Đang tải...

KIA KIA MORNING TA 2012 báo đèn ABS và đèn phanh tay trên taplo

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thaodinh_amc, 22/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #1 thaodinh_amc, 22/12/12
    Last edited by a moderator: 22/12/12
    Chào các bác
    Hiện nay mình đang gặp trường hợp xe Kia Morning TA 2012 bị báo đèn ABS và đèn phanh tay trên bảng đồng hồ. Thông thường mình quan sát sau khi bật công tắc IG ON khoảng 10 giây đèn ABS và đèn phanh tay sẽ tắt nếu hệ thống ABS hoạt động bình thường; nhưng xe này mình gặp thì nó sáng đứng liên tục.

    Dùng máy GDS kiểm tra mã lỗi thì duy nhất không vào được hệ thống ABS (Lỗi COM.Failed) ; các hệ thống còn lại như động cơ,SRS, BCM, lái trợ lực điện EPS vẫn đọc được code bình thường.

    Các công việc mình đã làm như sau:

    Kiểm tra nguồn cấp cho ECU ABS => OK có nguồn 12 V
    Kiểm tra mass của hộp ECU ABS => OK
    [​IMG]
    Kiểm tra dây mạng CAN từ ABS ECU lên hộp cầu chì thông minh I/P Junctio Box cũng thấy ổn , không phát hiện CAN H và CAN Low có dấu hiệu chạm Mass hoặc chạm +12V

    Dây CAN khi rút giắc Cluster , rút giắc ABS ECU vẫn thông mạch từ ABS ECU ra giắc chẩn đoán.
    [​IMG]

    Với các công việc đã thực hiện như trên nhưng mình vẫn không phát hiện được lỗi nằm ở đâu khiến máy chẩn đoán không đọc được lỗi ở hệ thống ABS này. Bác nào đã gặp trường hợp này xin chia sẻ kinh nghiệm nhé. :102:

    Bổ sung thêm chi tiết đáng quan tâm là mình đã lần lượt vác cụm ABS ECU, bảng taplo đồng hồ cluster và cả hộp cầu chì I/P sang xe khác thì kết quả vẫn bình thường nghĩa là đổi từng món qua xe khác thì đèn ABS và đèn phanh tay tắt sau 10 giây và GDS đọc lỗi được tuốt tuột các hệ thống. Thế mới đau đầu. :102:

    Hiện nay xe đã được ráp tạm lại cho chủ xe mang về mà chưa hẹn ngày tái ngộ, rất mong các bác chém mạnh để nhỡ có gặp lại em này em biết đằng mà xử.
     
  2. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác làm theo cái này thử nhé. không cần phải chon hệ thông nào hết bác cứ vào có lỗi gì nó sẽ ra.

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  3. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Cảm ơn bác đã hướng dẫn,
    Chức năng Fault Code Searching thật sự rất hay để đọc được toàn bộ các lỗi kể cả History hoặc current. Mình cũng đã thực hiện chức năng fault code searching rồi nhưng máy nó vẫn báo là Communication Fail với cái hộp ABS bác ạ.
     
  4. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    thaodinh_amc kiểm tra lại nguồn vào ABS giúp em nhé
    Thông thường nếu ABS hỏng thì GDS vẫn truy cập vào được
    Bác kiểm tra lại nguồn, và mát giúp em nhé. Nhất là điểm nối mát vào chassis, bác tháo con bulong ra dùng giấy ráp vệ sinh lại đầu booc cho em, xong kiểm tra lại nhé. Bài học của em, em thấm lắm rồi. Kiểm tra là phải chắc chắn, không thể qua loa được. Em vẫn đang ôm 1 củ ABS Tucson IX35-2011 bác ạ, bệnh y hệt như bác miêu tả luôn
     
  5. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng

    OK cụ, đúng là đo dây thì em có đo mass thân xe từ giắc đến dây ổn, nhưng vụ vệ sinh con bulong bắt mass sườn em chưa làm. Nếu con này mà quay lại em sẽ để ý và xử nó theo gợi ý của cụ.
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    IG ON -> Đèn ABS sáng tầm 10s rồi tắt.
    IG ON ->Đang để phanh thay ,đèn phanh tay sáng cho đến khi nhả phanh tay.Bất kể nổ máy hay không.
    Dính Mass đèn phanh tay ,đèn phanh tay luôn sáng ,đèn ABS không sáng.
    Lỗi ABS ,đèn ABS sáng ,đèn phanh tay cũng sáng do con MICON cấp Mass ra đèn phanh tay để cảnh báo.

    Những gì cần kiểm bác đã kiểm hết rồi.Em cũng dính 1 phát giống bác Tôn ở hệ thống SMK của con Forte.Nên sau khi đo bằng VOM các chân nguồn của hộp ,em thường dùng đèn thử để test lại một lần nữa.Vì con SMK em làm đo VOM nó có nhưng lại không sáng được bóng đèn thử ạ.
     
  7. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #7 thaodinh_amc, 23/12/12
    Last edited by a moderator: 23/12/12
    Như vậy là hướng đi sẽ tập trung về hộp ABS ECU có thể có nguồn +12V nhưng điện áp giả (Không đủ dòng để nuôi xử lý) hoặc thiếu mass do tiếp xúc không tốt rồi. Mình sẽ chú ý những chi tiết này để lần sau lỡ có tái ngộ em nó mình xử xem sao và báo cáo kết quả lên để chia sẻ cùng anh em.

    Còn 1 vấn đề nữa mình muốn tham khảo ý kiến các bác là nếu dùng VMI để đo xung CAN H và CAN L từ ABS ECU ra thì có khả năng đánh giá được hư hỏng của pan này hay không? Mình đã đo thử nhưng thấy có vẻ không có khác biệt nhiều lắm khi đo tín hiệu CAN ở đầu chẩn đoán DLC và 2 dây CAN ở ABS ECU.
     
