Đang tải...

KIA kia morning nhập khẩu, 2008-MT cần trợ giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi congtuxuthanh, 22/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    tình trạng xe như sau thưa các cụ:
    đề nổ máy, chỉ cần nổ máy khoảng 2-3s là quạt quay luôn
    dùng x431 thì báo lỗi P0117: engine coolant temperature-low.
    xem data thì nhiệt độ vẫn báo về hộp, nhưng cho dù máy có nóng thế nào thì sau khi tắt chìa khóa và bật lạ on chìa thì nhiệt độ là 38,5 độ dây là một vấn đề khó hiểu, và khi quan sát nhiệt độn nước thì không ổn định có khi đang 78 độ nhưng nó tụt xuống 56 độ rồi lại lên 80 độ,
    kiểm tra tại giắc cảm biết 4 chân giắc thì một dây thông lên bảng táp lô, 3 dây thông vào hộp, trong đó có 1 dây 5,07v hai dây còn lại điện áp âm và bằng điện áp ắc quy,
    cháu đã thay cảm biết nhiệt độ nước làm mát đồ mới nhưng vẫn không đươc,
    kiểm tra hộp cầu chì và 2 con rơ le quạt và dây điện vẫn ngon, kiểm tra hai dây khiển rơ le quạt tại chân giắc hộp thì khi bỏ hai chân này thì quạt không quay vì vậy cháu loại trừ trường hợp dính khiển và xông điện do các thiết bị khác,
    cháu nghĩ là hỏng hộp nhưng mà con này có imo nên không cắm sang xe khác để thử được, mong các cụ cứu giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_serviceboyhaiphong_86.
  2. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    có bị nóng máy không cụ, theo e cụ nên cem dây về hộp có bị chạm chập gì không?
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  3. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    Nếu cảm biến thay rồi ,cụ kiểm tra xem mát động cơ có bị mất không ?chêm lại các rắc cắm cho tiếp xúc tốt rồi kiểm tra lại xem thế nào khi không nhận được tín hiệu nhiệt độ nước là sẽ có lỗi đồng thời quạt sẽ chạy liên tục .
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, mobilestcongtuxuthanh .
  4. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    giờ nhé cụ .cụ kiểm tra cho em xem con đó bị tháo van hằng nhiệt chưa.nếu bị tháo thì cụ mua cái khác nắp vô.sau đó kiếm con cảm biến nhiệt khác cho vào .loại tốt ý .chứ đồ mua về ko tin dc .trước em cũng gặp con như này roài.bình thường không bị nhưng cứ một hai hôm là báo check. hình như lỗi P0117 và P0118 nũa thì phải.sau đó em thay cảm biến nhưng không hết.sau đó thay tiếp con van hằng nhiệt ok luôn .
    chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoa, boyhaiphong_86, mobilest1 tài xế khác.
  5. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    đã kiểm tra giây và giắc điện kỹ lưỡng rồi thưa cụ. thêm một lưu ý mà cháu vừa thấy đó là dây khiển từ hộp đến rơ le quạt ( hai dây) được hộp khiển âm cho rơ le quạt , nếu dùng đồng hồ đo khi nổ máy thì điện áp là 14 v nhưng nếu dùng đèn thử dùng bóng 5w một đầu kẹp dương đầu còn lại chọc vào đây kiển đến rơ le quạt thì bóng đèn không sáng đồng thời điện áp tại đồng hồ bị sụt và về 0v, và quạt tắt, khi đó nếu bật điều hòa thì chỉ có lốc điều hòa đóng quạt không quay. nhưng trên data vẫn hiển thị cooling pan hight : ON vấn đề này nhà cháu chưa hiểu được mong cụ chỉ giáo thêm,
    [MERGETIME="1421932577"][/MERGETIME]
    van hằng nhiệt cũng rất quan trong tuy nhiên cháu nghĩ van không ảnh hưởng trong trường hợp này cụ ạ,
    [MERGETIME="1421932657"][/MERGETIME]
    van hằng nhiệt cũng rất quan trong tuy nhiên cháu nghĩ van không ảnh hưởng trong trường hợp này cụ ạ,
    không bị nóng máy đâu cụ. cháu đã kiểm tra kỹ rồi tháo hết tất cả những gì cần tháo để kiểm tra rồi cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86mobilest.
  6. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    cụ kt lại đường dây từ hộp cấp mát cho rơ le,t/h có mà lốc đã đóng thì chỉ có đứt dây từ chân hộp đến role quạt tốc độ cao
    cụ xem thêm có đứt mạch trong ecu ko
    vì khi cụ bật đ/h thì lốc đã đóng,t/h quạt tốc độ cao đã on thì đã loại trừ phần đệm và phần sử lí rùi
    còn lại cụ kt dây và phần công suất nữa thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi congtuxuthanh, mobilestboyhaiphong_86 .
