Đang tải...

Thảo luận [Kia Pride] Bảo dưỡng điều hòa xong không lạnh.

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Hổ Vồ, 27/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Chào các bác!
    Em có gặp ca này . Chả là có con KIA PRIDE vào xưởng, em bắt đồng hồ vào thì thấy thiếu gas. (áp hút 1kg - áp đẩy 6kg).
    Xe này mới làm tháng 9 nên Em tháo ra vệ sinh bảo dưỡng xúc rửa hệ thống và thay tuy ô cao áp lốc và gioăng mặt bích lốc (bị hở).
    Sau khi lắp vào ,bơm hút và nạp 0,55kg gas thì hệ thống không lạnh, áp suất hút là 1,6kg, áp đẩy là 7kg. EM thử ga to lên thì áp đẩy ko động đậy. kim áp hút có lúc bị rung nhẹ. Tắt AC và bật lại thì áp đẩy có nhích lên nhưng sau đó lại về ngưỡng 7kg và ko động đậy thêm. Nghi ngờ van đuôi và thay nhưng vẫn vậy!
    Các bác cho xin ý kiến nhé!
     
  2. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    bác bổ sung cho em nó bao nhiêu dầu vậy? đã kiểm tra lại van tiết lưu chưa?
     
  3. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Xe Kia Bác đang sửa đời bao nhiêu vậy? Em thấy dòng Kia Pride dùng Block lạnh ly hợp từ.
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cái này có van đuôi, nhưng là van cơ, nó vẫn sử dụng ly hợp từ!
     
  5. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    con này mà cũng có van đuôi hả cụ chinh?cụ đã kiểm tra van tiết lưu và cái van đuôi đó chưa ah?em làm mấy con kia này rồi thấy cũng khá là lành thôi nhưng chưa làm phải em nào có van đuôi cả
     
  6. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    khi bác tháo lốc ra để ý có mạt không ạ.e nghi con lốc này co vấn đề rồi đấy ạ.có lẽ nên thay lốc khác đi bác ạ,co điều kiện bác thay cho e cái van tiết lưu luôn.
     
  7. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Trước đó, vào tháng 9 xe đã thay lốc + van tiết lưu và em khẳng định 1 lần nữa là Kia Pride CDi5 có van đuôi, nằm ở phía đuôi (ko phải đít lốc đâu nhé), tay em tháo ra và thay ko thể nhầm được, hơn nữa Kia Pride lốc nó cũng dạng như lốc Deawoo Gentra, Lacetti,...
    Xe này không phải lành đâu ạ. Em thấy xe này hay bị sập van nhất.
    Cám ơn các bác đã góp ý.Thực ra xe này đã làm xong lúc đó, nhưng đưa lên cho a em chém cho ấm cái mùa đông :D. Các bác cũng nói đúng, vấn đề ở đây là Van tiết lưu. Em nó bị bí van, thay đi là lạnh tít. CÒn lốc thì vẫn khỏe lắm. :D
     
  8. olekaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    hơi vô lí nhỉ nếu van tiết lưu tắc thì áp suất bên cao áp khi ga lên sẽ rất cao và có hiện tượng đóng tuyết ở đường thấp áp. đằng này áp của bác có 7k.hix
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nếu đã tắc thì ko đóng băng được mà tắc nó thường về dưới 1, đến dưới 0kg lúc đó mới bị áp cao, còn đây không phải tắc vì áp hút vẫn được 1,6kg. Còn đóng băng đường hồi như cụ nói đó là do hiện tượng hẹp van. Còn trường hợp ở đây là bí van, tức là van không tắc hẳn, không phải là hẹp mà do van co không chuẩn, có thể do van yếu, sập van, đầu râu cảm biến thủng,... làm van mất khả năng hoạt động theo áp suất của 2 đường đẩy - hồi.
     
  10. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác kiểm tra kỹ chưa , như là lốc có đóng không, quạt có quay không, hệ thông hoạt đông bình thương không
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đã có đáp án rồi mà cụ! Hệ thống không bình thường mới có bệnh chứ!
    Và thay xong van tiết lưu là được thì chứng tỏ lốc OK, quạt OK rồi!
     
  12. viethong84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    gara nhà cụ ở chỗ nào vậy,bác đang dùng ga gi thế
     

Chia sẻ trang này