  8. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    tình hình bác chủ thớt đã xử lí được chua vạy thông tin cho anh e biết với, có gì khả quan không
     
  9. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Kính cụ xem lại các post trên giúp nhà em. :-? Cụ có ý kiến gì đóng góp thì cho em xin tẹo kinh nghiệm ạ. Em đã ghi rõ ở trên là xe đã ráp lại và chưa biết có ngày tái ngộ em nó hay không rồi mà cụ. Nếu có dịp chiến tiếp với em này, có thông tin hay kết quả em sẽ post lên ngay, cụ auto22 yên tâm nhé.
     
  10. black_box
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    832 lít xăng
    lưu ý tiếp xúc và dây dẫn của cảm biến nhé bác.
    vì dây dẫn cảm biến chịu sự đàn hồi song song với bộ giảm xóc ạ
     
  11. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chào bạn blackbox
    Mình chưa hiểu rõ ý của bạn về vụ cảm biến trong hệ thống ABS có liên quan thế nào đến pan này. :-? Nếu cảm biến có vấn đề thì máy chẩn đoán dễ dàng đọc lỗi hoặc ít nhất vẫn truy cập vào datalist hệ thống ABS được, đằng này 2 đường đó đều tịt cả bạn ạ. :102:
     
  12. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Bác kiềm tra lại mas của hộp abs bắt vào chassi xem, bác vệ sinh kĩ và thật sạch là ok
     
  13. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #13 thaodinh_amc, 27/12/12
    Last edited by a moderator: 27/12/12
    Báo cáo các cụ là nhà em sau khi cấp nguồn trực tiếp +12V từ Accu vào ABS ECU thì đèn trên taplo đã tắt và đã truy cập vào được ABS ECU. Hiện nay anh em KTV đang xem lại coi đường dây nó đứt ở đoạn nào và đi dây lại là xong thôi ạ. Rất cảm ơn các cụ đã nhiệt tình trao đổi kinh nghiệm và góp ý để em hoàn tất được pan này. :)

    P/s: Special thanks to vungocton999 & kia_service. :)
     
  14. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    chúc mừng bác nhé. bác cho em hỏi bác cấp nguồ +12v vào cầu chì ABS hay là vào thẳng hộp vậy bác.
     
  15. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #15 thaodinh_amc, 27/12/12
    Last edited by a moderator: 27/12/12
    Mình rút cầu chì ABS (cấp cho chân 32 của ABS ECU ra) rồi chơi thẳng từ bình Accu cấp nguồn cho ABS ECU luôn bác ạ. Vì xem mạch thì thấy cầu chì này chỉ cấp nguồn cho ABS ECU và con cảm biến góc lái thôi nên mình test bằng cách đó cho lẹ. Dù sao cũng chỉ cần biết kết quả là câu trực tiếp thì nó tắt đèn và cấp đủ nguồn cho hộp là Ok. Sau khi biết bệnh rồi thì mình đi lại đường dây cho chuẩn từ hộp cầu chì ra lại.
     
  16. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Thà nó không vào được còn biết đường ,em đang có 3 con Forte 20008 -2009 toàn báo lỗi hộp ABS mà chưa có phương án xử lý.Xe báo đèn ABS ,cắm máy test thì nó báo hộp ABS lỗi.Xóa phát hết ,chạy dc vài tuần lại báo.So sánh thông số với xe không lỗi thấy như nhau.Trong Shop thì bảo với lỗi này phải thay hộp ABS mà em chưa dám chắc ,gạ gẫm mãi chưa có chủ xe nào chịu chuột bạch.
    Cụ nào có thuốc cho em một bài.
     
  17. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    cụ gớm thật. xe mới mà ốc mass đã kém thế à. em chưa gặp nhưng đây là kinh nhiệm quý báu đấy
     
  18. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    cụ cho em hỏi cụ vệ sinh con ốc mass nó nằm cho nào vậy? có ảnh thì tốt quá cụ ah
     
  19. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Kia test lỗi thì máy chẩn đoán báo code gì thế nhỉ? Ném lên cho anh em chém tiếp nhé.
    Mình nghĩ mấy cái lỗi ABS cũng không quá phức tạp, chỉ sợ hệ thống nó chập chờn dây nhợ đâu đó mình không rõ mà phán thay não 1 cái xong không hết bệnh thì phiền đó.

    Trường hợp của Kia_service gặp mình đoán phần nhiều do tín hiệu chập chờn. Bạn dùng chức năng fault code searching test tất cả các hệ thống xem có chỗ nào báo lỗi liên quan đến ABS nữa không, nếu có thì theo mình cũng nên chú ý đến các lỗi ấy. (Kể cả lỗi History cũng cần quan tâm nhé). Nếu 1 lần vào làm không được thì tốt nhất ghi lại lỗi vào hồ sơ xe và xóa sạch hết đi sau đó nếu tái ngộ em nó thì test lại lỗi xem em nó khóc chỗ nào. :5: Lật lịch sử ra xem có đúng lỗi đó xuất hiện trở lại không. Nếu đúng thì tập trung vào đó mà xử thì mình nghĩ cũng ra bệnh

    Vì không rõ là code lỗi gì nên chỉ dám chém đến đây thôi, mời các bác khác cùng chia sẻ ý kiến ạ.

    @Kia_service: nếu gặp nó lỗi nữa có gì :101: mình nha, biết đâu a e giúp được nhau. hihi
     
  20. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng

    Bulong bắt mass sườn thì cụ tham khảo hình dưới đây cụ nhá. Giắc GK06
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này