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    bác chủ thớt đã kiểm tra tương đối kĩ rồi.vấn đề bây giờ có lẽ chỉ là do hộp hay do cảm biến. em cosys kiến là bác cắm máy vào độc dữ liệu nhiệt độ.sau đó tháo cảm biến nhiệt độ nước ra ngoài,cắm giắc điện vào rồi lấy máy sấy sấy cái phần làm việc của con cảm biến đó lên xem nhiệt độ nó có tăng lên không,đồng thời đo cái chân điện báo về hộp xem điện áp nó có thay đổi theo nhiệt độ không,từ đó để xem loại trừ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, congtuxuthanh, dtdk171 tài xế khác.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Van hằng nhiệt dù tắc hay thông cũng không thể làm nước nóng ngay sau 3 hay 4 giây được đâu ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  9. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Vấn đề ban đầu là quạt luôn quay khi bật chìa khóa on.
    Vậy e có ngu ý chia nhỏ từng phần ra kiểm tra nhé:
    Tháo phần điện liên quan đến điều hòa ra, nếu quạt tăt thì ktra điện ở phần điều hòa.
    Nó còn quay tiếp tục tháo ở phần cảm biến nhiệt độ nước mát, quạt tắt thì lấy thử con cảm biến nhiệt độ của xe khác sang lắp thử.
    Nó còn quay thì lúc đó chỉ còn hộp và rơ le đến quạt nữa công thêm phần dây diện đấu nối.
    kiểm tra rơ le, thử rơle, chắc cú nhất là bác câu thẳng dây từ hộp và đấu cái rơ le ra bên ngoài và thử, nó còn quay nữa thì tỏi hộp là chắc chắn.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  10. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    #10 congtuxuthanh, 23/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/15
    nhiệt độ thì vẫn lên thưa cụ, kể cả cụ có rút giắc cảm biến ra thì nhiệt độ vẫn lên như nhà cháu đã mô tả. nhệt độ sẽ lên tới chừng 80 độ thì nó không lên nữa kể cả cụ căm giắc hay rút giắc cảm biến. bản thân cảm biến thì có 1 dây mass một dây nguồn 5v một dây phản hồi và một dây báo lên táp lô tín hiệu bình thường cụ ạ
    [MERGETIME="1422019796"][/MERGETIME]
    em morning này cũng hơi căng! bây giờ cháu tổng kết lại nhưng gì mà mấy hôm nay lọ mọ được:
    1. tình trạng xe như sau thưa các cụ:
      đề nổ máy, chỉ cần nổ máy khoảng 2-3s là quạt quay luôn
      dùng x431 thì báo lỗi P0117: engine coolant temperature-low.
      xem data thì nhiệt độ vẫn báo về hộp, nhưng cho dù máy có nóng thế nào thì sau khi tắt chìa khóa và bật lại on chìa thì nhiệt độ là 38,5 độ dây là một vấn đề khó hiểu, và khi quan sát nhiệt độ nước thì không ổn định có khi đang 78 độ nhưng nó tụt xuống 56 độ rồi lại lên 80 độ, và kể cả khi rút giắc cảm biết ra thì nổ máy nhiệt độ vẫn bắt đầu từ 38,5 và tăng dần lên 80 độ.
    2. vào chế độ kích hoạt của x431 thì vẫn kích hoạt quạt chạy bình thường khi khóa điện bật ON
    3. cháu đã thay cảm biết nhiệt độ nước làm mát đồ mới nhưng vẫn không đươc,
      kiểm tra hộp cầu chì và 2 con rơ le quạt và dây điện vẫn ngon, kiểm tra hai dây khiển rơ le quạt tại chân giắc hộp thì khi bỏ hai chân này thì quạt không quay vì vậy cháu loại trừ trường hợp dính khiển và xông điện do các thiết bị khác,
    4. tháo hộp quan sát thì thấy không có hiện tượng gì của hư hỏng, cháu cũng đã thay mấy con hộp vì chỉ báo lỗi nhiệt độ nước rồi cũng không còn lạ gì nhưng quan sát thì vẫn bình thường nên tạm tin để chuyển sang hướng khác
    5. đã bóc cả bó dây điện ra xem kỹ từng dây một thì tình trạng dây vẫn ngon lành, các chân giắc ngon vì con này nhập chứ không phải của Anh Hải nên giắc còn ngon lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  11. namphuong007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    lỗi này có thể là do hộp đó cụ a.hộp nhận tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ rồi điều khiển role quạt làm mat.hiện tượng xe của cụ hiện giờ có thế là thông CE của transisto diều khiển quạt rổi.cụ lần theo dây điều khiển role quat ve hộp xem nó là con transistor nào rồi đo kiểm nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  12. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    cụ thử rút rắc hộp điều hòa ra xem sao cụ nhé. nó cũng điều khiển đóng quạt.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  13. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    bệnh tình sao zùi cụ chủ thớt. thông báo kết quả cho a e biết với.
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Rút giắc cảm biến nhiệt ,khi nổ vài giây quạt sẽ chạy ngay mới đúng.Có mấy vấn đề bác nên xem lại là dữ liệu của X431 có chuẩn không ,và có vào đúng loại động cơ không ,động cơ máy xăng mà chấn đoán bằng máy dầu cũng có hiện tượng này.Bác hãy đo kiểm theo sơ đồ và hướng dẫn phía trên.Nếu còn nghi ngờ ,hãy cắt thử dây tại chân hộp xem dây từ cảm biến nhiệt về hộp có dính mass đâu ko nhé.
     
