Đang tải...

KIA kia picanto 2013 bị nhao lái

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi baotohalong62, 10/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    chào các bạn hôm nay xưởng mình có con xe kia picanto 2013 số sàn có hiện tượng nhao lái.mình đã đi thử thấy xe cứ từ từ nhao sang bên phụ .muống đi thẳng phải luôn giữ vô lăng ,xe đi đường dài lái xe kêu rất mỏi.mình đã kiểm tra rô tuyn lái trong ngoài,rô tuyn đứng cân bằng động bát bèo giảm sóc tất cả đều ok.nổ máy tại chỗ đánh lái nhẹ về từng bên đều giả lái ngon lành ,bi chữ thập lái ok.nhờ các bạn tư vấn giúp mình với.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, mobilestkia_service .
  2. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    bạn kiểm tra các góc đặt của xe chưa: độ chụm, góc nghiêng trụ đứng nữa, hai cái này ảnh hưởng trực tiếp đến hiện tượng nhao lái
     
  3. truongnguyen268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,902 lít xăng
    bác hỏi bác chủ xe xe có bị tai nạn ko. kiểm tra mấy càng chữ A xem sao. dòng này ít khi bị đâm lái
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Nếu những điều bác nói là chuẩn, thì cần kiểm tra các góc đặt bánh xe. Bác kiểm tra, xong rồi tung kết quả đo lên đây
     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80, luyen_hybridMATIZ1 .
  5. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,089 lít xăng
    bị nhão lái việc đầu tiên ai cũng nghĩ tới là đo lại góc đặt bánh xe, độ chụm, vỏ xe.. mà ko thấy bác nói ji cả
     
  6. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,982 lít xăng
    Em thấy vấn đề về áp suất các lốp và cỡ lốp chưa có cụ nào nhắc tới thì phải :D
     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80, luyen_hybridkia_service .
  7. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    mình đã kiểm tra thước lái, áp xuất lốp hai bên bằng nhau.độ chụm phía sau lốp lớn hơn phía trước 2mm góc ngiêng trụ đứng mình không có thông số của xe này .bác nào có thông số chuẩn là bao nhiêu độ cho mình xin nhé để mai tiếp tục chiến em nó.mình đang nhờ xe khác tới để so sánh góc ngiêng và càng a.em này hóc quá
     
  8. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Em này có gì hóc đâu cu...xem độ mòn của lốp,chỉnh lái ăn gian một tí để chạy thử rồi tính tiếp.
     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80luyen_hybrid.
  9. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    cụ đảo lốp sang bên kia xem nó có nhao sang bên đây không
     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80luyen_hybrid.
  10. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    lốp mới thay bác ah mai xe kia đến kt góc ngiêng rồi kết luận.
     
  11. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    kiểm tra bằng cách nào vậy cụ.và thông số bao nhiêu là chuẩn nhất.và cách điều chỉnh góc đặt bánh xe của xe này là bằng cách nào ah? cháu cảm ơn nhiều
     
  12. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    #12 baotohalong62, 11/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/14
    bạn hỏi câu hỏi khó quá, con này nếu ai đã làm mà nói chỉnh góc ngiêng của con kia picanto này .chỉ có kĩ sư chế tạo ra nó chỉnh trên máy tính trước khi chế tạo thôi.còn mình đang sử dụng cach xo sánh giưa hai xe cùng loại thôi.mình làm thợ xây dựng lên cách đo thủ công mình định dùng giây rọi đo không biết có được không.bác nào có cách đo kiểm tra em này giúp mình nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridmobilest.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Cái này đương nhiên phải hoàn tất khi đo góc đặt bánh xe[DOUBLEPOST=1413004418,1412995743][/DOUBLEPOST]
    Sao bác lại nghĩ vậy! Cách nghĩ này sẽ làm hại tay nghề của bác đấy. Nó chỉnh được thì mình cũng chỉnh được bác ạ, anh em mình có kém gì nó đâu, ngoài cái mác kỹ sư. Cái này tôi chỉnh suốt, chả vấn đề gì cả. Bác so sánh với xe khác là dễ hy sinh lắm. Bác dùng dây rọi là không ổn đâu. Tôi nói câu này cho vui này: "Cái chết vì riệu là cái chất rất điệu. Cái chết vì sự so sánh là cái chết khó tránh"
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen, mobilestkia_service .
  14. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    bác cái bánh xe à nhiều xe mình thấy bu lông chỉnh ,có vạch chia rõ nhưng con này mình không thấy đâu cả .nó có con bu lông suốt xiên qua bạc ắc cao su tròn bắt chặt thôi.bác có cách chỉnh con này chỉ giúp mình với,thật tình mình không tìm thấy..mình muốn so xánh với côn khác là sợ xe bị tai nạn thôi.bây giờ mình đã biết được trính chủ xe này rồi minh hỏi người ta nói thật là xe bị tai lận nổ lốp bên phụ. vì thế nó bị nhao sang phụ mình chỉnh ăn gian xem thế nào báo lại ae sau nhé .có gì không đúng ae bỏ qua nhe(con xe này khách mới mua lại vì thế không nắm được xe đã bị sự cố bác ah)..
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen.
  15. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    cảm ơn anh em đã tư vấn giúp mình .mình đã sử lý em nó được rồi mình dùng cách chỉnh ăn gian sau đó đặt lại vô lăng chạy thử .lái xe chạy về ok không bị nhao lái vào cua hai bên đều trả lái nhẹ nhàng. chủ xe bảo khi nào có điều kiện cho xe vào hãng kiểm tra kĩ hơn.con xe này mới mua lại nên không biết xe đã bị tai nạn..
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen.
  16. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Chắc bị tai nạn hợc va chạm nhẹ phần lái , nếu không có máy đo góc đặt thì chỉnh vo nhưng hơi lâu . Phải thử lại nhiều lần
     
  17. daothe2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    213 lít xăng
    Vợ 2 spack nàh cháu hôm trước cũng bị như vợ 2 cụ. KIểm tra hết rotuyn, thước lái ok mà vẫn bị nhao lái. Cuối cùng thay 2 càng I hết luôn. Cụ thử kiểm tra xem sao
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Bác lắp đồng hồ vào là đo được thôi mà. Tất nhiên mỗi xe có thông số riêng, nhưng chúng nó cũng gần như nhau thôi, không cần phải tra sách
     
    Đã được đổ xăng bởi MATIZ1.
  19. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    e hỏi rất chi tiết. mà bác trả lời làm e thất vọng quá?động hồ gì vậy bác?thông số riêng là bao nhiêu và thông số chung là bao nhiêu vây?
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen.
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    #20 Cai banh xe, 13/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/14
    Té ra là vậy, tôi tưởng bác biết rồi, chỉ trao đổi kinh nghiệm nên nói sơ sài vậy. Để đo được, ta dùng 1 cái đồng hồ dạng bọt nước, gắn lên bánh xe, thực hiện thao tác theo hướng dẫn của hãng đồng hồ để đo các thông số, thông thường là: camber, kingpin, caster, góc quay bánh lái. Nếu có điều kiện, thì dùng bộ đo điện tử. Thông thường, camber là (-15' +-45'), kingpin là (10 độ), caster là (2,5 độ), góc quay thì khoảng 45 độ. Để điều chỉnh thì, tùy theo kết cấu thực tế, các xe sẽ không giống nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyenMATIZ1.

Chia sẻ trang này