Đang tải...

KIA Kia Morning lúc nổ máy mà khi không đạp ga thì ắc quy báo không nạp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi xedep, 1/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xedep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    #1 xedep, 1/4/13
    Last edited by a moderator: 1/4/13
    e mới tốt nghiệp đang xin học việc garage:
    chiều nay em thấy xe KIA MORNING lúc nổ máy mà khi không đạp ga thì ắc quy báo không nạp, con khi đạp ga thì ắc quy báo nạp nhưng mờ mờ. mà lúc rút cọc ắc quy ra là chết máy. các Bác cho em hỏi máy phát bị hỏng gì với ?
    em cám ơn các Bác nhiều !
     
  2. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    máy phát chết tiết chế rồi. tháy máy phát khác đê. có thể mòn chổi than nữa
     
  3. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    khi cụ rút cực ác quy ra cụ ga lên rồi cụ rút nó có chết không a,cụ thử thây tiết chế khắc vào xem sao
     
  4. cuongmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    em đồng ý vs ý kiến của bác clemolet. hiện tương đó là do máy phát phát điện áp yếu. nó có thể do 2 nguyên nhân chính. thứ nhất bác kiểm tra cho em cái thằng tiết chế xem thế nào khả năng em này chết là rất cao. có thể Kt nhanh bằng cách đo điện áp phát ra của máy phát ở các tốc độ khác nhau. Còn chổi than thì có thể bác kt lực từ ở đầu puly máy phát. một số con tiết chế hỏng cũng không cho dòng kích từ qua đâu:)
     
  5. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    #5 auto22, 2/4/13
    Last edited by a moderator: 2/4/13
    bác nổ máy dung đông hồ đo điên áp trên 12v la may phát sạc , còn năm in 12v là máy phát không xạc. bác kiểm tra than trước nhé.
     
  6. xedep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    cám ơn các bác nha, bị hỏng IC các bác ạ
     
  7. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Máy phát là chắc rồi.Cứ tháo ra rồi sẽ biết nguyên nhân.Có thể chổi than - cổ góp ,tiết chế.Nhưng trước khi tháo nhớ tăng thử cái dây cu-roa đã nhé.
     
  8. ha_trong_anh_cnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    bác kiểm tra lại cuộn kích tù xem và chổi than xem em nghi chổi than tiếp súc không tốt nên máy phát làm việc không ổn đinh => khi ngắt nguông điện máy phát không cò từ dư khi khung dây quét không có lục từ tác dụng nên không có dòng điên chạy trong khung dây
     
  9. vobinhdlk4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    Kiểm tra xem giây curoa có bị chùng quá không bác? Sợ nó không lai đủ vòng tua theo máy, máy phát nó phát ra yếu thì sao?
     
  10. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,036 lít xăng
    chiều nay em thấy xe KIA MORNING lúc nổ máy mà khi không đạp ga thì ắc quy báo không nạp, con khi đạp ga thì ắc quy báo nạp nhưng mờ mờ. mà lúc rút cọc ắc quy ra là chết máy. các Bác cho em hỏi máy phát bị hỏng gì với ?
    em cám ơn các Bác nhiều ![/QUOTE]
    Bạn tháo máy phát ra vệ sinh lại,tháo vành phát ra đo kiểm xem có bị chập ko?kiểm tra dàn dioz chỉnh lưu,dioz muỗi nếu chết một vế thì cũng sinh ra hiện tượng này.kiểm tra cổ góp,quận kích,chổi than xem mòn ko nhé.chúc thành công
     
  11. huy_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    bị máy phát rrooif bạn ơi xem tháo máy phát ra làm thôi
     
  12. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    cụ chủ thớt cho anh em cái kết đê. mấy ngày rồi cứ ngóng hoài:lx
     
  13. xedep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    288 lít xăng
    có kết quả rồi mà bác, em gửi rồi "bị hỏng IC các bác ạ"
     

Chia sẻ trang này