  15. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    cụ kiểm tra lại đi nó báo nhiệt độ nước làm mát thấp cơ ma sau lại 2-3s quạt đã chạy rồi
     
  16. phanphong.hl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    bác kiểm tra xem co bị chạm chập dây ra cảm biến va xem co bi long giắc ko
     
  17. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Không biết xe em làm hôm nay có giúp được cụ không nhưng em cứ cho lên đây để cụ tham khảo ạ. Xe em lamg là laceti nhập cũng báo lỗi chư xe cụ nổ máy là quạt chạy luôn ạ. Cắm máy kiểm tra thì nhiệt độ báo luôn 93 độ .Tiện thể em lấy luôn cái cảm biến (Có 2 giắc thôi) thay vào nhưng không hết. Em mở van hằng nhiệt ra kiểm tra thì thấy van bị mọt nên thay luôn cám máy xóa lỗi thế là hết đấy cụ ạ. Bước cuối cùng là em lắp lại cái cảm biến cũ và lấy tiền của khách cái van hằng nhiệt ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  18. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Xâu chuỗi những thông tin cụ đưa ra thì
    1. Van hằng nhiệt
    2. Hộp điều hòa.
    1 trong hai thôi cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  19. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    Gửi cụ tham khảoECT P0117.jpg
     

Chia sẻ trang này