xem lại hệ thống điều hòa, điện đóm thế nào, dây có bị chạm mass ko.

    mạng lac quá, các bác thông cảm
     
  17. haoson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/12
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    416 lít xăng
    #17 haoson, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    bac oi cho em hoi ty voi ak. em ko biet he thong thu hoi xang o cho nao. bac chi jup e voi. em cam on b nhieu ak
     
  18. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em đọc hết tư vấn của các bác cả rồi. không biết bác đã kiểm tra bugi chưa, có con nào bị sục dầu không ạ. em gặp một xe santafe bị sục dầu do hỏng phớt bugi và đèn check báo chập chờn rồi ạ. với nữa bác bảo chạy tốc độ cao mới có check, em có chút nghi ngờ về máy phát. mong ý kiến của các bác
     
  19. tankhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    May phat chac ko on.ma co khi nao check dau chung voi den nap ko.em kinh nghiem yeu.cac cu cu chem tiep de em dc học hỏi a
     

Chia sẻ trang này